Ander Herrera: Đã thấy bóng hình Paul Scholes...

17:03 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cựu danh thủ của M.U, Paul Scholes đã từng bày tỏ sự thất vọng khi M.U từ bỏ theo đuổi Toni Kroos để đưa về Old Trafford một cầu thủ chưa từng khoác áo một đội bóng lớn nào như Ander Herrera. Tuy nhiên đó là quan điểm riêng của huyền thoại người Anh, còn hôm nay các fan hâm mộ “Quỷ đỏ’ hẳn đã trải qua những cung bậc cảm xúc hết sức ngọt ngào với màn ra mắt đầy ấn tượng của tân binh sắp bước sang tuổi 25 - người được kỳ vọng sẽ trở thành phiên bản của Scholes tại Nhà hát.

Triều đại của HLV Louis Van Gaal được khơi mào bằng chiến thắng hủy diệt với tỷ số 7-0 trước đại diện của MLS là LA Galaxy. Và có lẽ đã lâu rồi các CĐV của Manchester United mới cảm thấy “đã mắt” đến như thế mặc dù đây chỉ là một trận đấu ở giải đấu giao hữu và đối thủ của họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Nhưng quan trọng chiến thắng này đánh dấu nhiều mặt tích cực của M.U sau thời kỳ đổ nát của David Moyes.

Trong đó đáng nói nhất là sự có mặt của Ander Herrera. Không giống như Marouane Fellaini, người chỉ cập bến Old Trafford ngay trước khi thời hạn chuyển nhượng mùa hè năm ngoái sắp sửa đóng cửa. M.U nhanh chóng hoàn tất chiêu mộ Herrera ở thời điểm mà người ta còn bận xem World Cup và tất nhiên không ai có thể quan sát Herrera thi đấu tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, vì cựu ngôi sao của Athletic Bilbao không thể lọt vào danh sách thành viên tuyển Tây Ban Nha dự World Cup. Chính vì vậy bản hợp đồng trị giá 29 triệu bảng đã khiến không ít các fan hâm mộ túc cầu cảm thấy bất ngờ và đặt ra nhiều dấu hỏi.

Trở lại với Fellaini, tiền vệ người Bỉ đã đóng vai trò là một tiền vệ trung tâm xuất sắc tại Everton nhưng những gì anh đem đến cho các fan hâm mộ “Quỷ đỏ” được gói gọn trong hai từ thất vọng và hiện đang nằm trong diện thanh lý của Van Gaal. Tất nhiên chẳng ai mong muốn điều đó sẽ tiếp tục xảy ra với một sự kỳ vọng khác là Herrera ít nhất là sau khi chứng kiến cách chơi bóng của ngôi sao trưởng thành từ bóng đá xứ basque ngày hôm  nay.

Herrera tiềm tàng phẩm chất để trở thành Scholes mới tại Old Trafford. Ảnh: Internet.


Được xếp thi đấu bên cạnh Juan Mata ở hàng tiền vệ trong hiệp 1 trước LA Galaxy, Herrera đã có được sự liên kết rất tốt với người đồng hương của mình và rất hiếm khi có một đường chuyền hỏng. Tâm lý thoải mái trước một đối thủ không được đánh giá cao và sự háo hức muốn được ghi điểm ở trận ra mắt, Herrera gần như đã thể hiện được hết những ưu điểm nổi trội của mình.

Thi đấu trong cả trận đấu, Herrera đã gây dấu mạnh mẽ với các fan Quỷ đỏ bằng khả năng cầm bóng nhịp nhàng, tích cực tham gia phòng ngự và tung ra những đường mở bóng rất thoáng cho các cầu thủ tấn công. Ngoài ra dù sở hữu thể hình không to cao, nhưng khả năng tranh chấp và giành lại quyền kiểm soát bóng của Herrera là hết sức ấn tượng. Là một mẫu tiền vệ công thủ toàn diện và có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, Herrera hứa hẹn sẽ là một kíp nổ nguy hiểm trong các phương án chiến thuật của Van Gaal, một ông thầy rất tinh quái với sự biến hóa lối chơi của các cầu thủ trên sân.

Nhưng cuối cùng, điều đáng nói nhất, đó là tài năng chọc khe đầy mê hoặc của Herrera. Nhìn Herrera tung hoành trong hiệp 2 và góp 4 đường chuyền quyết định vào 4 bàn thắng của Quỷ đỏ, các fan M.U giờ đây hẳn đã hiểu được vì sao Herrera được coi là thế hệ kế tục Xavi của bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng với họ, lồng trong đó là bóng hình Paul Scholes làm vực dậy sức sống của bầy Quỷ, hơi thở của số 18 bỗng chốc trổi dậy mạnh mẽ như ngày nào .

So sánh Herrera với ai cũng được dù là Paul Scholes hay là Xavi, nhưng suy cho cùng tất cả mọi người đều biết rằng con đường để vươn tới đẳng cấp của những huyền thoại nói trên sẽ còn rất dài và gian nan với Herrera. Nhưng thôi hãy cứ vui lên trước đã, trước hết vì Quỷ đỏ đã có một HLV tài năng và giờ đây họ có thêm một mẫu tiền vệ như mong muốn. Thời gian liệu có mài dũa Herrera thành một ngôi sao sáng như những ngôi sao khác từng tỏa lộng lẫy tại vòm trời Old Trafford.

Chiêm ngưỡng màn ra mắt đẹp như mơ của Herrera:

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục