HLV Mourinho bắt bài M.U

06:14 Chủ nhật 19/04/2015

Đá bại Manchester United (M.U) 1-0 ở vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), HLV Chelsea Jose Mourinho cho thấy ông thành công trong việc bắt bài M.U.

Fellaini (áo đỏ) gần như không thể thoát khỏi sự kèm cặp của Zouma. Ảnh: Internet

6,2 điểm cho Juan Mata, 6,4 điểm cho Ashley Young và khá hơn 6,6 điểm cho Marouane Fellaini. Đó là số điểm mà trang Whoscored dành cho ba cầu thủ của M.U trận này- nhũng người đã kiến tạo nên chiến thắng 4-2 trước Manchester City ở vòng 32. Màn trình diễn thất vọng đến từ bộ ba này chính là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy HLV Mourinho đã bắt bài M.U.

Phải thừa nhận, M.U là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ gần như không cụ thể hóa ưu thế đó bằng những pha tấn công nguy hiểm. Hai cú dứt điểm trúng đích là vô cùng khiêm tốn so với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 70% của M.U. Hàng tiền vệ M.U không còn ý tưởng tấn công nào khác khi các cầu thủ Chelsea khắc chế gần như mọi điểm mạnh của họ.

Đầu tiên, HLV Mourinho dùng cầu thủ trẻ Kurt Zouma, cao 1m90 và cực khỏe trong tranh chấp để đá cặp với Nemanja Matic thay vì sử dụng Ramires như trận đấu với QPR. Cầu thủ sinh năm 1994 này theo sát Fellaini như hình với bóng mỗi khi cầu thủ người Bỉ xuất hiện bên phần sân Chelsea. Chính lợi thế về thể hình và sức mạnh đã giúp Zouma hoàn toàn khắc chế Fellaini - cầu thủ cũng rất khỏe và giỏi không chiến. Trong rất nhiều pha tranh chấp tay đôi, Fellaini luôn là người thua cuộc.

Việc chia cắt thành công Fellaini với những cầu thủ còn lại của M.U có ý nghĩa cực kỳ quan trong trong chiến thắng của Chelsea. Bởi, M.U gần như không thể thực hiện những pha treo bóng hướng đến vị trí của Fellaini để anh làm tường hoặc đánh đầu. M.U phá sản kế hoạch gây đột biến từ vị trí của Fellaini, điều mà họ không ít lần thành công trong thời gian gần đây.

Nhưng thành công lớn nhất của ông Mourinho chính là việc vô hiệu quá sức mạnh từ những pha tấn công biên của M.U. Hai tiền vệ cánh của Chelsea trận này là Hazard và Oscar đều chơi cực tốt khi lui về khá sâu bên sân để hỗ trợ cho Branislav Ivanovic và Cesar Azpilicueta. Nhưng cả Hazard và Oscar luôn có mặt ở những vị trí mà Chelsea có thể phản công nhanh khiến bộ đôi hậu vệ biên của M.U không dám dâng lên quá cao để hỗ trợ tấn công. Điều đó đã giúp các cầu thủ Chelsea bịt kín hai biên và khống chế hoàn toàn những tình huống xuống biên vô cùng nguy hiểm của Mata và Young.

Chelsea trận này chơi đúng với phong cách đã làm nên tên tuổi của HLV Mourinho. Họ nghĩ đến việc không thua trước khi tìm cách lấy 3 điểm. Cuối cùng, The Blues đã thành công với sơ suất của Falcao, một pha chớp thời cơ mẫu mực, đầy bất ngờ và không thể chê vào đâu được.

Xét một cách toàn cuộc, Chelsea rõ ràng là đội bóng xứng đáng giành chiến thắng hơn, nhất là khi lối đá của M.U gần như không thay đổi trong thời điểm họ gặp bế tắc.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục