Man City 2-1 Swansea: Thế vai Aguero, Yaya Toure mang về 3 điểm cho City

00:04 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Bàn thắng của tiền vệ Yaya Toure trong hiệp 2 đã giúp chủ nhà Manchester City lội ngược dòng đánh bại Swansea nhọc nhằn với tỷ số 2-1 ở loạt trận thuộc vòng 12 Premier League diễn ra tối 22.11.

Sân nhà không còn là thánh địa bất khả xâm phạm với Manchester City. Họ đã thua 3 trận trên mọi đấu trường và hòa 2 từ đầu mùa. Tuy nhiên, Swansea lại chơi khá tệ mỗi khi rời Xứ Wales. Từ sau thắng lợi 2-1 trước Manchester United đầu mù, đội bóng này chưa biết đến hương vị chiến thắng với chuỗi trận toàn hòa và thua. Và tối 22.11, Swansea một lần nữa rời sân khách với hai bàn tay trắng.


Trong hiệp 1, Man City chủ yếu tấn công ở hành lang cánh phải với sự cơ động của tiền vệ Jesus Navas. Những pha căng ngang của cầu thủ người Tây Ban Nha vào trong rất lợi hại khi thường xuyên khiến hàng thủ của Swansea gặp khó khăn. Và một trong đường tấn công biên, Navas đã tạo điều kiện để Jovetic có bàn thắng với pha đệm bóng cận hành ở phút 19.

Trước đó 10 phút, Swansea bất ngờ có bàn dẫn trước nhờ công của chân sút Bony. Đó là tình huống mà tiền đạo này di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị trước khi dễ dàng đánh bại Joe Hart. Theo quan sát trên sân trong 45 phút đầu tiên thì đội khách thi đấu rất kỷ luật, chịu khó đeo bám đối phương và rất tập trung. Điều này giúp họ giữ vững thế trận trước sức mạnh của City.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi City dồn ép Swansea dữ dội bằng các đợt tấn công bên cánh. Và cũng xuất phát từ một tình huống khoét sâu vào chếch bên phải, Yaya Toure đã lập công đưa City dẫn bàn. Bàn thắng này là sự kết hợp tinh túy giữa những đường chuyền nhuần nhuyễn và được kết thúc bởi pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ người Bờ Biển Nga ở phút 62.

Thời gian còn lại, City và Swansea chơi ăn miếng trả miếng với nhiều pha tấn công nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và tỷ số 2-1 được duy trì đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, nửa xanh thành Manchester đã giành được 3 điểm một cách nhọc nhằn để tạm thời xua đi sự thất vọng là những kết quả nhạt nhòa trong thời gian qua.

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Kompany, Clichy, Jesus Navas, Toure, Fernandinho, Nasri, Jovetic, Aguero.

Dự bị: Sagna, Fernando, Milner, Caballero, Lampard, Mangala, Pozo.

Swansea: Fabianski, Rangel, Williams, Bartley, Taylor, Ki, Carroll, Montero, Sigurdsson, Dyer, Bony.

Dự bị:Amat, Britton, Gomis, Tiendalli, Tremmel, Barrow, Shelvey.

Kết quả loạt trận 22 giờ vòng 12 Premier League:

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục