Đến lúc rồi, Mesut Oezil!

14:08 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trở lại sau một kỳ World Cup rất thành công cùng ĐT Đức, bây giờ là lúc Mesut Oezil dồn toàn bộ sức lực của mình cho Arsenal trong cuộc chiến cạnh tranh danh hiệu mùa giải mới.

Đến tận bây giờ có lẽ vẫn có nhiều người còn chưa quen được với hình ảnh Oezil khoác lên mình chiếc áo đỏ trắng bởi với họ thương vụ chuyển nhượng đình đám lên đến 50 triệu euro cách đây đúng 1 năm vẫn cứ như một giấc mơ vậy. Mọi việc diễn ra quá nhanh chóng…

Garreth Bale cập bến Real Madrid trong khoảng thời gian cuối của TTCN mùa hè 2013 và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với khoản tiền lên đến 100 triệu euro. Ở chiều ngược lại Oezil không hài lòng vì yêu cầu tăng lương của anh không được BLĐ Real chấp nhận còn vị trí chính thức trong đội hình bị lung lay sau khi Bale đến. Và đó chính là nguyên nhân để một thương vụ chuyển nhượng manh nha xuất hiện khi Arsenal là đội bóng duy nhất nhảy vào với đề nghị dát vàng : 50 triệu euro cho Oezil cùng mức lương khủng 150.000 euro/tuần.

Với nhiều người thì việc Oezil chuyển đến Arsenal vẫn như là một giấc mơ. Ảnh: Internet.

Thương vụ hoàn tất trước sự sững sờ của hàng triệu CĐV trên thế giới ngay trước khi TTCN mùa hè đóng cửa chừng 1 tiếng đồng hồ. Thậm chí khi đã xuất hiện rất nhiều trang báo lên tiếng xác nhận thông tin này thì đó vẫn như một giấc mơ với các Gooners. Tuy nhiên điều này cũng khiến chúng ta đặt ra một câu hỏi trong thâm tâm rằng: Oezil đến nước Anh vì yêu Arsenal hay là vì Real không còn cần anh nữa?

Thành thật mà nói sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc, chúng ta đã có thêm những cảm nhận mới về bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal này. Rõ ràng Mesut Oezil đã đem đến một luồng gió mới trên hàng tiền vệ của Arsenal, điều mà các Gooners tưởng chừng đã quên mất sau khi Fabregas và Nasri rời CLB. Mesut Oezil là hiện thân của những đường chuyền đẳng cấp, những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương, đặt đồng đội vào tư thế vô cùng thuận lợi để ghi bàn. Có Oezil trong đội hình, Arsenal trở nên đáng sợ hơn, ngay cả HLV Jose Mourinho cũng phải thốt lên điều ấy.

Thế nhưng càng về những giai đoạn quan trọng của mùa giải, chúng ta lại càng thấy sự sa sút đến khó hiểu từ nhạc trưởng người Đức. Vẫn là những bước chạy ấy, vẫn là những đường chuyền ấy nhưng mọi thứ chẳng thể đạt được hiệu quả cao như ban đầu. Trên phương diện tình cảm, người ta thấy một Oezil trầm mặc hơn, lạnh lùng hơn. Và không ai rõ được dòng cảm xúc ấy như những người trong cuộc. Một cái chỉ tay và những câu mắng té tát đến từ người đàn anh Mertesacker trong trận tan nát 3-6 trước Man City tại Etihad vào ngày 15/12/2013 là một minh chứng rõ nét nhất.

Có thể thái độ thi đấu của Oezil trong các trận đấu của Arsenal là điều mà các đồng đội biết rõ nhưng không phải ai cũng có thể nói. Chỉ những bậc đàn anh thân mật như Mertesacker mới có thể chấn chỉnh được điều này. Phong độ, thể lực có thể không được duy trì nhưng cảm xúc thì phải còn mãi, đó là bản chất của Pháo thủ thành London, từ thời của những huyền thoại Highbury như Tony Adams, Patrick Vieira, Dennis Bergkamp và Thierry Herry. Một lần nữa chúng ta đặt ra câu hỏi rằng Oezil đến Anh vì yêu Arsenal hay vì Real không còn cần anh nữa?

Cái cảm xúc từ chàng trai 25 tuổi này trái ngược hoàn toàn với Aaron Ramsey, cầu thủ đá cặp hoàn hảo với Oezil trên hàng tiền vệ Arsenal. Tình cảm của Ramsey xuất phát từ tình yêu của anh với Arsenal, nơi anh gia nhập từ khi còn là một tài năng trẻ. Arsenal luôn bên cạnh Ramsey ngay cả khi tiền vệ xứ Wales tưởng chừng đánh mất sự nghiệp mãi mãi sau pha vào bóng ác ý của Ryan Shawcross. Arsenal vẫn bên Ramsey khi anh thi đấu không ấn tượng, bị ngay cả chính CĐV đội nhà la ó. Để rồi bằng những quyết tâm, nghị lực phi thường chúng ta đã có thể thấy một “siêu Ramsey” như ngày hôm nay, mạnh mẽ nhưng cũng ngập tràn cảm xúc! Có lẽ Ramsey chính là hiện thân của chính Arsenal của ngày hôm qua, ngày hôm nay và cả ngày mai.

Còn về phần của Oezil, có lẽ quãng thời gian nghỉ ngơi gần 1 tháng sau World Cup 2014 là thời điểm mà tiền vệ người Đức cần nhìn lại bản thân mình trước khi cùng đội bóng mới bước vào mùa giải thứ 2 ở Anh. HLV Wenger đã quyết định không tái ngộ Fabregas trong sự mỏi mòn mong mỏi của phần đông CĐV Arsenal chỉ vì ông rất tin tưởng vào Oezil, tin tưởng rằng anh sẽ làm tốt hơn cả “El Capitan” ngày nào. Và bây giờ là lúc Oezil đáp lại tấm chân tình đến từ người thầy của mình. Các Gooners không chỉ muốn thấy những đường chuyền đẳng cấp của anh mà điều rất quan trọng hơn họ muốn thấy đó chính là một Mesut Oezil “cháy” hết mình trong màu áo đỏ trắng. Để rồi khi mùa giải kết thúc họ có cơ hội để nói rằng: “Cám ơn Oezil, chúng tôi biết anh yêu Arsenal!”

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục