Klopp - Simeone, phải chăng là Moyes thứ hai tại M.U?

09:38 Thứ sáu 25/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ khi chính thức sa thải David Moyes, có rất nhiều tin đồn về việc ai sẽ là tân HLV của M.U. Tuy nhiên, vấn đề là 'Người được chọn' mới liệu có giống như David Moyes?

Hiện tại, Jurgen Klopp Diego Simeone là hai HLV được cho là nhiều triển vọng nhất trong cuộc đua đến chiếc ghế nóng tại M.U. Nhưng liệu rằng, những lựa chọn này có hơn so với David Moyes, người cũng từng đạt được những thành tích rất khả quan khi dẫn dắt Everton.

Nhìn chung hai vị chiến lược gia trên đều có được thành công trong những mùa giải gần đây chứ không hẳn là người đi chinh phục. Vào lúc này họ đang được tung hô và nếu có thất bại thì đó cũng là điều quen thuộc và chắc chắn Jurgen Klopp lẫn Diego Simeone đều không bị đem ra 'mổ xẻ' quá nhiều như David Moyes tại M.U. Những áp lực mà hai vị HLV đang gánh chịu tại Dortmund và Atletico hoàn toàn là không nhiều, họ có thể tự do tự tại thử nghiệm những quyết định của mình và hoàn toàn làm chủ được những cầu thủ đang có trong tay.

'Người được chọn' và thất bại cay đắng của Sir Alex. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, nếu quyết định ký hợp đồng với M.U, thì lại là chuyện khác. Trước kia, khi dẫn dắt Everton, David Moyes từng được đánh giá là HLV tài năng bậc nhất tại Premeir League, nhưng ai cũng biết sức ép mà David Moyes đã trải qua trong 10 tháng tại vị ở M.U là khủng khiếp đến mức nào. Chính điều này đã đánh gục sự tự tin và dần dần giết chết phong cách của vị chiến lược gia người Scotland để cuối cùng dẫn đến kết cuộc phải ra đi trong nghẹn ngào như hiện tại.

Jurgen Klopp lẫn Diego Simeone cũng không khác hơn là mấy, cái tài của hai vị HLV này là đã giúp một đội bóng được xem là tầm trung như Dortmund của những năm trước và một Atletico bị bỏ xa trên BXH La Liga ở mùa giải vừa qua trở thành một thế lực thật sự tại châu Âu. Nhưng đó là trên phương diện thành công, có thể tại đây họ đã biết được đâu là sức mạnh và đâu là điểm yếu của đội bóng, nhất là mọi cầu thủ đều phải phục tùng và cống hiến hết mình vì HLV và đội bóng, nhưng tại M.U thì khác, họ có cái tôi, họ có rất nhiều thứ để tự đặt cái tôi mình lên. Điển hình là những bất đồng của các 'công thần' với David Moyes trong thời gian qua.

Một khi không có sự hậu thuẫn tuyệt đối của các cầu thủ, và khi chưa quen sống dưới áp lực khủng khiếp, đồng thời chưa trải qua những sóng gió tại các đội bóng lớn, sẽ rất khó cho Jurgen Klopp lẫn Diego Simeone có thể làm nên điều tương tự như những gì đã làm tại Dortmund và Atletico.

M.U cần nhất vào hiện tại có lẽ là một thuyền trưởng đã quen sống ngoài đại dương xa xôi, đã quen với những cơn bão tố chứ không phải là một thuyền trưởng chỉ mới chập chững làm quen với biển khơi. Không nói Klopp hay Simeone sẽ là thảm họa tại M.U, nhưng nếu người thay thế David Moyes là Jose Mourinho, Jupp Heynckes , Vicente Del Bosque , Carlo Ancelotti , Pep Guardiola , Louis Van Gaal hay Antonio Conte ắt hẳn rủi ro mà Quỷ đỏ gánh chịu sẽ giảm đi rất nhiều.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục