Diego Costa bị lên án: Đừng ghét vội

11:40 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool ở League Cup mới đây, tiền đạo Diego Costa thi đấu đầy tiểu xảo và nhiều khả năng bị FA cấm thi đấu ít nhất 3 trận sau khi xem lại băng ghi hình. Một bộ phận người hâm mộ liền chỉ trích Costa, như thể anh vừa “cắn người”.

Bóng đá thế giới trong những năm gần đây xuất hiện khá nhiều tình huống va chạm không mong muốn. Hình ảnh của các cầu thủ ngôi sao cũng vì thế mà xấu đi trong mắt người hâm mộ.

Còn nhớ Luis Suarez bị lên án kịch liệt sau hành động cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014 tại Brazil. Cầu thủ người Uruguay phải nhận án phạt cực nặng. Đó là vết nhơ khó phai trong sự nghiệp của Suarez.

Người ta vẫn có thể biện minh cho hành động của Suarez là do phản ứng tâm lý bất bình thường trong một khoảnh khắc ngắn. Nhưng suy cho cùng, đó là hành vi chủ đích từ trước và Suarez đáng bị phạt.

Diego Costa trong trận đấu với Liverpool

Tạm quên đi Suarez, Costa ta khác Suarez ở điểm nào? Không thể phủ nhận Costa đáng bị phạt với hàng loạt những tình huống chơi xấu cầu thủ Liverpool. Anh muốn trả đũa, muốn đối thủ hiểu rằng anh đang khó chịu khi bị kèm cặp.

Một Costa “hổ báo” mà chúng ta biết từ lâu, khi anh còn ở Atletico Madrid và khi anh còn chơi bóng ở đường phố. Costa khác Suarez ở sự lì lợm nối dài theo năm tháng chứ không bộc phát nhất thời và làm cho hành vi trở nên nghiêm trọng.

Đừng vội phán xét rằng “Costa đáng bị ghét” hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Anh luôn chơi bóng với 100% sức lực, nỗ lực hết mình và không ngại đối đầu với những cầu thủ nóng tính khác. Đó là phẩm chất cần thiết để tạo nên phong cách rất Costa.

Chúng ta có thể tha thứ cho Suarez và trường hợp của Costa cũng thế. Ý thức của một cầu thủ chuyên nghiệp luôn thôi thúc họ phải giữ mình trong và ngoài sân cỏ. Costa chưa làm hại đến bất cứ cầu thủ nào, tất cả chỉ nằm ở mức cảnh báo.

Cảm thông cho một tiền đạo xuất thân từ bóng đá đường phố là điều người hâm mộ có thể làm.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục