23h30, ngày 23/08, Everton vs Arsenal: Đi tìm tử huyệt

09:45 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trên Sky Sports, bình luận viên Jamie Redknapp tin rằng yếu điểm nơi hành lang cánh trái của Arsenal sẽ bị Everton khai thác đêm nay. Bài viết sau đây dựa trên góc nhìn của Redknapp.

Mùa trước, "Pháo thủ" vỡ nát thành từng mảnh khi kéo đại binh tấn công thành trì Goodison Park. Bằng lối chơi hợp lý, đội chủ nhà buộc đội khách thường xuyên dâng cao và để lộ những sai lầm chết người trước khi bóp nghẹt đối thủ bằng những pha phản công sắc bén.


Đêm tháng 4, Romelu Lukaku chơi dạt biên phải và thường xuyên đục khoét vào hành lang cánh, nơi Nacho Monreal tỏ ra bất lực trước sức mạnh tiền đạo người Bỉ. Hôm nay, Monreal sẽ đá cánh trái thay cho Kieran Gibbs dính chấn thương. Cá nhân tôi (Jamie Redknapp) có thể thấy Everton sẽ tiếp tục phát huy chiến thuật từng sử dụng.

Nhưng HLV Arsene Wenger biết điều này. Và ông liệu có để lịch sử tái diễn? Mùa trước, Arsenal để thủng lưới 20 bàn khi làm khách đến sân của Everton, Man City, Liverpool và Chelsea. Điều này khiến họ không thể vô địch giải. Hơn hết, một đội bóng không thể đi tới đích nếu thua quá nhiều và nhận từ 5 đến 6 bàn thua trước những kình địch.


Nhưng nay, Arsenal đã vững chắc hơn nhờ tăng cường lực lượng mạnh mẽ. Theo đó, ông Wenger đã học được rất nhiều từ mùa trước và chắc chắn sẽ không để "Pháo thủ" phơi xác tại Goodison Park.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn cần một tiền vệ phòng ngự, dù Mikel Arteta không dính chấn thương đi nữa. Tôi đã xem màn trình diễn của Nemanja Matic và thiết nghĩ "sẽ tốt làm sao nếu tiền vệ này khoác áo Arsenal". Nhưng thực tế chỉ ra họ không có bất kỳ cầu thủ nào như Matic, với sức mạnh và thể lực dồi dào để tranh chấp ở khu trung tuyến.

Vậy ra, sẽ có thêm một tử huyệt dành cho đội bóng thành London.


Về chuyên môn, cuộc chạm trán giữa hai đội rất thú vị khi với màn so tài của hai cầu thủ trẻ hay nhất bóng đá Anh hiện nay: Calum Chambers và John Stones. Tuy nhiên, đội chủ nhà không có Ross Barkley vì chấn thương. Tài năng của cầu thủ này không phải bàn cãi, do đó việc Everton mất tiền vệ người Anh sẽ là tổn thất không hề nhỏ. Bản thân tôi rất thích xem chàng trai trẻ này thi đấu.

Trong khi đó, Arsenal ban đầu được tin rằng sẽ cho phép Mesut Ozil, Lukas Podolski và Per Mertesacker thêm thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận lượt về vòng play-off Champions League gặp Besiktas. Nhưng trước tình cảnh Mikel Arteta chấn thương, còn Kieran Gibbs Walcott, David Ospina, Yaya Sanogo và Serge Gnabry chưa thể trở lại, điều này buộc ông Wenger phải tung những quân bài quan trọng ngay từ trận này.


Với Everton, sẽ là một trận đấu khó khăn hơn nhiều so với mùa trước. Nhưng đội chủ nhà có điểm tựa Goodison Park và một Roberto Martinez đầy tinh tế và luôn biết cách tạo ra khó khăn trước các đối thủ lớn. Theo đó, tôi nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Dự đoán: hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; McCarthy, Barry; McGeady, Naismith, Pienaar; Lukaku

Arsenal: Szczesny; Debuchy, Chambers, Koscielny, Monreal; Flamini, Ramsey; Cazorla, Wilshere, Sanchez; Giroud
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục