Sau vòng 28 Premier League: "Độc cô" Chelsea và Top 4 căng như dây đàn

11:20 Thứ sáu 06/03/2015

(TinTheTheThao.com.vn) - Vòng 28 Premier League đã khép lại với việc Chelsea tiếp tục có bước tiến dài trong cuộc đua đến chức vô địch trong khi đó, cuộc chiến Top 4 trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

Dù khá vất vả nhưng Chelsea cũng đã có thêm niềm vui sau khi lên ngôi vô địch Capital One Cup bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Ham.

Bàn thắng của Eden Hazard đã giúp The Blues xây chắc ngôi đầu bảng và vẫn hơn Man City đến 5 điểm trong khi còn 1 trận chưa đấu trong tay. Với phong độ hiện có, đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn đơn phương độc mã băng băng về đích.

Man City vẫn chưa từ bỏ hy vọng bám đuổi Chelsea với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Leicester City. Silva và Milner đã giúp cho Man City tạm gác nỗi buồn thua trận trước Liverpool vòng đấu trước.

Chưa bao giờ cuộc cạnh tranh cho một suất dự Champions League lại hấp dẫn đến như thế khi khoảng cách giữa các đội hiện tại là khá sít sao.

Sau khi Southampton có được chiến thắng quý giá trước Crystal Palace 1 ngày, cả 4 đội bóng còn lại cũng đều thu được những kết quả có lợi dù bằng nhiều cách không giống nhau.

Với Man United, họ đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn trước Newcastle và phải nhờ pha làm bàn may mắn của Ashley Young ở những phút cuối trận mới có thể rời sân St Jame's Park với 3 điểm trọn vẹn.

Trong khi Quỷ đỏ khá nhọc nhằn thì Liverpool tiếp tục cho thấy một phong độ cực kỳ ấn tượng từ đầu năm. Henderson đã chứng tỏ là một sự thay thế xứng đáng cho Gerrard khi trực tiếp lập công cùng với đó là một pha kiến tạo đẳng cấp giúp Liverpool đánh bại Burnley 2-0.

Arsenal cũng có một trận đấu khá dễ dàng trước QPR, ngoại trừ chút vất vả vào những phút cuối trận. Giroud sau khi bị chỉ trích rất nhiều trận gặp AS Monaco, lại một lần nữa nổ súng. Thêm vào đó, Sanchez cũng đã chấm dứt được cơn khô hạn bàn thắng trên sân Loftus Road.

Cuối cùng, Tottenham vẫn âm thầm tiến bước sau đuôi và đang chờ thời cơ vượt lên các đội bóng trên với chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trước Swansea.

Nhìn chung, cuộc đua đến chức vô địch Premier League đã dần ngã ngũ khi Chelsea tỏ ra khá ổn định so với Man City. Ngược lại, Top 4 lại là cuộc chiến hết sức hấp dẫn và gay cắn.

Dù đang đứng ở vị trí thứ 4 nhưng Man United là đội có nguy cơ bị bật bãi cao nhất bởi phong độ phập phù cùng với đá vô hồn trong thời gian qua. United kém cỏi là cơ hội không thể tốt hơn cho Liverpool vượt lên ở những vòng đấu tới.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 28:

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục