Điểm nhấn chiến thuật: Mourinho cao tay, "Quái vật" Fellaini bị Zouma kìm hãm

01:23 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea đã giành chiến thắng. Eden Hazard có công lớn nhưng trên tất cả, Kurt Zouma mới là người tạo tiền đề giúp The Blues vượt qua Manchester United.

Fellanini bị theo sát như hình với bóng. Ảnh internet.

Được thi đấu trên sân Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho vẫn chọn lối đá chặt chẽ, phòng ngự kín bên phần sân nhà, nhường quyền kiểm soát bóng cho Manchester United, đồng thời chờ đợi thời cơ ở những tình huống phản công.

Với thế trận trên, Quỷ đỏ là người nhập cuộc tốt hơn khi liên tiếp có được những pha lên bóng tuy nhiên đều đáng chú ý là nó tỏ ra khá vô hại. Lúc này đây, ít ai nghĩ rằng, Jose Mourinho đã giăng sẵn cái bẫy chờ United khi đoàn quân của HLV Van Gaal mải mê tham gia tấn công.

Thứ nhất, dù trên sân, Chelsea cho thấy có vẻ lép vế ngay từ những phút đầu tiên nhưng họ vẫn phòng ngự rất chủ động. Fellaini thường ngày rất cơ động bỗng hóa vô hại trước gọng kìm của bộ đôi Matic và Zouma. Chính Zouma đã đeo tiền vệ người Bỉ như hình với bóng và khiến Fellaini không còn nguy hiểm như thường thấy.

Không chỉ mạnh mẽ, cao to, Zouma còn thi đấu rất đầu óc khiến Fellaini nhiều lần "tắt điện". "Quái vật" bị kìm hãm, Man United tỏ ra khá bế tắc trong những đợt lên bóng về phía khung thành Chelsea. Fellaini nguy hiểm như thế nào ai cũng biết nhưng ngày hôm nay anh đã bị phong tỏa hoàn toàn.

Điểm nhất thứ hai, việc để United cầm bóng nhiều càng khiến Chelsea dễ dàng thi triển lối chơi sở trường hơn. Vắng Carrick, Man United mất đi một bộ não, người có khả năng cầm trịch ở tuyến giữa vì thế giữ bóng càng lâu, Quỷ đỏ càng có nguy cơ mắc sai lầm.

Trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Eden Hazard, chính từ pha mất bóng của Falcao, các cầu thủ Chelsea đã nhanh chóng triển khai bóng lên phía trên. Hậu vệ đội khách không kịp lùi về và thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng là điều tất yếu.

Hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi và nếu chính xác hơn tỷ số đã không dừng lại với chỉ duy nhất một bàn thắng được ghi. Điển hình là tình huống Herrera chuyền sai địa chỉ, bóng ngay lập tức được luân chuyển cho Drogba và Hazard thiếu may mắn để có cú đúp.

Quỷ đỏ tiếp tục phải ôm hận rời sân Stamford Bridge. 13 năm dài là bấy nhiêu đó thời gian họ không thể có được chiến thắng trên sân đối phương. Và một lần nữa "Người đặc biệt" lại tỏ ra cao tay hơn so với "người thầy" Van Gaal. Trước đó, Mourinho đã thắng vị HLV người Hà Lan khi dẫn dắt Inter Milan đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết UEFA Champions League.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục