Vòng 11 Premier League: Chelsea - Liverpool 2 kẻ khốn khổ

16:11 Chủ nhật 11/11/2012

Ngay cả khi đánh bại Shakhtar ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, hàng công Chelsea vẫn chưa khiến các CĐV nhà hài lòng. Trong 3 bàn thắng mà họ ghi được, có tới 2 bàn xuất phát từ sai lầm cá nhân của thủ thành Pyatov.

Trận hòa đáng thất vọng tại Liberty cuối tuần trước đã khiến Chelsea phải trả giá bằng việc mất ngôi đầu vào tay kình địch Man Utd. Ở vòng đấu này, đội bóng thủ đô London lại gặp khó khăn khi phải tiếp đón Liverpool, đội bóng đã từng đánh bại The Blues 3 lần ở mùa giải trước.

Sau 9 vòng đấu liên tiếp giữ ngôi đầu, cuối cùng thầy trò Roberto Di Matteo cũng bị kì phùng địch thủ Man Utd truất ngôi. Trận hòa đáng thất vọng tại Liberty cuối tuần trước đã chỉ ra những khó khăn mới mà dàn sao The Blues đang phải đối mặt, đó là sự bế tắc trong tấn công khi thiếu vắng “trục xương sống” Juan Mata.

Hai kẻ khốn cùng gặp nhau... - Ảnh: Internet

Ngay cả khi đánh bại Shakhtar ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, hàng công Chelsea vẫn chưa khiến các CĐV nhà hài lòng. Trong 3 bàn thắng mà họ ghi được, có tới 2 bàn xuất phát từ sai lầm cá nhân của thủ thành Pyatov.

Còn ở hàng thủ, những lỗ hổng chết người trước khung thành Petr Cech ngày càng lộ rõ khi thiếu vắng trung vệ đội trưởng John Terry. Trong trận đấu với The Kop vào ngày Chủ nhật, The Blues tiếp tục không có sự phục vụ của đội trưởng John Terry với án cấm thi đấu 4 trận cho hành động phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand của Queens Park Rangers ở mùa giải năm ngoái.

Tính tổng cộng, trong 5 trận gần nhất, đội bóng áo xanh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 12 lần. Con số này chắc chắn sẽ khiến Di Matteo phải suy nghĩ bởi ở mùa giải trước, ông đã từng đưa Chelsea tới chức vô địch Champions League đầu tiên bằng một hàng thủ vô cùng vững chãi. Vòng 11 Chelsea sẽ phải đương đầu với thử thách mới, đó là cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Xét về phong độ kể từ đầu mùa, The Blues ăn đứt đội bóng thành phố cảng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà thầy trò Di Matteo có quyền xem thường The Kop.

Mặc dù gây thất vọng lớn kể từ đầu mùa nhưng Liverpool vẫn được xem là thách thức không nhỏ với các ông lớn. Ngoại trừ thất bại toàn diện trước Arsenal, thầy trò Brendan Rodgers đã gây không ít khó khăn cho Man City và Man Utd. Còn nhớ, trong 2 lần viếng thăm Stamford Bridge gần nhất ở Premier League, Liverpool đều đánh bại Chelsea.

Trong phát biểu với báo giới gần đây, vị chiến lược gia người Scotland của Liverpool thừa nhận The Kop cần tăng cường lực lượng của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng hậu vệ Jose Enrique tin rằng với trận hòa 1-1 của Liverpool trước Newcastle cuối tuần trước là một minh chứng cho thấy Liverpool đang dần trở lại sau chuỗi trận thi đấu tệ hại. Phát biểu với Daily Mirror, Enrique khẳng định HLV Brendan Rodgers đang dần ghi dấu ấn của mình tại Liverpool.

The Kop vẫn đang nằm ở nửa sau BXH sau 10 vòng đấu. Gần như “buông” cúp Liên đoàn (thua Swansea ngay tại sân Anfield) và cả Europa League (thua Anzhi 0-1 trên sân khách) với đội hình dự bị, có thể thấy HLV Brendan Rodgers đã chuẩn bị kỹ lưỡng thế nào cho chuyến làm khách tại Stamford Bridge. Trong cơn khát điểm và vừa có trận hòa đầy tiếc nuối trước Newcastle tuần trước, chắc chắn Liverpool sẽ tới Stamford Bridge với quyết tâm cao nhất trong cuộc chiến với The Blues.

Ở mùa giải trước Chelsea đã đánh bại Liverpool trong trận chung kết FA Cup bằng thắng lợi 2-1, nhưng trong trận đấu tại Premier League 3 ngày sau đó tại Anfield, The Blues đã bất ngờ gục ngã 1-4 và đã lần đầu tiên kết thúc mùa giải ngoài Top 4 kể từ mùa giải 2001/2002.

Thất bại trước Man United và trận hòa đáng xấu hổ trước Swansea cần được xoa dịu bằng một chiến thắng trước Liverpool. Không chỉ vậy, thách thức đến từ đội bóng vùng Merseyside sẽ là cơ hội để thầy trò Di Matteo chứng minh tham vọng của một ứng cử viên vô địch. Ngược lại The Kop đang muốn tìm lại vị thế của một ông lớn, sau quãng thời gian xa vời khu vực tốp 4, một chiến thắng trước Chelsea, sẽ làm cho thày trò Brendan Rodgers mở mày mở mặt.

90 phút trên sân Stamford Bridge sẽ có câu trả lời.

Tâm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục