Từ Moyes đến Martino: Khi mặc những chiếc áo quá rộng

21:01 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Moyes và Martino đều đang trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn ở những đội bóng mới. Viễn cảnh trắng tay cũng đang hiển hiện trước mắt của cả hai. Có lẽ M.U và Barca là những chiếc áo quá rộng đối với Moyes và Martino thì phải?

Một đội bóng muốn bước đến những đỉnh cao là điều không hề dễ dàng và việc muốn duy trì được sự thành công là một điều khó khăn không kém. M.U và Barca đang trải qua một cuộc chuyển giao đầy sóng gió. Không phải đến thời điểm hiện tại, người ta mới nói nhiều đến năng lực và cái tầm của Moyes và Martino? Người ta đã dự báo được việc Moyes và Martino sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên, thế nhưng họ không ngờ mọi thế trở nên thảm đến vậy?

David Moyes. Ảnh: Internet

Sức ép mà Moyes và Martino phải chịu là rất lớn, hàng ngày họ phải đối mặt với vô vàn sự chỉ trích và soi mói từ truyền thông. Áp lực thành tích ở những CLB hàng đầu thế giới, có lượng fan hâm mộ khủng lồ như Barca và M.U là rất lớn! Và thật không may cho Moyes và Martino khi họ phải tiếp quản đội bóng trong tư cách là các nhà đương kim vô địch quốc gia. Việc duy trì thành công là điều không hề dễ dàng, huống hồ gì họ là những người mới đến.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tụt dốc, đi xuống của cả Barca và M.U, thế nhưng điều được nhận thấy rõ nhất là từ băng ghế huấn luyện. Martino và Moyes không đủ cái tầm và cái uy để dẫn dắt một đội bóng lớn và nổi tiếng như Barca và M.U. Cả hai HLV là Martino và Moyes đã rất dũng cảm khi ngồi vào chiếc ghế nóng, thế nhưng Barca và M.U có lẽ là “chiếc áo quá rộng” so với chính họ?

Ai cũng biết thịnh suy là một quy luật tất yếu, cuộc chuyển giao nào cũng cần có thời gian. Thế nhưng người hâm mộ không cảm nhận được những chuyển biến tích cực từ lối chơi đến tinh thần chiến đấu của Barca và M.U dưới thời những HLV mới. Rất ít người tin Moyes và Martino sẽ có được thành công trong tương lai ở M.U và Barca. Bởi vì tất cả đang được thể hiện một cách rất mập mờ và tương lai là hết sức u ám.

Với tình hình hiện tại, có lẽ Martino sẽ rời Barca vào cuối mùa, điều đó cũng là không có gì bất ngờ! Còn đối với Moyes, dù chiếc ghế của ông vẫn đang được đảm bảo ở Old Trafford, thế nhưng ông vẫn có thể bị ra đi bất cứ lúc nào.

Có lẽ việc Moyes và Martino chia tay đội bóng trong thời điểm hiện tại sẽ là cái kết tốt đẹp nhất cho tất cả. Khi người ta mặc một chiếc áo quá rộng thì chắc chắn họ sẽ không thể đẹp trong mắt mọi người. Ngoài ra, một chiếc áo đẹp cũng bị giảm đi giá trị rất nhiều khi nó quá khổ với chủ nhân đang mặc. Martino và Moyes nên hiểu điều đó và nếu không thể mang lại thành công cho đội bóng thì họ hãy dũng cảm ra đi! Đừng cố gượng ép, tất cả chỉ làm cho mọi thứ xấu hơn thôi!

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục