Aston Villa 1-1 M.U: 10 người Villa kiên cường thủ hoà Manchester United

00:18 Chủ nhật 21/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chuỗi trận thắng liên tiếp của Manchester United đã kết thúc ở con số 6 sau khi họ bị chủ nhà Aston Villa cầm hoà với tỷ số 1-1 trên sân Villa Park trong trận đấu thuộc vòng 17 Premier League vừa kết thúc tối 20/12.

Falcao ghi bàn, nhưng M.U chỉ có thể giành 1 điểm

Trước trận đấu, HLV Louis van Gaal của Manchester United cho biết sẽ xoay tua đội hình để đối phó với lịch thi đấu dày đặc sắp tới. Thật vậy, đội hình "Quỷ đỏ" có nhiều sự xáo trộn trong trận này, khi Fletcher và Falcao ra sân đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó, tiền vệ Angel Di Maria trở lại sau thời gian chấn thương nhưng phải ngồi trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, những sự thay đổi này không mang đến tín hiệu tích cực là bao. Lối chơi của Manchester United không cho thấy sự hiệu quả trong 45 phút đầu tiên. Trên sân, các đợt lên bóng của họ thiếu tính đột biến và tốc độ. Suốt hiệp 1, Falcao và Robin Van Persie gần như mất hút trên hàng công . Đó một phần do tuyến giữa của United thi đấu không mấy khởi sắc khi Fletcher thất bại trong việc điều tiết.

Đã vậy, hàng thủ tiếp tục cho thấy sự lơi lỏng. Và Aston Villa đã trừng phạt đội khách với bàn thắng của Benteke ở phút 18 sau tình huống dứt điểm kỹ thuật đẹp mắt khiến David de Gea dù có phong độ rất cao thời gian qua cũng chỉ biết đứng nhìn. Trên Daily Mail, cây bút Rob Draper cho rằng Jonny Evans đã mắc lỗi, bởi anh phải kèm Benteke trong tình huống này quyết liệt hơn.

Sang hiệp 2, HLV Louis van Gaal lập tức điều chỉnh nhân sự khi rút Fletcher ra sân và thay bằng hậu vệ Tyler Blackett, theo đó Michael Carrick được đẩy lên cao đá tiền vệ phòng ngự. Và chỉ vài phút sau thay đổi này, Manchester United tìm được bàn cân bằng tỷ số do công của Radamel Falcao. Từ một tình huống treo bóng chính xác của Ashley Young ở phút 53, Falcao bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Guzan.

Tới phút 65, Manchester United có lợi thế chơi hơn người khi Agbonlahor nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Ashley Young. Tưởng chừng điều này sẽ giúp đội khách lội ngược dòng để tìm chiến thắng thứ 7 liên tiếp. Tuy nhiên, hàng thủ của Villa vẫn thi đấu kiên cường, kỷ luật và tập trung. Chính điều này khiến Manchester United dù ép sân nhưng vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới Guzan, người bắt rất hay khi ôm gọn nhiều pha treo bóng của Ashley Young.

Trong khi đó, chủ nhà Aston Villa do bị mất người nên không thể mạo hiểm đẩy cao đội hình. Họ chủ động phòng ngự với quân số rất đông bên phần sân nhà và tận dụng các pha phản công. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm ở các tình huống phản công, Villa đã có thể tìm được bàn nâng tỷ số. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại và tỷ số hoà 1-1 được giữ nguyên.

Với United, việc chỉ có được 1 điểm trên sân Villa Park khiến họ không thể thu ngắn cách biệt về điểm số với đội đầu bảng Chelsea và Manchester City. Lúc này, “Quỷ đỏ” bị Manchester City bỏ xa 7 điểm và nếu Chelsea giành chiến thắng trước Stoke cùng vòng đấu thì số điểm sẽ được nới rộng thành 10 điểm. Đã vậy, West Ham lúc này cũng áp sát United với 1 điểm kém hơn.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan, Lowton, Okore, Vlaar, Clark, Cissokho, Weimann, Delph, Sanchez, Benteke, Agbonlahor.

Man Utd: De Gea, Jones, Carrick, Evans, Valencia, Fletcher, Rooney, Young, Mata, van Persie, Falcao.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục