Liverpool: Mất Suarez, mất luôn một “số 7”

22:42 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những số áo đôi khi mang theo cả lịch sử của đội bóng, của người từng mặc nó. Tại Liverpool, áo “số 7” là một trong những con số thiêng liêng từng gắn với những huyền thoại vĩ đại.

Cầu thủ nào rồi cũng đến lúc phải được thay thế, và với Liverpool lúc này, họ sẽ phải bắt đầu một chặng đường mới không có Suarez. Cũng giống như họ đã từng chia tay những danh thủ Ian Rush, John Aldrige, Kevin Keegan, Roger Hunt, Robbie Fowler, Michael Owen hay Fernando Torres. Không có ngoại lệ nào, dù là những huyền thoại vĩ đại nhất. Và giờ thì đến lượt Luis Suarez, một "số 7" xuất sắc phải ra đi. Dù có thể anh là một cầu thủ còn nhiều tật xấu, nhưng ở Liverpool, anh đích thực là một người hùng.

Tiền đạo người Uruguay đã chứng tỏ rằng anh vô cùng xứng đáng với chiếc áo huyền thoại mà Kenny Dalglish từng mang ở thập kỷ 70, 80. Luis Suarez, với 133 lần ra sân, 82 bàn thắng, bao gồm 6 hat-trick, 1 cú poker, có thể nói kể từ thời “King Kenny”, Liverpool mới lại sở hữu một số 7 tài năng đến thế. Mất đi Suarez, đồng nghĩa với việc chiếc áo “số 7” của The Kop lại phải chờ đợi một chủ nhân mới thích hợp và xứng đáng.

Trước mắt, HLV Brendan Rodgers sẽ phải tìm ra một cầu thủ thích hợp để để thay thế trực tiếp vai trò của tiền đạo người Uruguay. Nhưng liệu ai trong số những mục tiêu tiềm năng có được tầm ảnh hưởng lên lối chơi như Luis Suarez những mùa qua và Kenny Dalglish trong quá khứ. Chủ nhân của chiếc áo “số 7” của Liverpool thường là mẫu tiền đạo vừa biết làm bàn, vừa có sự sáng tạo và khả năng kiến thiết tốt. Cả Dalglish, Keegan và Suarez đều đã đảm nhận rất tốt những vai trò ấy.

Trong số những mục tiêu của Liverpool, Marco Reus là ứng cử viên sáng giá và phù nhất hợp mang áo “số 7” tại Anfield. Nhưng sẽ không dễ cho The Kop có được ngôi sao người Đức của Borussia Dortmund khi anh còn đang được một loạt đội bóng lớn chèo kéo. Alexis Sanchez, một mục tiêu khác cũng có rất nhiều điểm tương đồng với Suarez, lại đã chọn khoác áo Arsenal từ mùa bóng tới. Những mục tiêu khác như Wilfred Bony, Loic Remy,… thì lại chẳng mang đến cho người hâm mộ một niềm tin nào, và phong cách của họ thiên về “số 9” hơn.

Có thể nói, việc mất đi Luis Suarez sẽ khiến sức mạnh của Liverpool bị suy giảm đáng kể, khi không còn một chân sút toàn năng trên hàng công, một đầu tàu kéo tinh thần của đội đi lên. Chỉ tiếc cho cầu thủ người Uruguay khi anh đã suýt có được danh hiệu Premier League đầu tiên trong sự nghiệp. Và từ những mùa giải sau, người hâm mộ The Kop lại phải mong chờ một ngày xuất hiện một “số 7” mới, tiếp bước những bậc đàn anh, mang đến thành công cho CLB.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục