Liverpool có thật sự là nơi Sterling thuộc về?

10:20 Thứ năm 02/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tương lai của Raheem Sterling đang nhận được không ít sự quan tâm từ người hâm mộ, vậy việc đi hay ở sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho cầu thủ 20 tuổi này?

Liverpool có thật sự là nơi Sterling thuộc về?

Vào thời điểm hiện tại, ngoài kết quả thi đấu của đội bóng, thì có lẽ với những ai yêu mến Liverpool, thì quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng của Sterling với đội bóng đang chính là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Theo những thông tin mới đầy từ rất nhiều nguồn tin tại Anh, Liverpool có vẻ như đang chấp nhận nhượng bộ rất nhiều để có thể giữ chân Sterling ở lại Anfield thêm một thời gian nữa, vì chỉ không lâu sau khi mức lương 100.000 bảng/tuần bị cầu thủ này từ chối, thì họ đã quyết định đưa ra một mức lương mới, đó là 180.000 bảng/tuần; tức cao gần 6 lần so với mức lương hiện tại mà Sterling đang nhận.

Tuy nhiên theo những ghi nhận mới đây, dù là 100.000 bảng hay 180.000 bảng đi nữa, thì Liverpool vẫn chưa nhận được cái gật đầu của Sterling, điều đang khiến không ít CĐV của đội bóng áo đỏ rất tức giận, và một làn sóng tẩy chay dành cho cầu thủ 20 tuổi này cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Trả lời trước truyền thông mới đây, Sterling cũng đã khẳng định anh không phải là một 'kẻ tham tiền', lý do mà anh chưa vội đặt bút gia hạn hợp đồng với Liverpool vì anh muốn tìm cho mình nhưng đội bóng mới lớn hơn, những đội bóng có nhiều khả năng giành lấy những danh hiệu hơn.

Tạm không bàn về đó có phải là những lời nói thật lòng của Sterling hay không, hay chỉ là một câu nói 'hình thức' để đáp trả dư luận, tạm không bàn về việc tài năng của anh xứng đang được trả bao nhiêu tiền cho một trận đấu, mà hay tạm bàn về những khó khăn mà Sterling phải đối mặt nếu rời Liverpool.

Hãy nên nhớ rằng Sterling mới 20 tuổi, một cái tuổi còn quá sớm để hướng đến những danh hiệu, mà thay vào đó quan trọng nhất chính là cơ hội được ra sân nhiều, qua đó có thể trải nghiệm nhiều và hoàn thiện các kỹ năng của mình. Và nói về khoản này, thì Liverpool có thể xem là một lựa chọn không thể tốt hơn danh cho Sterling.

Thực tế theo một thống kê mới đây từ trang caughtoffside, không một đội bóng nào tại Premier League tạo nhiều điều kiện để cho các cầu thủ trẻ ra sân thi đấu nhiều bằng Liverpool, vì tổng thời gian mà các cầu thủ dưới 22 tuổi cầu thủ này được trao cơ hội kể từ đầu mùa là 9752 phút, chiếm gần 1/3 tổng số thời gian thi đấu của toàn đội.

Và nếu nhìn vào những đội bóng mà Sterling nói rằng 'đủ sức giành danh hiệu' như Chelsea, Man City,...thì con số này thậm chí chưa được 1/10, trong đó đặc biệt là Man City, khi chưa một cầu thủ nào dưới 22 tuổi nào được ra sân thi đấu dù chỉ một phút kể từ đầu mùa.

Còn nếu nhìn sang những đội bóng ở bên ngoài biên giới nước Anh, với những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, PSG,... khả năng ra sân của Sterling có lẽ còn đáng lo ngại hơn, khi tại những CLB này, những cầu thủ như Sterling, thậm chí là giỏi hơn rất nhiều là không thiếu, thậm chí nhiều trường hợp còn chẳng kiếm được một suất thi đấu thường xuyên.

Rõ ràng quyết định rời bỏ Liverpool vào thời điểm hiện tại thật sự là quá mạo hiểm đối với Sterling.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục