Sanchez: Người truyền lửa của ông Wenger!

08:15 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đầu mùa hè vừa qua, ông Wenger đã bạo chi khi đưa về sân Emirates, cầu thủ chạy cánh người Chile – Alexis Sanchez với giá hơn 30 triệu bảng. Đẳng cấp của Sanchez là không phải bàn cãi. Màn trình diễn của anh ở Barca và cả kì World Cup tuyệt vời trên đất Brazil đã minh chứng cho điều đó.

Hai tháng trôi qua từ ngày anh đến, từ chỗ phải làm quen với sự khắc nghiệt của bóng đá Anh, giờ đây, Sanchez đã vươn lên trở thành đầu tàu của Pháo thủ. Chưa hết, anh còn kiêm luôn một nhiệm vụ mới, đó là người truyền lửa cho các Pháo thủ!

Người lãnh trọng trách “phá lưới”

Điểm mặt các cầu thủ tấn công của Arsenal, Sanchez chính là cầu thủ ghi bàn tốt nhất với bảy pha lập công tính trên tất cả các mặt trận. Có thể nói khi, Giroud và Sanogo rủ nhau chấn thương, Welbeck chưa thật hòa nhập với lối chơi của Arsenal thì một mình Sanchez đang gánh cả cỗ máy ghi bàn của Pháo thủ.

Sanchez chính là cầu thủ ghi bàn tốt nhất với bảy pha lập công tính trên tất cả các mặt trận.

Anh là một cầu thủ thuộc dạng cầu thủ nhỏ con nhưng đậm người. Tranh chấp bóng bổng không tốt, song tì đè thì không kém cạnh ai. Một điểm cộng tuyệt vời nữa mà cầu thủ chạy cánh người Chile có được ấy là nền tảng thể lực thiên phú. Có thể thấy, ở một giải đấu khốc liệt như Ngoại hạng Anh, một nơi các cầu thủ phải biết chạy và chạy, mà Sanchez hì hục di chuyển hơn 90 phút vẫn không thấm mệt quả là một điều rất đáng khen.

Từ nền tảng thể lực sung mãn đó, kết hợp với tốc độ và đôi chân khéo léo, Sanchez đã làm khổ không biết bao nhiêu lần hàng thủ của đối phương. Chỉ đáng tiếc là các cầu thủ vệ tinh xung quanh anh chưa có phong độ thật tốt. Những đường kiến tạo như đặt của Ozil không thường xuyên xuất hiện, nhất là khả năng phòng thủ tệ hại đã làm Arsenal tự bắn vào chân mình nhiều lần, trước khi nghĩ đến chuyện xuyên phá mành lưới đối phương.

Tuy nhiên, với tố chất của một ngôi sao, Sanchez đã tự mình cứu nguy cho Arsenal khá nhiều lần. Thiết nghĩ, nếu không có những bàn thắng của anh, Arsenal giờ đây có lẽ đang ngụp nửa dưới bảng xếp hạng chứ không phải là top 8 như hiện tại.

... Đến vai trò “Người truyền lửa”

Bỏ qua yếu tố chuyên môn thuần túy, Sanchez còn khiến các cổ động viên Arsenal bất ngờ với một vai trò hoàn toàn mới, đó là người truyền lửa cho các đồng đội ở trên sân.

Anh chính là chiến binh thực thụ và duy nhất của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Nhiều người nói đến Wilshere về mặt thi đấu máu lửa, nhưng có nhìn Sanchez thi đấu ta mới thấy, ở tiền vệ này, sự máu lửa, nhiệt tình đã không thiếu, mà khôn ngoan thì lại có thừa. Trong khi đó, tiền vệ trẻ người Anh đơn thuần chỉ thi đấu bằng sự xông xáo mà rất thiếu kinh nghiệm. Nhất là có pha rê dắt không cần thiết, kiểu trêu chọc đối phương nên hay bị chơi xấu.

Có Sanchez trên sân, anh luôn góp mặt ở mọi điểm nóng. Về mặt này, ta thấy Sanchez rất giống Rooney của MU. Chỉ cần nơi đâu có bóng là có sự tranh chấp của anh. Sanchez lên công đều đặn. Thậm chí, tham gia luôn vào những pha phòng thủ của đội. Có những tình huống, ta vừa mới thấy Sanchez sút bóng, vài giây sau, đã thấy anh lùi về tận vòng cấm để tranh chấp với các đối thủ.

Sự nhiệt tình đến tận cùng mọi đường bóng của Sanchez là điều mà Arsenal hiện tại đang rất thiếu. Họ là tập thể chơi đồng đội, khéo léo nhưng tinh thần chiến đấu chưa phải thuộc dạng “ăn tươi nuốt sống” đối phương. Hay chính xác hơn, là sự tập trung trong cả 90 phút dài dằng dặc là điều Arsenal chưa làm được. Hãy nhìn sự cố gắng của Sanchez trong những phút cuối với Sunderland để thấy rõ điều đó. Bàn thắng là món quà trời cho, nhưng nếu anh không nổ lực theo bóng đến tận cùng, tin chắc, bàn thắng không bao giờ đến.

Như vậy, trong khi Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh thực sự thì thật may, Sanchez đang đóng vai trò là “người truyền lửa” cho các đồng đội. Tinh thần thi đấu của anh là một liều doping đáng quý cho các Pháo thủ ở thời điểm hiện tại. Thiết nghĩ, các cầu thủ còn lại của Arsenal nên lấy Sanchez làm tấm gương để học tập. Đá bóng thì cháy hết mình như thế mới là đá.

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục