Arsenal vào chung kết FA Cup: Nối dài những ngày vui

23:49 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở nước Anh đêm qua, người ta chỉ hướng mọi ánh nhìn về sân Stamford Bridge nơi Chelsea và Manchester United đụng độ nhau trong trận cầu Super Sunday. Cách đó không xa, chỉ có những Gunner mới hướng sự quan tâm về sân Wembley, nơi những đứa con cưng của họ bước vào trận bán kết FA Cup. Và cuối cùng đoàn quân của Arsene Wenger đã không làm họ thất vọng.

Arsenal đang là ĐKVĐ của FA Cup và tất nhiên họ muốn tiếp tục bảo vệ danh hiệu này trong một mùa giải mà FA Cup chính là danh hiệu khả dĩ nhất mà họ có thể giành được lúc này. Vì thế, đội hình mà Arsene Wenger tung ra sân là cực mạnh và không hề xuất hiện yếu tố chủ quan. Thực tế, Reading cũng không phải là đối thủ dễ nhằn bởi đội chủ sân Madejski cũng đặt quyết tâm rất cao cho sân chơi này nhằm tìm kiếm một danh hiệu.

Chỉ có Olivier Giroud là chân sút đang có phong độ cao nhất được giữ lại trên băng ghế dự bị và được thay thế bởi Welbeck còn phía sau anh vẫn là dàn tiền vệ thượng thặng đang giúp Arsenal thăng hoa mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Không có gì ngạc nhiên khi dàn ngôi sao ấy lập tức đẩy Reading lui về thế chống đỡ rồi chuyện gì đến cũng phải đến khi Sanchez mở tỷ số trận đấu trong hiệp 1.

Nhưng bất ngờ là trong hiệp 2, Arsenal đã thi đấu chùng xuống để Reading san bằng cách biệt, nếu là những năm trước rất có thể thảm họa đã xảy ra với đoàn quân của Arsene Wenger bởi họ rất hay để mất tinh thần khi bị gỡ hòa nhưng bây giờ thì khác.

Với bản lĩnh của mình, Arsenal đã xốc lại đội hình mặc cho Reading lui về cố thủ nhằm kéo dài trận đấu đến chấm penalty. Reading đã cố gắng đưa trận đấu về hiệp phụ nhưng họ không thể níu kéo được thêm bởi Sanchez quá lạnh lùng và tiếp tục đâm thủng mành lưới của họ một lần nữa. Lần này thì thực sự Reading đã kiệt quệ và không còn sức phản kháng nữa rồi, hơn nữa Arsenal đã thấm thía bài học họ mắc phải trước đó và không ngạc nhiên khi Arsenal giữ vững được tỉ số và ghi tên mình vào trận chung kết.

Kể từ sau trận thua Tottenham Hotspurs trên sân White Hart Lane hồi đầu tháng 2 ở Premier League, Arsenal đang bay cao không tưởng. Alexis Sanchez và đồng đội đã thắng 1 lèo 8 trận để nhảy từ ngoài top 4 lên chễm chệ ở vị trí thứ 2 chỉ kém mỗi Chelsea của Jose Mourinho. Tiếp đà thăng hoa đó, Arsenal đã biết đem phong độ của mình ở giải Ngoại hạng Anh vào FA Cup để năm thứ 2 liên tiếp bước vào trận chung kết giải đấu này.

Có thể nói, sau gần một thập kỷ ảm đạm, đội chủ sân Emirates đang có những tháng ngày lạc quan và thoải mái nhất lúc này. Họ đang tiến sát tới việc bảo vệ ngôi vô địch FA Cup cùng với vị trí Á quân tại giải Ngoại hạng Anh, nếu điều đó thành hiện thực nó sẽ là một mùa giải khá mỹ mãn với các Gunner rồi.

Càng về cuối mùa, những Sanchez, Ramsey, Cazorla càng vào phom mạnh mẽ nhưng nếu có sự vui mừng nào về phong độ của các cầu thủ Arsenal chắc chắn các The Gunner sẽ cảm thấy hạnh phúc với sự trở lại ngọt ngào của Oezil và việc nổ súng liên tục của Giroud. Trong trận đấu với Reading, Oezil chính là người thực hiện cả 2 đường kiến tạo cho Sanchez cùng với đó là 9 đường chuyền có thể thành bàn. Một hình ảnh Oezil đáng sợ ở Real Madrid đang dần tái hiện và phục sinh trở lại đúng vào lúc nhiều người ngỡ rằng “số 10” hiếm có của bóng đá thế giới hiện đại còn sót lại đã chạm ngưỡng và suy thoái.

Còn với Giroud, anh đang khiến người hâm mộ Pháo thủ không còn luyến tiếc gì về sự dứt áo ra đi của Van Persie nữa. 14 bàn thắng ghi được tại Premier League lúc này đưa tiền đạo người Pháp vào top những cây ghi bàn hàng đầu của giải đấu cùng với đó là khiến Arsene Wenger vơi đi nỗi đau đầu về một trung phong đẳng cấp có thể giúp đội bóng tìm kiếm những danh hiệu.

Có thể nói, càng về cuối mùa mọi thứ đang càng trở nên hoàn hảo với Arsenal. Chuỗi ngày vui của đoàn quân Arsene Wenger chưa hề dừng lại và các Gunner cũng không hề muốn điều đó dừng lại. Họ muốn điều đó sẽ tái hiện mãi đến cuối mùa bóng này và kéo dài sang cả mùa bóng tiếp theo. Một danh hiệu lớn hơn vào mùa sau đang là điều mà người hâm mộ Pháo thủ mơ mộng, và với đà thăng hoa này họ càng có niềm tin lớn hơn vào điều đó. Bay nữa đi, The Gunners.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục