Sau vòng 11 Premier League: Ngày buồn thành London

14:15 Thứ ba 11/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trên The Independent, hai cây bút Simon Rice và Tom Sheen tiếp tục có những nhận định sau mỗi vòng đấu Premier League. Theo đó, loạt trận cuối tuần qua mang sắc màu ảm đạm với những đội bóng thành London.

Mở đầu bài viết, hai nhà báo phân tích trận thua Arsenal trên sân của Swansea trước tiên. Đó là 90 phút mà hàng thủ Arsenal thi đấu rất tệ khi để đội chủ nhà lội ngược dòng. Pha lập công của Alexis Sanchez trở thành điểm tích cực duy nhất mà Arsenal có được. Tuy nhiên, sự xuất sắc của tiền đạo người Chile không bù đắp nổi cho hàng thủ thi đấu yếu kém.

 Một mình Alexis Sanchez không cứu nỗi Arsenal

Sau trận thua này, Arsenal bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 12 điểm trên BHX. Theo đó, người ta tin rằng "Pháo thủ" sớm giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngô vô địch bởi chừng ấy điểm là khoảng cách rất lớn. Ngoài ra, lực lượng và lối chơi hiện tại của Arsenal cũng khó tạo ra sự bất ngờ trong việc đua tranh với Chelsea.

Bên cạnh thất bại của Arsenal, trận thua mà Tottenham phải nhận trước Stoke City ngay trên sân nhà White Hart Lane khép lại một ngày chủ nhật buồn cho các đại diện phía Bắc London. Như một sự trùng hợp, Tottenham thường phải nhận các kết quả đáng thất vọng sau khi trở về từ Euopa League (3 trận thua và chỉ thắng 1). Ngoài ra, sân nhà không còn là điểm tựa cho Spurs khi đã thua trong 4 trận gần đây.

Ở tốp trên, Chelsea quá mạnh so với những đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu vô địch. Thắng lợi 2-1 trên sân Anfield mở ra một kịch bản đường đua với chỉ "một ngựa" khi The Blues giờ bỏ xa Man City 8 điểm, Arsenal 12 điểm. Trong khi đó, đội bám đuổi Southampton dù kém Chelsea 4 điểm trên BXH nhưng khả năng cạnh tranh cho danh hiệu vô địch không được đánh giá cao.

Vòng 11 Premier League cũng chứng kiến sự tụt dốc của Manchester City, Liverpool và Arsenal, những đội phải thi đấu ở Champions League hồi giữa tuần. Dư âm từ các kết quả không thành công nơi đấu trường châu Âu phần nào tác động và ảnh hưởng lên lối chơi của họ. Trong Liverpool và Arsenal bại trận thì Man City cũng chỉ giành được 1 điểm trước QPR.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục