Sốc: Man City sẽ có đại diện tham dự V-League

07:38 Thứ năm 02/07/2015

Như đã biết trong thời gian qua, đội bóng nước Anh Man City sang Việt Nam du đấu và lên kế hoạch mở rộng thị trường tại mảnh đất hình chữ S.

Hôm qua, VFF và ngân hàng SHB đã chính thức thông báo giá vé của chuyến Man City sang Việt Nam du đấu. Như vậy có thể hiểu gần như chắc chắn NHM bóng đá nước nhà sẽ được chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới như Aguero, Silva và Toure trong màu áo á quân Premier League. Thế nhưng mục đích của Citizens không chỉ dừng lại ở việc du đấu kiếm tiền mà họ còn muốn nhân cơ hội này để quảng bá thương hiệu tại Việt Nam cũng như ở lục địa đông dân nhất thế giới.

Man City sẽ có đại diện tham dự V-League? Ảnh: Internet.

Chuyến Man City sang Việt Nam du đấu được mở đầu bằng cuộc khảo sát của đoàn tiền trạm đội bóng nước Anh trong tuần vừa qua. Đi cùng đoàn tiền trạm là giám đốc kinh doanh Francisco Lopez của công ty City Football Group của Man City trên toàn cầu. Được biết ông Francisco sẽ khảo sát thị trường tại Việt Nam để quyết định có đầu tư hay không.

Nếu như việc hợp tác với Hà Nội T&T của bầu Hiển để xây dựng học viện bóng đá thành công thì Man City cũng sẽ chính thức đặt đại bản doanh tại Việt Nam. Không chỉ là đào tạo trẻ như Arsenal đã làm với HAGL mà Citizens muốn thành lập một đội bóng mang thương hiệu Man City để dự V-League. Đây là cách để đội bóng nước Anh tạo ra thương hiệu, tên tuổi của mình 1 cách lâu dài bên ngoài lãnh thổ xứ sương mù.

Thật ra cách làm này đã được Man City áp dụng rộng rãi với các trường hợp của New York City (Mỹ), Melbourne City (Australia) và Yokohama Marinos (Nhật Bản). Đây có thể coi là các đội bóng “anh em” có mối quan hệ mật thiết với Man City, mà trường hợp điển hình nhất là việc Citizens mượn Lampard từ New York City trong mùa giải vừa qua.

3 đội bóng mà Man City đang nhắm đến để đầu tư là HN.T&T, SHB.ĐN và CLB Hà Nội, những đội bóng thuộc sở hữu của bầu Hiển. Nếu Man City chính thức có đại diện tại Việt Nam tham dự V-League thì thương hiệu của bóng đá nước nhà cũng sẽ gây được tiếng vang trên thế giới.

Tuy nhiên các CLB của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đội bóng của Ấn Độ. Ban đầu, Man City muốn đầu tư vào đất nước đông dân thứ 2 thế giới. Nhưng trước lời mời nhiệt tình của bầu Hiển thì BLĐ Citizens đã nghĩ lại. Dù đông dân nhưng tình yêu bóng đá cũng như tiềm năng phát triển môn thể thao của Ấn Độ thì lại thua kém chúng ta khá nhiều. Rất có thể đây sẽ là tiêu chí quan trọng để Man xanh lựa chọn Việt Nam chứ không phải Ấn Độ để đầu tư trong thời gian tới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục