Arsenal: Top 4 và vô địch FA Cup

00:35 Thứ năm 17/04/2014

Pháo thủ London vẫn còn 2 mục tiêu cần phải đạt được vào cuối mùa giải.

Vẫn biết, vào thời điểm hiện tại, Arsenal không có được phong độ cao nhất. Ngoài sự vắng mặt cũng như phong độ đi xuống của rất nhiều trụ cột, lúc này tinh thần chiến đấu của các Pháo thủ cũng đi xuống rất nhiều. Thế nhưng, dù đã nói lời chia tay Champions League hay bị đá khỏi cuộc đua tới chức vô địch bóng đá Anh… thì lúc này Giáo sư và các học trò vẫn cần phải chiến đấu. Bởi phía trước đội chủ sân Emirates vẫn còn đó trận chung kết giải đấu lâu đời nhất Đảo quốc sương mù, cũng như cuộc chiến lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải để góp mặt tại đấu trường hàng đầu Châu Âu ở mùa giải tới.

Với nhiều NHM, thậm chí ngay cả cựu thủ thành David Seaman của đội bóng cũng cho rằng việc Arsenal đặt quá nhiều mục tiêu hiện nay là không khả thi. Giáo sư và các học trò nên tập trung cho trận chung kết FA Cup với Hull City thay vì gồng mình chiến đấu giành vé dự Champions League mùa tới.

Pháo thủ chưa hết hy vọng giành FA Cup và top 4 NHA

Và thực tế, việc Arsenal cần có danh hiệu để chấm dứt cơn khát sau 9 năm trắng tay vừa qua rõ ràng là điều cần thiết hơn cả. Thậm chí, ở trận chung kết giữa tháng 5, đối thủ của thầy trò Wenger chỉ là một Hull City đang phải chiến đấu giành vé ở lại với giải bóng đá hàng đầu nước Anh. Chính vì thế, việc Giáo sư giữ chân các trụ cột chuẩn bị cho trận chung kết thứ 3 trong vòng 9 năm vừa qua là điều cần thiết (2 trận chung kết trước đó là Champions League 2006 và League 2011), góp phần tạo tiền đề cho sự thành công của đội bóng trong những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, với một đội bóng có tiềm lực và giàu tham vọng được dẫn dắt bởi HLV Wenger, rõ ràng Arsenal không nên bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Đặc biệt, ở cuộc chạy đua vào top 4 với Everton hiện nay, Pháo thủ đang có được lịch thi đấu khá thuận lợi. Ở 4 vòng đấu còn lại, Arsenal được thi đấu trên sân Emirates 2 trận, và các đối thủ của thầy trò HLV Wenger cũng không được đánh giá quá cao. Đáng chú ý trong số này Pháo thủ sẽ chạm trán với 3 đối thủ ở nhóm cuối của BXH gồm Hull, West Brom, Norwich, và các cầu thủ Newcastle không còn động lực ở mùa giải năm nay.

Về phía Everton, dù lúc này thầy trò HLV Roberto Martínez đang xếp ở vị trí thứ 5 với ít hơn Arsenal 1 điểm, nhưng nên nhớ đội bóng này còn 1 trận chưa thi đấu. Tuy nhiên, ở 5 vòng còn lại của mùa giải, đội bóng áo Xanh vùng Merseyside liên tiếp phải chạm trán những đối thủ khó khăn. Cuối tuần này, Everton sẽ có màn tiếp đón MU trên sân nhà Goodison Park, và hơn 1 tuần sau đó sẽ chạm trán Man City, đội bóng rất cần điểm để hướng tới chức vô địch mùa này. Chưa hết, 3 đối thủ mà Everton còn phải đối đầu khác cũng không hề dễ thở với Crystal Palace, Southampton và Hull.

Arsenal vẫn có thể hướng tới một mùa giải thành công

Thế nên, có thể khẳng định vào thời điểm hiện tại việc Arsenal mơ về top 4 Ngoại hạng Anh và chức vô địch FA Cup hoàn toàn có cơ sở. Niềm tin này của Pháo thủ thêm phần được củng cố khi mà thời gian gần đây những Ramsey, Ozil… thậm chí sắp tới là Wilshere sẽ trở lại thi đấu.

Arsenal có thói quen dự Champions League. 16 năm gần nhất thời Wenger, Arsenal đều dự Champions League. Trong 16 năm này, họ có 14 năm dự vòng bảng.

Wenger sẽ đưa Arsenal vào top 4. Sau chiến thắng 3-1 tiếp đón West Ham, HLV Wenger của đội chủ sân Emirates cho biết: "Chúng tôi biết mình cần phải thắng và chờ đợi Everton sảy chân. Giờ là lúc đội bóng tập trung hết sức vào mọi trận đấu và hạn chế nghĩ tới Everton, bởi chỉ có những chiến thắng mới có thể giúp chúng tôi hy vọng”.
Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục