21h00, ngày 23/08, Chelsea vs Leicester City: Lá bài tẩy Nemanja Matic

09:35 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trận đấu giữa Chelsea và Leicester City hứa hẹn rất hấp dẫn khi mọi sự chú ý đổ dồn vệ những cầu thủ tấn công. Trong khi đội chủ nhà có Hazard, Costa và Fabregas, thì Leicester đặt niềm tin vào Ulloa, Mahrez và Knockaert. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu bỏ quên người-ít-khi-được-nói đến nhưng đóng vai trò rất quan trọng của Chelsea, tiền vệ Nemanja Matic.

Chelsea phải tốn rất nhiều tiền đưa Nemanja Matic về lại sân Stamford Bridge hồi đầu năm. Song, con số 21 triệu bảng được The Blues chi ra hoàn toàn xứng đáng khi tiền vệ người Serbia cho thấy sự hiệu quả kinh ngạc trong lối chơi và góp một phần không nhỏ giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 3 mùa trước.


Mùa này, người hâm mộ rất tin tưởng Chelsea sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch Premier League nhờ sở hữu Matic trong tất cả các trận đấu. Trang Squawka đánh giá tiền vệ sinh năm 1988 này là sự thay thế hoàn hảo cho John Obi Mikel ở giữ sân, khi có kỹ năng chuyền bóng tốt và cú tắc bóng quyết liệt.

Ở những trận đấu lớn, vai trò của Matic rất quan trọng khi được hỗ trợ bởi Oscar hoặc Ramires. Còn khi Chelsea gặp các đối thủ yếu, Matic thậm chí còn giữ vai trò quan trọn hơn do phải gánh vác thêm những trọng trách khác của một máy quét thu giữa sân, đồng thời kiêm luôn vai trò phòng ngự.


Trong bối cảnh HLV Jose Mourinho có xu hướng đẩy Cesc Fabregas dâng cao để tham gia tấn công cùng Hazard, Oscar, Andre Schurrle và Costa, sự có mặt của Nemanja Matic là hết sức cần thiết. Mourinho hiểu rõ bản thân chỉ có thể yên tâm khi những cầu thủ như Hazard, Oscar, Andre Schurrle và Costa tập trung tối đa cho mặt trận tấn công.

Với Hazard, Oscar, Andre Schurrle và Costa, Mourinho sẽ có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây nằm ở yếu tố Chelsea không có được tỷ lệ kiểm soát bóng hoàn hảo. Lúc này, vai trò của Matic rất quan trọng khi sẽ trở thành chiếc máy quét trấn giữ trước hàng thủ và ngăn chặn các pha phản công.


Trong trận thắng Burnley 3-1, Matic phát huy rất tốt vai trò đánh chặn. Đây cũng là điểm mạnh của cầu thủ này và sẽ tiếp tục được phát huy khi Fabregas được khuyến khích dâng cao. Mùa trước, Matic có 122 tình huống tắc bóng, phá bóng và đánh đầu khi tham gia đánh chặn, con số chỉ có 5 cầu thủ từ đầu mùa sở hữu thống kê nhiều hơn anh.

Khả năng chuyền bóng của Matic thường không được chú ý đến. Song, thống kê cho thấy Matic có tỷ lệ chuyền bóng rất đáng nể tới 84%. Con số trên có thể dễ dàng tăng cao hơn, nhưng cầu thủ này rất tham vọng với những đường chuyền khi muốn Chelsea thực hiện các pha phản công nhanh nhất có thể.


Đón tiếp Leicester, người ta tiếp tục hy vọng Matic sẽ cho thấy tài năng ở khu trung tuyến khi nhiều khả năng được Mourinho giao vai trò đánh chặn và trở thành người phát động những đợt phản công. Với sự sáng tạo của Fabregas ở tuyến trên, và Matic vững chắc nơi vị trí tiền vệ lùi sâu, Chelsea tự tin quật ngã mọi đối thủ.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Schurrle, Oscar, Hazard; Costa

Leicester: Schmeichel; De Laet, Moore, Morgan, Konchesky; Mahrez, Hammond, King, Knockaert; Ulloa, Nugent

>> Nhận định top 5 Premier League mùa bóng mới
>> Ngoại hạng Anh: 5 ngôi sao hứa hẹn bùng nổ mùa tới
>> Top 5 đội hình đắt giá nhất thế giới
>> 5 hậu vệ trái xuất sắc nhất trong lịch sử Man Utd

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục