Còn đâu màu đỏ tại Premier League?

08:25 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013 – 2014, Chelsea trắng tay trong lần tái hợp cùng Jose Mourinho, Arsenal đánh rơi chức vô địch Ngoại hang khi nắm phần lớn thời gian dẫn đầu, Liverpool thì bị mất tất cả chỉ sau cú trượt chân tai hại của Gerarrd còn Man United trở thành hoang tàn sau một năm dưới quyền David Moyes.

Những tưởng với những nỗi đau và khát khao đó, những đội bóng kia sẽ cùng ĐKVĐ Man City tạo nên thế cạnh tranh quyết liệt và người hâm mộ lại có dịp xem màu xanh (Man City, Chelsea) tranh hùng cùng màu đỏ (Arsenal, Man United, Liverpool). Nhưng khi cuộc đua chưa qua 1/3 chặng đường thì màu đỏ đã phai dần qua từng vòng đấu.

Một điều trùng hợp là sau vòng 8 của Premier League, Chelsea cùng Man City đang giữ hai vị trí đầu còn những Liverpool, Man United và Arsenal cũng đang so kè quyết liệt và nằm cạnh nhau lần lượt là vị trí thứ 5, 6, 7. Nếu lấy mục tiêu là vị trí thứ 4 (thứ hạng cuối cùng có thể dự Champions League) thì cả 3 màu đỏ của nước Anh đều đã bị đánh văng ra rồi. Dẫu biết đây chỉ là thứ hạng tạm thời nhưng với việc đã qua 8/38 vòng đấu mà cả 3 ứng cử viên sáng giá đều không vào được tốp 4 thì rõ ràng quá thất vọng.

Liverpool trở lại với sự tầm thường của mình sau khi Luis Suarez ra đi.

CĐV của 3 đội Liverpool, Man United và Arsenal có thể đáp lại rằng dù đang ở ngoài tốp 4 nhưng khoảng cách của họ so với nhóm trên không xa. Với 13, 12 và 11 điểm thì Liverpool, Man United, Arsenal rõ ràng chẳng lo ngại gì khi mà ngoại trừ Chelsea, còn lại Man City thứ 2 cũng chỉ là 17 điểm, Southampton thứ 3 với 16 điểm còn West Ham đứng thứ 4 cũng chỉ bằng điểm với Liverpool mà thôi.

Nếu so kè về điểm số thì “những màu đỏ” chẳng thua thiệt nhiều, và như đã nói, thứ hạng đó cũng chỉ là tạm thời, thắng thua một trận là thay đồi ngay. Nhưng điều mà người ta thất vọng ở những màu đỏ ấy không chỉ là điểm số hay thứ hạng mà còn ở cách họ đang thi đấu.

Mùa giải vừa qua, Liverpool là một trong hai đội có hàng công đáng sợ nhất Premier League (sau Man City). Nhưng chỉ sau vài tháng, Luis Suarez ra đi thì Liverpool trở lại với sự tầm thường của mình.

Bài học của Tottenham khi bán đi Gareth Bale dường như chưa giúp Liverpool đi đúng hướng, để rồi họ sa sút nhanh chóng dù đội chủ sân Anfield có nhiều sự bổ sung đáng kể trên hàng công như Rickie Lambert hay Mario Balotelli. Nhưng bao con người mới không lấp được khoảng trống mà Suarez để lại khi mà Lambert chưa hoà nhập tốt, Balotelli chẳng khác gì cục nợ và hàng công của Liverpool phải trông cậy vào Raheem Sterling mà thôi.

Nếu phải chỉ ra hình ảnh của Liverpool hiện tại thì trận đấu vừa qua với QPR đã nói lên tất cả: họ thắng 3-2 nhưng phải nhờ vào hai bàn phản lưới nhà của đối phương. Đá 8 trận, ghi 13 bàn nhưng cũng thua lại 12 bàn, có còn ai nhận ra một Liverpool đầy sức mạnh mùa rồi không?

Xếp dưới Liverpool, Man United cũng gây thất vọng não nề. Chi ra hơn 150 triệu bảng, đội chủ sân Old Trafford đã có một “dream team” thật sự với những cầu thủ cực kỳ chất lượng trên hàng công như Falcao và Di Maria. Họ hợp cùng những Rooney, Persie và Mata, trên lý thuyết đã tạo nên một hàng công nguyên tử. Nhưng xin nhấn mạnh đấy chỉ là lý thuyết mà thôi vì ngoại trừ Angel Di Maria thì những ngôi sao còn lại không ai chơi đúng với khả năng của mình.

Dẫu vậy, hàng công của Quỷ đỏ vẫn là một trong những hàng công hiệu quả nhất đến lúc này tại Ngoại hạng Anh. Điều làm khổ Man United chính là sự yếu kém của hàng thủ. Dường như không trận nào là De Gea không vào lưới nhặt bóng, nguyên nhân chủ yếu là những tấm lá chắn trước anh chơi quá tệ. 8 trận qua Man United chưa gặp đối thủ nào quá mạnh nhưng họ lại thi đấu phập phù như vậy, sắp tới phải đương đầu với Chelsea hay Man City, chẳng biết Man United rồi sẽ sống ra sau để giữ gìn hy vọng?

Với Arsenal, những tưởng sau khi có chiếc cúp FA mùa rồi sẽ giúp họ tha da đổi thịt mùa này nhưng đến lúc này, hai từ “thất vọng” là tất cả những gì mà người ta dành cho thầy trò ông Wenger. Khách quan mà nói, đội chủ sân Emirates đã không may mắn khi có quá nửa đội hình bị chấn thương, tuy nhiên cũng không vì thế mà bào chữa cho sự kém thuyết phục của Pháo thủ. Không đàn áp được đội nhỏ, bất lực trước đội lớn, Arsenal một lần nữa lại cho thấy sự mong manh của mình. Những năm trước họ thường chạy đà thật tốt để “giữ thế” cho chặng sau, mùa này họ khởi đầu kém như vậy chẳng trách nhiều người lo ngại họ sẽ bị đáng văng khỏi tốp 4 vào cuối mùa.

Sự cạnh tranh quyết liệt giữa màu xanh và màu đỏ là điều mà người hâm mộ Premier League luôn mong muốn nhưng chẳng biết đến bao giờ những sắc đỏ xưa lại bùng cháy như xưa?

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục