Vài nét về Ander Herrera, tân binh của Manchester United

01:05 Thứ sáu 27/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không dừng lại ở tin đồn nữa, Ander Herrera đã chính thức tạm biệt các đồng đội tại Athletic Bilbao để bay sang London hoàn tất hợp đồng với Manchester Utd. Tại đây tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ ký vào bản hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Old Trafford và trở thành bản hợp đồng chất lượng đầu tiên dưới thời của tân HLV Louis van Gaal.

Sau một thời gian dài theo đuổi Ander Herrera thì cuối cùng Manchester United đã có được điều mình muốn. Quá trình thương thảo thuận lợi giữa BLĐ đội bóng hai bên đã đi đến thống nhất bằng một thương vụ chuyển nhượng, qua đó Man Utd sẽ phải cho cho Athletic Bilbao khoản tiền 36 triệu euro để có được chữ ký của Herrera. Đó là một mức phí không hề nhỏ, đủ để thấy BLĐ của Quỷ đỏ tin tưởng và kỳ vọng vào tài năng của tiền vệ trung tâm 24 tuổi này là lớn đến thế nào.

Ander Herrera-tân binh giá trị đầu tiên của Manchester United dưới triều đại Louis van Gaal.

Herrera sinh ngày 14/08/1989, trải qua quãng thời gian dài của tuổi thơ gắn bó với quê hương Basque, một trong những cái nôi lớn của bóng đá Tây Ban Nha, nơi có sự góp mặt của nhiều đội bóng chất lượng như Athletic Bilbao và Real Rociedad. Thế nhưng khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa, Herrera không chọn một đội bóng xứ Basque nào để làm nơi đầu tiên phát triển sự nghiệp của mình. Năm 2004, Herrera ra nhập Real Zaragoza và bắt đầu thi đấu cho đội hình trẻ tại đây từ năm 15 tuổi. Herrera có trận đấu ra mắt đội 1 vào năm 2009, đó cũng là mùa giải mà Real Zaragoza giành được tấm vé thăng hạng lên chơi bóng tại La Liga.

Thế nhưng sự nghiệp của Herrera chỉ thực sự được người ta biết đến ở mùa giải 2010/2011 khi anh là một trong số ít các tài năng trẻ của Zaragoza được thường xuyên sử dụng tại La Liga với 33 lần ra sân khi mới 20 tuổi, qua đó giúp đội bóng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13. Mùa hè năm đó, anh lọt vào mắt xanh của mạng lưới tuyển trạch viên Athletic Bilbao và nhanh chóng được đưa về SVĐ San Mames với mức giá 6,5 triệu bảng. Tính ra trong 2 mùa giải chơi bóng ở đội 1 của Zaragoza, Herrera đã ra sân tổng cộng 82 lần và ghi được 6 bàn thắng. Xét ở cấp độ ĐTQG, Herrera cũng từng là thành viên trong đội hình U17, U19, U21, U23 của Tây Ban Nha và để lại một vài dấu ấn nổi bật, trong đó rõ nét nhất là chức vô địch U21 thế giới vào năm 2011.

Herrera là nhân tố quan trọng trong đội hình của Athletic Bilbao trong vài năm trở lại đây.

Quả thật Herrera đã đúng khi quyết định trở lại đội bóng quê hương Basque bởi lẽ tại đây sự nghiệp của anh đã bước sang một trang mới tươi sáng và được nhiều người biết đến hơn. Với lối chơi điềm tĩnh cùng khả năng quan sát và phân phối bóng cực tốt, Herrera được so sánh với một tài năng khác của bóng đá Tây Ban Nha là Xabi Alonso. Tại Bilbao, Herrera dần hoàn thiện kỹ năng chơi bóng đỉnh cao cũng như sớm trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của HLV Marcelo Bielsa và hiện tại là Ernesto Valverde. Anh cùng với Javier Martinez, Mikel San Jose, Oscar De Marcos, Iker Muniain… trở thành trụ cột của CLB từ khi còn rất trẻ. Thành tích tốt nhất mà Herrera có được cùng Bibao đó chính là ngôi vị Á quân tại Europa League 2011/2012 sau khi xuất sắc vượt qua nhiều đội bóng mạnh như Schalke 04, Sporting Lisbon và cả Manchester United nữa.

Mùa giải vừa qua là mùa giải người ta chứng kiến một Herrera phong độ cao nhất với việc ghi tổng cộng 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công sau 33 lần ra sân thi đấu tại La Liga, qua đó giúp Bibao hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng play-off Champions League mùa tới. Đến với Manchester United, Herrera được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò của Michael Carrick khi mà tiền vệ người Anh đã sắp sửa bước sang tuổi 33. Thậm chí xa hơn có thể trở thành một Paul Scholes thứ 2 tại Old Trafford. Tại đây, anh sẽ được tái ngộ người đồng đội cũ De Gea và cầu thủ đồng hương Juan Mata.

Sự nghiệp của Herrera đang trên đà thăng tiến nhanh chóng. Biết đâu nếu có thể hòa nhập tốt trong màu áo Quỷ đỏ rất có thể Herrera sẽ được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha. Đó không phải là một mơ ước quá cao sang bởi lẽ sau thất bại tủi hổ tại World Cup 2014, La Roja cần tìm cho mình những luồng gió mới trẻ trung hơn để thay thế cho thế hệ của những Xavi, Xabi Alonso đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục