21h00 ngày 20/9, Aston Villa vs Arsenal: Bước qua 'bóng tối'

10:47 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dùng từ 'bóng tối' lúc này có lẽ còn hơi sớm với Arsenal. Nhưng nếu không thể có điểm trước Aston Villa ở trận đấu đêm nay, thầy trò HLV Arsene Wenger đã bước vào 'bóng tối' thực sự.

Địa điểm: Villa Park
Thời gian: 21h00 (giờ Việt Nam)
Trọng tài: Mike Jones
Tỷ lệ châu Âu: Aston Villa 4.71, Hòa 3.55, Arsenal1.82
Tỷ lệ châu Á: 1.85, 3/4 : 0, 2.05

Thất bại toàn diện 0-2 trước Dortmund mới đây gần như lột tả hết sự yếu kém của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Đó là trận đấu mà các Pháo thủ phải may mắn lắm mới 'chỉ' thủng lưới có 2 bàn. Nhìn lại từ đầu mùa, đội chủ sân Emirates cũng chỉ thắng có 2 trong 7 trận mà thôi.

Như nhiều năm qua, mỗi khi Arsenal thất bại, người ta lại nói về bản lĩnh, về tinh thần bạc nhược của các Pháo thủ trẻ. Có cảm giác như khi gặp đối thủ 'cứng cựa', Arsenal không thể thi đấu với 100% khả năng của mình, mà đây lại là yếu tố cần có trong mỗi trận đấu lớn.


Nhìn Arsenal đá, có lẽ không ít NHM của họ ao ước HLV Arsene Wenger còn có thủ lĩnh Patrick Vieira như ngày nào. Arsenal cần một chốt chặn từ xa đáng tin cậy, và hơn hết là cần người biết vực dậy toàn đội lúc khó khăn.

Mesut Oezil chính là ngôi sao sáng nhất của Arsenal. Nhưng tuyển thủ Đức lại gây ra nỗi thất vọng lớn nhất với màn trình diễn mờ nhạt, dật dờ khiến không ít người chán ngán. Đã có gì kiến cho rằng HLV Wenger không biết dùng Oezil, nhưng bản thân Oezil sau một mùa bóng 'có thể chấp nhận được' phải thay đổi, thích nghi để chứng minh mình xứng đáng với kì vọng cũng như số tiền kỉ lục mà một đội bóng chi tiên dè xẻn như Arsenal dám bỏ ra để đưa về.

Rất may, trong buổi tập của Arsenal mới đây, người ta vẫn thấy nụ cười trên từng cầu thủ. Đó là điều cần thiết ở thời điểm hiện tại, hay chí ít là cho chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn đến sân Aston Villa.

Đội chủ sân Villa Park xứng đáng là hiện tượng của Premier League tính đến thời điểm này khi chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH. Aston Villa chỉ ghi có 4 bàn sau 4 vòng đấu, nhưng lại là đội thủng lưới ít nhất với 1 bàn và vẫn bất bại cho đến nay. Đoàn quân của HLV Paul Lambert đã đánh bại cả Liverpool ngay tại Anfield thì không có lí do gì khiến họ phải e ngại khi tiếp Arsenal trên sân nhà.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-1-4-1): Guzan; Hutton, Senderos, Baker, Cissokho; Westwood, Weimann, Cleverley, Delph, Richardson; Agbonlahor.

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini; Sánchez, Ramsey, Wilshere, Özil; Welbeck.

Lịch thi đấu vòng 5 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 20/9

18h45, QPR - Stoke City

21h
Swansea - Southampton
Newcastle - Hull
Burnley - Sunderland
Aston Villa - Arsenal

23h30, West Ham - Liverpool    

Ngày 21/9

19h30,
Tottenham - West Brom
Leicester City - Man Utd

22h00,
Man City - Chelsea
Everton - Crystal Palace
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục