Lukaku và Chelsea: Có duyên mà không có phận!

11:18 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là cuối cùng tương lai của tiền đạo tài năng Romelu Lukaku cũng đã được định đoạt khi Chelsea quyết định bán sanh sang Everton với cái giá chuyển nhượng 28 triệu bảng. Đến với Chelsea như một tài năng trẻ sáng giá, tỏa sáng cả hai mùa khi đi “tu nghiệp” và là niềm hi vọng sẽ thay thế được Didier Drogba nhưng cuối cùng Lukaku cũng phải rời sân Stamford Bridge vì nhiều lý do khác nhau; chỉ trách Lukaku và Chelsea “có duyên mà chẳng có phận”!

Lukaku- Viên ngọc đen của Chelsea

Lukaku đã sớm được những tuyển trạch viên của Chelsea để mắt khi còn thi đấu tại Bỉ cho đội bóng Anderlecht quê nhà. Tại đây, tiền đạo này cho thấy tiềm năng săn bàn đáng sợ của mình, ghi tới 41 bàn sau 98 lần ra sân cho đội bóng mặc dù năm đó anh vẫn chưa tròn 18 tuổi và sự thực là Anderlecht là một trong những CLB mạnh nhất của bóng đá Bỉ. Chelsea đã quyết tâm có được “viên ngọc đen” này bắng cách móc hầu bao 17 triệu bảng đưa anh cập bến thành London làm phương án thay thế cho Drogba sau này.

Lukaku và Chelsea “có duyên mà chẳng có phận"

Vì còn thiếu kinh nghiệm nên Lukaku được cho sang West Brom rồi Everton để hoàn thiện những kỹ năng chơi bóng của mình. Tỏa sáng cho cả hai đội tại một môi trường khắc nghiệt như Premier League, Lukaku được đồng đội hết lời khen ngợi. Anh ghi tới 32 bàn tại NHA trong 2 mùa được cho mượn và cho thấy mình đủ khả năng thay thế được “voi rừng” Drogba. Cũng như cầu thủ người Bờ Biển Ngà, Lukaku có lối chơi thiên về thể hình, thể lực và sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng rất tốt. Nhưng dường như từng đó vẫn chưa đủ để thuyết phục được Mourinho, “ngài đặc biệt” vẫn không tin dùng anh và quyết định bán đứt anh cho Everton như đã biết.

Ra đi để tìm kiếm cơ hội

Mối quan hệ giữa Mourinho và Lukaku đã trở nên rất căng thẳng trong thời gian nửa cuối mùa giải 2013-2014 của anh tại Everton. “Ngài đặc biệt” không có bất cứ động thái nào thể hiện rằng mình muốn gọi lại Lukaku và trao cho anh nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công mặc dù Torres vẫn không làm được gì. Đáp lại, Lukaku cũng khẳng định mình “hạnh phúc tại Everton” và chuyện Mourinho không gọi lại anh thật “lạ lùng”. Cuối cùng thì “Drogba mới” cũng phải rời khỏi Stamfrod Bridge sau khi chỉ đá được đúng 15 trận cho The Blues trong cay đắng; Mourinho cũng nhân đó mà chỉ trích không thương tiếc cậu học trò cũ: “Cậu ta muốn chơi cho Chelsea, đó là sự thật; nhưng cậu ta lại muốn mình là lựa chọn số 1. Mà tại CLB này, điều đó rất khó xảy ra cho dù đó là cầu thủ nào. Đó là lý do chúng tôi không muốn giữ cậu ta lại!”.

Tại Chelsea, Mourinho luôn là “nhất” và dĩ nhiên ai chống lại ý kiến của ông điều có nguy cơ cao phải cuốn gói ra đường cả. Lukaku đáng lý vẫn có thế choi cho Chelsea nếu anh tỏ thái độ khiêm nhường và ít đòi hỏi hơn nhưng tiền đạo này chọn con đường khác; anh muốn một đội bóng mà vị trí của anh được đảm bảo, và đó không đâu khác ngoài Everton. Mùa trước, anh đã thi đấu chói sáng cho Everton và nhận được những lời ca tụng từ HLV, người hâm mộ cho tới đồng đội; anh cũng cho biết cảm thấy hạnh phúc khi chơi bóng tại đây. Thế là mối tình của Chelsea và Lukaku đảnh phải dang dở; Lukaku đến với Chelsea trước, nhưng có lẽ Everton mới là nhà của anh!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục