MU: Đá đôi công với Chelsea sẽ là tự sát

13:20 Thứ bảy 25/10/2014

Khác với Mourinho, Van Gaal không phải là mẫu HLV thích chiến thuật phòng ngự phản công. MU trên sân nhà cũng chẳng hề muốn đá kiểu rình rập chờ cơ hội trước Chelsea. Nhưng xét về thế và lực hiện tại, rất có thể ở trận cầu đinh tối mai, “Quỷ đỏ” sẽ phải chấp nhận đá kiểu phòng ngự chặt, phản công nhanh vốn không phải là lối đá sở trường của họ.

Đôi công với Chelsea hiện tại sẽ rất nguy hiểm

Dưới đế chế Mourinho 2.0, lối đá của Chelsea đã nâng lên một tầm cao mới. Nếu như ở giai đoạn đầu tiên lên nắm quyền trên băng ghế chỉ đạo “The Blues”, “Người đặc biệt” với tư duy thực dụng vốn đã trở thành bản sắc đã dày công xây dựng nên một đội bóng đá phòng ngự rất chủ động, kín kẽ và đặc biệt nguy hiểm với những đợt phản công sắc như dao, chỉ cần coi trọng kết quả hơn lối chơi thì ở giai đoạn thứ 2 làm HLV Chelsea, Mourinho đã mang đến một sức sống mới.

Chelsea mùa giải này với sự bổ sung 2 nhân tố mới xuất sắc là Diego Costa và Fabregas đã chơi thứ bóng đá đầy “sexy”, cống hiến nhưng vẫn rất hiệu quả. Bằng chứng là đội chủ sân Stamford Bridge đã có chuỗi 8 trận bất bại (7 thắng, 1 hòa) từ đầu giải và chiễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng khi đang ghi được nhiều bàn thắng nhất (23 bàn) và thủng lưới ít thứ hai (8 bàn – chỉ sau Southampton, 5 bàn).

Ở trận đấu sắp tới, mặc dù Costa và Remy sẽ gần như không thể góp mặt do chấn thương thì sức mạnh tấn công của Chelsea vẫn rất đáng gờm khi họ có Didier Drogba - một sát thủ vốn rất có duyên với mảnh lưới của các đội bóng lớn và hàng tiền vệ cực mạnh với những cầu thủ đầy kĩ thuật như Fabregas, Oscar hay tốc độ và thể lực sung mãn như Hazard, Schurrle hoặc Willians.

Không ngạc nhiên nếu Chelsea sẵn sàng đá tấn công trước MU ngay tại Old Trafford

Trong khi đó, MU dưới thời Louis Van Gaal vẫn đang loay hoay trong việc định hình lối chơi tấn công với hy vọng tìm lại vinh quang đã mất. Hàng trăm triệu bảng đã đổ ra trên thị trường chuyển nhượng để mang về một loạt những hảo thủ như Di Maria, Falcao, Daley Blind, Ander Herrera hay Luke Shaw nhưng hiệu quả vẫn chưa được như ý muốn.

Hàng công MU đã thi đấu không tồi khi ghi được 15 bàn, nhưng hàng thủ thực sự khiến các fan “Quỷ đỏ” bất an khi đã để thủng lưới đến 12 bàn chỉ sau 8 vòng đấu. Ở trận “Super Sunday” sắp tới, MU rõ ràng muốn đá kiểu “ăn miếng, trả miếng” với Chelsea vì họ được chơi tại thánh địa Old Trafford, và đang ở thế buộc phải thắng nếu không muốn bị tụt lại sâu hơn trong cuộc đua đến những vị trí top đầu tại giải Ngoại hạng nhưng rõ ràng, điều ấy không hề đơn giản.

Chelsea của Mourinho là một đối thủ rất “cáo già” trong những trận chiến lớn, bằng chứng là mùa này, họ đã có những chiến thuật linh hoạt để mang về những điểm số có lợi khi đối đầu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch như Man City hay Arsenal.

Ở trận đấu với các nhà ĐKVĐ Man City, mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng Chelsea lại vươn lên dẫn trước và hòa 1-1 đầy tiếc nuối vì bàn thắng muộn của “cố nhân” Frank Lampard. Còn ở trận đấu với Arsenal, Chelsea đá khá nhàn nhã nhưng cũng có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ cùng thành phố với các bàn thắng của Hazard và Diego Costa.

Điều đó cho thấy sự nguy hiểm của thầy trò HLV Mourinho là lớn như thế nào khi phải đối mặt với các đội bóng thuộc nhóm “Big 5”.

Thế không cân, lực chẳng bằng

Trên lý thuyết, MU sẽ cần lao lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm, còn Chelsea sẽ đá rình rập chờ thời cơ mở những đợt phản công chớp nhoáng nhưng có thể thực tế sẽ khác. Với sức mạnh hàng công đáng sợ của những cầu thủ tấn công, Chelsea sẽ chẳng ngần ngại trở thành khách lấn chủ ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Còn MU nói chung và một HLV thích lối đá tấn công như Van Gaal nói riêng, dù trong thâm tâm vẫn muốn đá đôi công thậm chí là pressing trước Chelsea để thỏa mãn những cổ động viên trên sân nhà nhưng điều ấy có thể sẽ là “lực bất tòng tâm”.

Falcao có thể được xếp đá chính ngay từ đầu ở trận MU gặp Chelsea

Đội chủ sân Old Trafford vẫn cho thấy những điểm yếu cố hữu suốt từ thời David Moyes mùa trước đến Louis Van Gaal hiện tại là khả năng phòng ngự lỏng lẻo và thiếu đột biến ở tuyến giữa. Chính điều đó đã khiến cho tình trạng “công làm - thủ phá” diễn ra thường xuyên như cơm bữa.

Xét về thế, MU đang thua kém Chelsea tới 5 bậc và 10 điểm. Xét về lực, đội hình của “Van’s United” thời điểm hiện tại cũng khó có thể cạnh tranh được với đoàn quân của Jose Mourinho về độ đồng đều cũng như khả năng kết dính giữa các tuyến và các cầu thủ chính thức cũng như dự bị.

Chính vì thế, sẽ là khả dĩ hơn nếu MU hi sinh lối đá tấn công quên chết nặng về cái Tôi cá nhân và để chiều lòng khán giả nhà để chấp nhận đá kiểu phòng ngự chặt, phản công nhanh nhằm hạn chế sai lầm và có được kết quả thuận lợi nhất trước đội đầu bảng Chelsea.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục