Liverpool, Arsenal hay M.U: Đâu là bến đỗ Alexandre Lacazette nên chọn?

15:56 Thứ hai 25/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vua phá lưới của Ligue 1 mùa giải 2014/2015, Alexandre Lacazette hứa hẹn sẽ là cái tên rất ‘hot’ trên TTCN mùa hè năm nay. Chắc chắc với màn trình diễn vô cùng bùng nổ của chân sút trẻ tuổi người Pháp trong màu áo Lyon, các đại gia tại Premier League sẽ lao vào ‘xâu xé’ miếng mồi ngon Lacazette. Thế nhưng liệu đâu là bến đỗ phù hợp nhất dành cho anh?

Alexandre Lacazette đang là món 'hàng hot' trên TTCN mùa hè. Ảnh: Internet.

Kể từ sau thành công với Karim Benzema, lò đào tạo trứ danh của Lyon đang tiếp tục cho ra lò một sản phẩm chất lượng khác mang tên Alexandre Lacazette. Ở Ligue 1 mùa giải năm nay, Alexandre Lacazette đã khiến các chân sút cự phách hàng đầu thế giới như Zlatan Ibrahimovic (từng 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1) hay Edison Cavani đã phải đầu hàng trước hiệu suất ghi bàn cực khủng của mình. Thành tích 27 bàn thắng sau 33 trận đấu cho “Sư tử sông Rhone” tại giải đấu cao nhất nước Pháp đã nói lên tất cả tài năng đặc biệt của Alexandre Lacazette. Đây là con số bàn thắng mà Karim Benzema cũng chưa bao giờ đạt tới được trong một mùa giải khi còn khoác áo đội chủ sân Gerland.

Theo chủ tịch của Lyon, Jean Michel Aulas đã mạnh miệng cho biết nếu muốn đưa Alexandre Lacazette rời khỏi các nhà đương kim á quân nước Pháp, các câu lạc bộ thèm khát tiền đạo sinh năm 1991 sẽ phải trả khoản phí lên đến 50 triệu euro. Từ xưa đến nay, Michel Aulas luôn nổi tiếng trên toàn thế giới với biệt tài ‘phù phép’ giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ. Ông đã từng mang về cho câu lạc bộ những khoản thu khổng lồ từ việc bán đi những ngôi sao sáng giá như Benzema, Michael Essien, Mahamadou Diarra và còn rất nhiều người khác nữa. Thực tế đây sẽ là một cái giá khá ‘chát’ khi Alexandre Lacazette cũng thực sự chỉ mới chơi hay từ mùa giải năm ngoái và đạt phong độ 'cực thịnh' ở chiến dịch mùa giải vừa qua. Và tất nhiên chúng ta đều biết rằng tại Lyon và Ligue 1 sẽ khác rất nhiều nếu Alexandre Lacazette chuyển sang Premier League.

Tuy nhiên, ở mùa hè năm nay, các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu có rất ít sự lựa chọn khi nói đến việc săn đuổi một chân sút đẳng cấp. Gareth Bale dù đang được gắn với tin đồn ra đi nhưng khả năng cũng là rất nhỏ và chắc chắn mức giá của ngôi sao tấn công người xứ Wales có thể xấp xỉ đến cả 100 triệu euro như truyền thông đã đưa tin. Hay còn đó, Edinson Cavani cũng được xem xét chuyển nhượng từ PSG, nhưng các nhà đương kim vô địch nước Pháp cũng sẽ nỗ lực để thu lại 55 triệu bảng mà họ đã bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của chất sút người Uruaguay vào năm 2013. Do đó có thể thấy, mặt hàng tiền đạo chất lượng sắp tới là tương đối khan hiếm và đắt đỏ. Thế nên, chủ tịch Michel Aulas có quyền tin tưởng rằng Alexandre Lacazette – người chỉ đứng sau Messi và Ronaldo trong khoản ‘dội bom’ ở mùa giải này xứng đáng có cái giá từ 50 triệu euro trở lên.

Nhưng riêng với cá nhân Lacazette, việc có được một bến đỗ mới phù hợp sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng với con đường sự nghiệp của tiền đạo 23 tuổi vào thời điểm hiện tại. Chắc chắn Lacazette sẽ không muốn có một sự lựa chọn sai lầm để rồi dành 12 tháng tiếp theo trên băng ghế dự bị khi mà Euro 2016 được tổ chức tại Pháp đang đến rất gần. Trong đó, Premier League luôn là điểm đến đầy lôi cuốn đối với các ngôi sao mới nổi như Lacazette. Nhưng câu lạc bộ nào là nơi phù hợp nhất dành cho Lacazette?

Liverpool

Trong khoảng thời gian gần đây, Liverpool đang có nhiều động thái tiếp xúc với Alexandre Lacazette. Sau thời kỳ bán đi Luis Suarez, còn Daniel Sturridge rơi vào vực thẳm với cơn ác mộng mang tên chấn thương, BLĐ The Kop chắc chắn sẽ phải bạo chi để mang về Anfield một chân sút đủ tầm vóc để giúp đội bóng cạnh tranh Top 4 ở mùa sau. Giả sử gia nhập Liverpool, nếu không có gì bất thường, Alexandre Lacazette sẽ ngay lập tức gánh vác trọng trách ghi bàn của ‘Quỷ đỏ’ vùng Merseyside. Và trong trường hợp Brendan Rodgers không bị sa thải, chiến lược gia người Bắc Ai-len có lẽ sẽ biết cách tạo mọi điều kiện tốt nhất để Alexandre Lacazette thể hiện tài năng. Thậm chí, ông có thể xây dựng một đội bóng để phục vụ Alexandre Lacazette nếu cần thiết. Tuy nhiên, không được chơi tại Champions League, sẽ là một điều gì đó quá nhàm chán với những cầu thủ đang tràn đầy khao khát được bơi ra biển lớn như Alexandre Lacazette.

Arsenal

Như lời Thierry Henry đã nói, Arsenal trông khó có thể trở thành nhà vô địch Premier League với mũi nhọn cao nhất Oliver Giroud trên hàng công. Phong độ không ổn định của Giroud luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường. Trong một ngày đẹp trời, Giroud có thể hóa thân thành một ‘siêu sát thủ’ nhưng khi mà Pháo thủ cần anh nhất, Giroud lại tự biến mình thành trò cười cho thiên hạ với những pha dứt điểm tệ hại đúng với biệt danh ‘chân gỗ’. Do đó, Arsenal cần phải tiếp tục nâng cấp cho hàng công nhằm cụ thể hóa tham vọng cạnh tranh vô địch cho mùa giải sau, Alexandre Lacazette là một giải pháp rất khả quan. Chiêu mộ những cầu thủ người Pháp cũng là thói quen của Giáo sư Arsene Wenger. Hơn nữa, với các cầu thủ đồng hương, ông sẽ biết cách ‘nhào nặn’ họ trở nên tiến bộ một cách dễ dàng hơn. Tiêu chí chuyển nhượng của Wenger trong mùa hè tới đặc biệt là ‘chỉ đưa bom tấn về Emirates’. Thế nên, các fan hâm mộ Pháo thủ ắt hẳn sẽ cảm thấy vui mừng khi cuối cùng cũng được thấy Wenger bạo chi để mua về một trung phong đẳng cấp, điều mà họ đã luôn nỗ lực kêu gọi Wenger bấy lâu nay nhưng bị chiến lược gia người Pháp làm ngơ.

Manchester United

Louis Van Gaal cũng rất muốn có thêm một sự bổ sung nơi hàng tiền đạo với việc sẽ chia tay với Radamel Falcao thời gian tới, còn chân sút chủ lực Robin van Persie cũng được cho là đang trên đường rời Old Trafford. Không chỉ mục tiêu cạnh tranh tại Premier League, ngoài ra khi được quay trở lại Champions League, ‘Quỷ đỏ’ cũng sẽ rất muốn chứng tỏ sức mạnh để lấy lại hình ảnh vang bóng của mình ở đấu trường châu Âu. Những ngôi sao như Alexandre Lacazette sẽ là một sự bổ sung giàu ý nghĩa với đoàn quân của Van Gaal. Tuy nhiên, lựa chọn Old Trafford có thể không phải là một sự lựa chọn thông minh dành cho cá nhân Alexandre Lacazette. Bởi tại đây tầm ảnh hưởng của Wayne Rooney có lẽ sẽ khiến Alexandre Lacazette cảm thấy không được thoải. Hơn nữa, với việc đã chiêu mộ thành công Memphis Depay. Người ta đang trông đợi một hàng công cực mạnh của M.U mùa giải tới, với sự hiện diện của bộ ba Depay – Rooney – Di Maria trong sơ đồ 4-3-3 của Van Gaal. Thế nên Alexandre Lacazette không nên mạo hiểm đến với Nhà hát của những giấc mơ nếu muốn ra sân thường xuyên hơn để đảm bảo một suất cùng tuyển Pháp dự Euro.

Kết

Tóm lại, nếu như xét ở ba câu lạc bộ nói trên, Arsenal trông có vẻ là bến đổ tiềm năng nhất cho Alexandre Lacazette. Nơi mà Wenger sẽ không bao giờ làm cho sự có mặt của các cầu thủ tại Emirates là dư thừa. Pháo thủ cũng đang cần một sát thủ đích thực, họ khát khao danh hiệu tại Premier League và muốn cải thiện thành tích bết bát tại Champions League những năm vừa qua. Và để vươn tới một tầm vóc vĩ đại, Arsenal là nơi phù hợp nhất với Alexandre Lacazette, nơi để Alexandre Lacazette lập lại những chiến tích đồ sộ mà huyền thoại Thierry Henry đã từng làm được trong màu áo các Pháo thủ thành London.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục