Jose Mourinho: Mata rời Chelsea vì quá lười

22:06 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Chelsea Jose Mourinho đã bóng gió cho biết rằng ông bán Juan Mata cho Man United vào tháng Giêng bởi tiền vệ người Tây Ban Nha chưa cố gắng hết sức vì toàn đội.

Juan Mata là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea trong 2 năm liền. Những bàn thắng cùng đường chuyền thành bàn của anh đã đem về không ít thành công cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy vậy, khi Mourinho về dẫn dắt Chelsea, Mata bỗng trở thành người thừa. Kết quả là anh bị bán đến Man United với mức phí lên đến 37.1 triệu bảng.


"Mỗi cầu thủ phải thi đấu hết sức vì đội bóng, cả khi có bóng và không có bóng," Mourinho nói.

"Tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều phải đóng góp cho việc phòng thủ lẫn tấn công. Các tiền vệ tấn công có tránh nhiệm gây áp lực lên phần sân đối thủ."

"Nhiệm vụ trên là đặc biệt quan trọng. Khi làm được điều đó, bạn sẽ không cho đối thủ có cơ hội thực hiện những pha phản công nhanh. Khi gây được sức ép mạnh mẽ lên sát với vòng cấm đối phương, bạn sẽ có nhiều cơ hội khai thác sơ hở của họ và ghi bàn."


Có lẽ trên đây là lí do mà Mourinho gạt đi Mata để tin dùng bộ 3 Hazard, Oscar và Willian.

Về phần Mata, khi đến M.U, anh đã nhanh chóng thích nghi và có được 3 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 11 trận ra sân ở Premier League.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục