Khi Chelsea trở thành 'cối xay' tài năng trẻ

15:16 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lukaku, một tài năng đầy hứa hẹn trong tương lai, nhưng cuối cùng phải nói lời chia tay với đội bóng London, đây là minh chứng rõ nhất cho việc Chelsea không phải là mảnh đất màu mỡ cho các ngôi sao trẻ.

Thần đồng 17 tuổi người Bỉ đến Chelsea với kỳ vọng sẽ trở thành Drogba mới, tuy nhiên khi Drogba thật sự trở lại cũng chính là lúc anh nói lời chia tay với đội bóng thành London.

Lukaku không phải là 'chòi non' duy nhất mà Chelsea 'gặt' ở mùa Hè năm nay, trong ngày hôm qua, NHM còn chứng kiến cuộc chia ly với 2 cái tên triển vọng khác là Ryan Bertrand và Gael Kakuta khi được gởi đi mượn ở các đội bóng châu Âu.

Lukaku chính thức chia tay Chelsea. Ảnh: Internet.

Trong những năm qua, Chelsea luôn rộng mở với những tài năng trẻ, nhưng chiến lược của họ là rất rõ ràng. Đội bóng thành London đều nhờ những CLB khác sử dụng hộ để tích lũy kinh nghiệm.

Tại Chelsea, những con số thống kê cho thấy, ở mùa trước họ gởi đi đến 23 cầu thủ theo dạng cho mượn. Nhưng cần phải nhấn mạnh rằng, những cái tên trong số đó như Thorgan Hazard, Lucas Piazón, Christian Atsu, Aanholt, Oriol Romeu, Marko Marin… hoàn toàn đủ khả năng tạo nên một đội bóng mạnh để cạnh tranh tại Premier League.

Trong đội hình Chelsea hiện tại, chỉ có duy nhất John Terry trưởng thành từ lò đào tạo trẻ. Nói một cách khác, đội bóng của vị tỷ phú người Nga dù đã gặt hái được nhiều thành công, nhưng sự thật đáng buồn rằng Chelsea không phải là cái nôi lý tưởng cho các tài năng nếu không muốn nói là nơi chôn vùi những cầu thủ trẻ này.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục