Arteta tiết lộ lí do rời Barca: Vì Pep Guardiola và Xavi

21:44 Thứ bảy 10/11/2012

Mikel Arteta mới đây cho biết anh rời Barcelona khi còn trẻ vì cái bóng quá lớn của Xavi Hernandez và Pep Guardiola.

Arteta đã gia nhập Barca từ hồi còn rất trẻ và được đánh giá rất cao ở học viện đào tạo của gã khổng lồ xứ Catalan. Thế nhưng sau đó, khi mới 17 tuổi, anh đã nói lời chia tay Barca để gia nhập PSG. Arteta đã thi đấu 2 năm tại đội bóng thủ đô nước Pháp trước khi chuyển tới Rangers, Real Sociedad, Everton và kể từ năm 2001 là Arsenal.


Một điều đáng chú ý là Arteta luôn có tên trong đội trẻ của Tây Ban Nha, từ U16, U17, U18 cho đến U21 thế nhưng vẫn chưa có trận nào cho ĐTQG.

Lúc này, dù vẫn luyến tiếc khi rời Barca nhưng Arteta thừa nhận quyết định của mình là đúng đắn, bởi nếu ở sân Nou Camp, anh sẽ bị lu mờ bởi 2 cái bóng quá lớn ở tuyến tiền vệ CLB khi đó, Xavi và Pep Guardiola.

"Tôi từng chơi ở Barcelona, nhưng Pep Guardiola và Xavi Hernandez luôn ở phía trước tôi. Họ là những cái bóng quá lớn," tiền vệ Arsenal cho biết.

"Tôi đã đứng trước quyết định quá lớn khi còn trẻ. Đúng dịp tôi tròn 17 tuổi, Luis Fernandez gọi và mời tôi tới PSG. Một ngày sau đó, tôi đã quyết định tới Paris."

Sau 7 năm thi đấu tại Premier League, Mikel Arteta luôn được xem là một trong những tiền vệ chuyền bóng hàng đầu. Giờ đây, anh đã được HLV Wenger bố trí chơi như một tiền vệ thủ và thi đấu khá thành công. Mùa này, tỷ lệ đường chuyền chính xác của anh đạt 93,2%. Mùa trước đó tỷ lệ này là 90,8%.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục