Đại chiến MU-Chelsea: Những lợi thế cho Quỷ đỏ

13:56 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United rất ít khi bị đánh giá là đội “chiếu dưới”, tuy nhiên, trong lần tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford cuối tuần này, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Đối đầu với họ sẽ là đội bóng dẫn đầu Premier League, hơn MU 10 điểm trên bảng xếp hạng và mới chỉ chịu hòa một trận trước Manchester City sau 8 vòng đấu. Tuy nhiên, không phải MU không có cơ hội khi hiện tại họ đang nắm trong tay những lợi thế nhất định.

Sân nhà Old Trafford

Không có gì nghi ngờ về điều này, sân nhà sẽ là một lợi thế rất lớn cho Quỷ đó trong cuộc đối đầu với Chelsea sắp tới. Sau trận thua “muối mặt” trước Swansea City, Manchester United đã có ba trận thắng liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Chắc chắn sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà sẽ là liều thuốc kích thích, cổ vũ cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Manchester United, điều mà họ sẽ không bao giờ có được nếu thi đấu ở Stamford Bridge.

M.U có lợi thế sân nhà trước đối thủ đến từ London.  Ảnh:Internet

Chelsea đang gặp khủng hoảng chấn thương

Chelsea hiện tại đang sở hữu một cầu thủ có khả năng ghi bàn hết sức đáng sợ là Diego Costa. Hiện tại, chân sút người Tây Ban Nha đã có được 9 bàn thắng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong trận đấu sắp tới, anh sẽ không thể ra sân do chấn thương. Đây có thể xem là một điều may mắn cho Manchester United. Bên cạnh đó, Loic Remy cũng đang có vấn đề với cơ chân. Vì vậy nhiều khả năng Mourinho sẽ phải sử dụng Didier Drogba trong trận “đại chiến” sắp tới. Đây có thể xem là một điểm thuận lợi cho Phil Jones và các đồng đội.

Phong độ của David De Gea

De Gea đang thể hiện một phong độ hoàn hảo. Ảnh: Internet

Hiện tại, hàng phòng ngự của Manchester United đang bộc lộ khá nhiều sự yếu kém. Tuy nhiên, may mắn cho Quỷ đỏ là họ sở hữu trong tay một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới và đang có phong độ rất cao là David De Gea. Ở mùa giải trước, thủ thành người Tây Ban Nha cũng đã thi đấu hết sức xuất sắc trong những lần đối đầu với Chelsea. Nếu David De Gea vẫn tiếp tục giữ được phong độ của mình, việc MU có được ba điểm không phải là điều không thể.

Hàng công siêu mạnh

Wayne Rooney sẽ tiếp tục bị treo giò nhưng hàng công của MU vẫn rất mạnh, đủ để gây khó khăn cho hàng thủ của Chelsea trong trận đấu sắp tới. Nhiều khả năng bộ đôi Radamel Falcao và Robin van Persie sẽ thi đấu cao nhất trong đội hình của Manchester United. Đây được xem là hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Falcao cũng đã từng nhiều lần “làm khổ” hàng phòng ngự Chelsea khi còn thi đấu trong màu áo Atletico Madrid.

Man Utd sở hữu hàng công siêu mạnh. Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, Quỷ đỏ còn sở hữu siêu sao người Argentina, Angel di Maria và tiền vệ người Tây Ban Nha, Juan Mata, người sẽ lần đầu tiên chống lại đội bóng cũ trong màu áo Manchester United. Một hàng công mạnh như vậy chắc chắn sẽ gây một áp lực rất lớn lên hàng thủ của Chelsea.

Louis van Gaal

Louis van Gaal đã có một khởi đầu không thật sự tốt khi lên nắm quyền ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, ông được xem là vị huấn luyện viên của những trận cầu lớn. Và cuộc đụng độ với Chelsea sắp tới sẽ là phép thử thực sự đầu tiên cho vị chiến lược gia người Hà Lan.

Việc đối đầu với Mourinho, người trước đây đã từng làm việc dưới quyền của ông, sẽ là động lực để Louis van Gaal quyết tâm dành trọn ba điểm. Bởi vậy, không ít cổ động viên MU tin rằng Louis van Gaal sẽ xây dựng được phương án thích hợp để chống lại đội quân của “Người đặc biệt”. Tuy nhiên, hãy chờ xem điều kỳ diệu có xảy ra với Quỷ đỏ hay không.
Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục