Sanchez đưa Arsenal vào chung kết sau 120 phút kịch tính với Reading

02:00 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trái với những dự đoán, Arsenal đã gặp không ít khó khăn dù đối thủ chỉ là Reading. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Alexis Sanchez, Pháo thủ mới giành được thắng lợi chung cuộc để đi tiếp vào chung kết FA Cup.

Với sự tự tin cao độ sau chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Arsenal nhập cuộc đầy tự tin. Các học trò của HLV Wenger sớm đẩy cao đội hình tấn công đẩy Reading vào thế phải chống đỡ.

71% là tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal trong hiệp 1. Số cơ hội nguy hiểm mà Pháo thủ tạo ra là không ít, nhưng Welbeck, Mertesacker, Oezil đều không thể tận dụng được.

Sau những phút đầu chệch choạc, Reading càng chơi càng tốt hơn. Họ thi đấu đầy quyết liệt khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Khi mà mọi thứ đã tốt hơn với đội bóng của HLV Steve Clarke, thì những ngôi sao sáng của HLV Wenger đã làm nên khác biệt. Phút 39, Oezil có pha kiến tạo đẳng cấp để Sanchez thoát xuống, xử lý kĩ thuật rồi dứt điểm nhẹ nhàng giúp Arsenal có bàn mở tỉ số.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục làm chủ thế trận. Nhưng bất ngờ của trận đấu đã xảy ra ở phút 54. Sự thiếu tỉnh táo của thủ môn Szczesny giúp McCleary tận dụng thành công cơ hội, giúp Reading có bàn gỡ hòa 1-1.

Lúc này, Pháo thủ mới dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chân sút đang đạt phong độ cao Giroud được tung vào sân thay thế cho Welbeck. Song Reading cũng không vừa khi chấp nhận chơi đôi công và khiến NHM Arsenal phải thót tim sau cú dứt điểm của Pogrebnyak (78') và Chalobah (83').

Phút 89, Arsenal có cơ hội không thể tuyệt hơn để ghi bàn, tiếc cho họ là cú sút quyết đoán của Ramsey lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Và với kết quả hòa sau 90 phút, 2 đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

HLV Wenger đã có một quyết định đầy mạo hiểm ở phút 100 khi rút tiền vệ phòng ngự Coquelin ra sân, để Walcott vào sân. Arsenal không ngừng tăng cường sức ép về phía Reading.

Nỗ lực của Pháo thủ đã được đền đáp ở phút 105. Sanchez tung sút quyết đoán ở góc hẹp, bóng đi không quá mạnh nhưng thủ môn Federici lại lóng ngóng để bóng đi vào khung thành.

Thời gian còn lại là không đủ để Reading có được bàn gỡ. Trái lại, nếu may mắn hơn, Arsenal đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Dù sao, thắng lợi 2-1 cùng chiếc vé vào chung kết FA Cup là quá đủ để thầy trò HLV Wenger có thể hài lòng.

Đội hình ra sân:

Reading: Federici; Gunter, Obita, Pearce Hector; Williams, Chalobah, McCleary, Kanu; Mackie, Pogrebnyak.

Arsenal: Szczesny; Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Oezil, Sanchez; Welbeck.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục