‘Người hùng thầm lặng Carrick’: 10 năm, một chặng đường (Phần 2)

19:51 Thứ sáu 03/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau ba mùa giải đầu tiên chuyển đến ‘nhà hát’, có lẽ ngay chính bản thân Michael Carrick cũng không thể tin rằng thành công lại đến với mình một cách liên tiếp như vậy. Man United đã đưa Carrick lên một tầm cao mới khi biến anh trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc của bóng đá thế giới ở thời điểm bấy giờ.

Không ít giới chuyên gia tin tưởng rằng, Carrick sẽ còn tiến xa hơn trong những năm tiếp theo. Còn với Sir Alex Ferguson, ông hồ hởi trả lời khi được hỏi về cậu học trò cưng: “Carrick là một trong những cầu thủ tốt nhất mà tôi từng được sở hữu.” Và mãi thời điểm về sau cho đến lúc nghỉ hưu, bản thân ‘ông già gân’ vẫn luôn khẳng định điều đó khi có dịp nói về Carrick.

Michael Carrick đã có một trận chung kết UEFA Champions League đáng quên mùa 2008-2009. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, mọi chuyện đã đảo ngược gần như hoàn toàn kể từ trận đấu cuối cùng ở mùa giải 2008/2009 – trận chung kết UEFA Champions League trên sân Olimpico của A.S Roma. Ở trận đấu này, M.U đã thất thủ 2-0 dù được đánh giá rất cao và Carrick là cầu thủ chơi tệ hại nhất bên phía Quỷ đỏ. Sau trận, số 16 của M.U đã bị chỉ trích rất nhiều, kèm theo đó là số điểm thấp nhất trong số những cầu thủ xuất hiện trên sân.

Mở ra chuỗi ngày trượt dốc không phanh

Màn trình diễn tồi tệ trên đất Italia chỉ mới là sự khởi đầu cho chuỗi ngày tăm tối của Carrick sau này. Không ai có thể ngờ rằng Carrick lại sa sút một cách nhanh chóng như thế, thời điểm mà cách đây một năm anh còn tung hoành ngang dọc ở tuyến giữa của Man United.

Owen Hargreaves gặp phải chấn thương rất nặng và chưa cho thấy dấu hiệu có thể quay trở lại sân cỏ, Scholes qua thêm một tuổi, Anderson phải vật vờ với vấn đề cá nhân còn những nhân tố trẻ khác chưa thể tạo dựng niềm tin. Carrick hiển nhiên là niềm kì vọng to lớn nhất của Sir Alex Ferguson ở tuyến giữa bên cạnh Darren Fletcher – người mà ngay ở mùa giải trước đã hợp cùng Carrick để tạo nên bộ đôi tiền vệ tuyệt vời.

Được kì vọng to lớn là vậy, song Carrick lại đáp trả bằng rất nhiều trận đấu tồi tệ ở mùa giải 2009-2010. Không thể tin nổi đây là hình ảnh của một Carrick ‘điềm tĩnh’, ‘thông minh’ ngày nào. Ở thời điểm đó, Carrick chơi bóng vật vờ như mơ ngủ và mắc rất nhiều sai lầm đáng trách khiến cho nhà phải ‘lãnh đủ’.

Những đường chuyền phát động tấn công đẳng cấp đã không còn, thay vào đó là các pha ‘chuyền ngang’ vô số lần ‘đưa bóng về’ cực kì nguy hiểm. Dẫu cho Carrick đã có một vài trận đấu xuất thần (tiêu biểu là chiến thắng 3-1 trên sân Emirates của Arsenal). Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để che giấu đi mùa giải vô cùng tồi tệ của Carrick.

Không ai có thể quên được màn trình diễn nghèo nàn ngày nào ở trận tứ kết lượt về UEFA Champions League trên sân Old Trafford. Ở trận đấu đó, Quỷ đỏ thi đấu xuất thần để vươn lên dẫn ‘Hùm xám’ đến 3-0. Tuy nhiên, lần lượt hai sai lầm của Carrick đã khiến đồng đội của anh và người thầy Ferguson phải ‘nuốt đắng, ngậm cay’.

Michael Carrick thi đấu tệ hại ở trận tứ kết lượt về UEFA Champions League mùa 2009-2010. Ảnh: Internet.

Tôi (tác giả) còn nhớ như in những gì mình từng được chứng kiến lúc đó. Từ các diễn đàn fanclub Manchester United tại Việt Nam, cho đến các fanzone tại nước Anh. Tất cả đều coi Carrick như một tội đồ không thể tha thứ. Điều đó cũng dễ hiểu bởi nếu Carrick không chơi tệ đến như thế, chưa chắn M.U đã trắng tay một cách đầy cay đắng (bị loại tức tưởi bởi Bayern tại Tứ kết Champions League và thua Chelsea đúng một điểm ở BHX Premier League sau vòng đấu cuối cùng).

Thậm chí, có một luồng sóng nhỏ cho rằng Fabio Capello cần phải loại Carrick ra khỏi thành phần tham dự World Cup 2010 của tuyển Anh. Tuy nhiên, Carrick vẫn được chọn vào danh sách đến Nam Phi, nhưng không có một phút nào được thi đấu trên sân.

Tiếp sang mùa giải 2010-2011, ở thời điểm đầu phong độ của Carrick vẫn khá tồi tệ. Kể từ thời điểm ngày lễ ‘Boxing day’ trở đi, mọi chuyện đã dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Carrick đã phần nào lấy lại được những phẩm chất tốt nhất, trước khi chính thức trở lại là chính mình sau trận đấu tuyệt vời…

* Mời các bạn đón đọc phần ba về loạt sự nghiệp của Michael Carrick tại sân Old Trafford trên TinTheThao.com.vn vào ngày mai.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục