Chelsea 1-0 M.U:Tung nhát kiếm chí mạng; Hazard hạ gục Quỷ đỏ

01:30 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Bàn thắng duy nhất của Eden Hazard đã giúp Chelsea giành 3 điểm trước M.U ở trận cầu tâm điểm của vòng 33 Premier League vừa kết thúc rạng sáng ngày 19/04.

Hazard ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ M.U

Như vậy là không có đòn hoả mù nào của Louis van Gaal về lực lượng M.U khi làm khách đến sân Stamford Bridge khi những người hùng như Daley Blind, Phil Jones, Michael Carrick vắng mặt vì chấn thương. Theo đó, Luke Shaw đá thay vị trí Daley Blind bên hành lang trái, trong khi McNair phối hợp với Smalling ở trung tâm hàng thủ. Đáng chú, Rooney trở về hàng tiền vệ, nhường vị trí trung phong cho Falcao.

Việc không có được đội hình mạnh nhất ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi Quỷ đỏ, đặc biệt ở vị trí của Carrick khi M.U thiếu một ông chủ ở khu vực trung tuyến. Rooney dù nhiều lần được xếp đá tiền vệ, song đó chỉ là sở đoản của anh. Trong hiệp 1, M.U tuy kiểm soát bóng nhiều hơn chủ nhà Chelsea, nhưng các pha phối hợp tấn công của họ không thật sự nhuần nhuyễn và thiếu tính sắc bén quyết định.

Trong khi đó, Chelsea , như nhận định các chuyên gia, không tấn công ào ạt. Họ nhường thế chủ động cho Quỷ đỏ và chơi rình rập chờ thời cơ ghi bàn. Chiến thuật này rất hợp lý và phát huy hiệu quả tối đa. Suốt hiệp 1, Chelsea giữ cự ly đội hình rất tốt và phản công đầy lợi hại. Bàn thắng đến với họ ở phút 38 do công Eden Hazard là kết quả cho tài bày binh bố trận cao tay thế nào của Jose Mourinho.

Theo Daily Mail, góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến tiền vệ Oscar, người bị chỉ trích rất nhiều thời gian gần đây vì xuống phong độ. Phàm là dân Brazil, Oscar có lối chơi và từng pha xử lý bóng rất ngẫu hứng. Tình huống cầu thủ này giật gót để Eden Hazard như mũi tên băng lên rồi dứt điểm lạnh lùng hạ thủ môn David de Gea cho thấy Chelsea vẫn rất cần Oscar trong đội hình.

Sang hiệp 2, M.U đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Sức ép liên tục được họ tạo ra về phía khung thành đối thủ. Song, chiếc xe bus với một rừng cầu thủ áo xanh trước khung thành thủ môn Courtois vẫn đứng vững suốt 45 phút sau giờ nghỉ. Công bằng mà nói, M.U xứng đáng có bàn gỡ hoà, đặc biệt khi pha dứt điểm của Radamel Falcao đưa bóng trúng xà. Ngoài ra, Rooney và Mata cũng có cơ hội nhưng đều tận dụng bất thành.

Tỷ số 1-0 nghiêng về cho Chelsea được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với 3 điểm giành được, The Blues chạm 1 tay vào chức vô địch khi hơn đội xếp thứ Arsenal, không đá vòng này vì bận thi đấu bán kết cúp FA, 10 điểm và mùa giải chỉ còn 6 vòng nữa sẽ hạ màn. Trong khi đó, thất bại trước Chelsea khiến M.U đứt mạch thăng hoa, songvẫn giữ được vị trí thứ 3, nhưng có thể bị Man City thu hẹp khoảng cách điểm số.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta, Zouma, Matic, Oscar, Fabregas, Hazard, Drogba.

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Rooney, Mata, Ander Herrera, Fellaini, Young, Falcao.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục