James Rodriguez: Sẽ không còn một World Cup bùng nổ?

15:11 Thứ sáu 25/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ vào lúc này, NHM bóng đá trên khắp đất nước Colombia rộng lớn vẫn chưa vơi bớt vui mừng và tự hào khi một chàng trai trẻ sinh ra tại đây, với cái tên được cha mẹ lấy nguồn cảm hứng từ nhân vật nổi tiếng trong serie phim kinh điển Điệp viên 007 – James Bond đã trở thành bản hợp đồng bom tấn của Real Madrid sau một kỳ World Cup đầy thăng hoa với 6 bàn thắng ghi được cho Colombia.

Ở tuổi 23, James còn một bầu trời tương lai ở phía trước và tiềm tàng những phẩm chất ưu việt để vươn tới đẳng cấp của những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới và là thế hệ tiếp theo kế tục sự thống trị những danh hiệu cá nhân cao quý như Lionel Messi và người đàn anh tại Bernabeu là Cristiano Ronaldo. Và cũng giống như Messi hay Ronaldo, tại ĐTQG, James đang được coi là ngôi sao sáng nhất, là điểm tựa giúp Colombia tìm kiếm những chiến thắng ở sân chơi quốc tế. Giữa một đội bóng không có quá nhiều ngôi sao, Messi, Ronaldo và James như những vì tinh tú dẫn đường soi lối và tạo cảm hứng cho toàn đội.

Một kỳ World Cup đầy xúc cảm đã được minh chứng bằng bàn thắng được bình chọn đẹp nhất giải đã đưa bước chân James Rodriguez đến với dải thiên hà Santiago Bernabeu rực rỡ với mức phí khổng lồ đến 80 triệu euro. Và bắt đầu từ đây, một câu hỏi đặt ra rằng liệu James có còn tiếp tục chơi hay đến như thế mỗi lần được triệu tập làm nhiệm vụ quốc gia. Câu trả lời có lẽ là không.

Quay trở lại với hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại là Messi và Ronaldo, chỉ cần nhìn một kỳ World Cup họ trải qua chúng ta sẽ biết lý do vì sao. Kiệt sức luôn là một nỗi ám ảnh với bất kỳ cầu thủ nào khi họ đã trải qua một cường độ thi đấu quá khủng khiếp ở cấp câu lạc bộ. Đó là với Messi, anh chỉ biết dốc toàn bộ sức lực và sự tính túy của mình để tạo ra những khoảnh khắc sáng chói. Argentina tiến sâu bằng hơi thở của Messi, nhưng chẳng bao giờ Messi lại có thể được như James, năng nổ chạy khắp mặt sân và ghi đến 6 bàn thắng khi không ít lần ống kính bắt gặp Messi nôn ói trên sân.

James Rodriguez trải qua những khoảnh khắc rất đẹp tại World Cup 2014.

Còn với Ronaldo, chúng ta đều biết anh đã trải qua một kỳ World Cup thất vọng, khi ảnh hưởng của Ronaldo không đủ lớn để dẫn dắt cho lối chơi quá nghèo nàn và bế tắc của Bồ Đào Nha. Biết làm sao bởi ngôi sao đắt giá nhất của Real đã cống hiến hết mình cho một mùa giải “kền kền” hoàn thành giấc mơ Decima. Thậm chí anh còn nén đau để đưa chôi chân khập khiểng vào đá trận chung kết Champions League.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với James, nếu như thực sự hòa nhập tốt với môi trường đóng đá mới tại Tây Ban Nha và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo Real. James hẳn sẽ trải qua 50 trận đấu trong một mùa giải và lúc đó liệu sao trẻ 23 tuổi có còn đủ sức khỏe và lành lặn để cùng Colombia tham dự Copa America 2015 tại Chile và World Cup 2018 diễn ra trên nước Nga, trước mắt đó chính là chiến dịch vòng loại để có mặt ở kỳ lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mùa giải trước, James đã chơi 34 trận cho Monaco, đội không góp mặt tại Champions League. Hơn nữa một giải đấu như Ligue 1 thì không có quá nhiều sự quyết liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch và đè nặng sức ép khi dường như PSG được xác định là “vô đối” tại đây. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên James tràn đầy năng lượng để bùng nổ trong mào áo ĐTQG. Nhưng có thể những khoảnh khắc tại World Cup  2014 sẽ trở thành kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp của James Rodriguez mà dù có trở nên toàn diện gấp bội sao trẻ này cũng không bao giờ có lại được.

Trong tương lai, James cũng sẽ khoác lên chiếc băng đội trưởng Colombia, nhưng điều đó cũng chỉ khiến James gánh thêm nhiều áp lực giống như Ronaldo hay Messi từng trải qua vậy. Còn với James lúc này cũng không kém phần nặng nề, bởi James sẽ phải cố gắng hết mình bằng tất cả khả năng để khẳng định vị trí và hình ảnh trong màu áo nhà đương kim vô địch Champions League.

Kết

Bóng đá hiện đại với những cuộc đua tranh khốc liệt giữa các đội bóng lớn đã góp phần tạo nên rất nhiều ngôi sao sáng giá cho thế giới. Nhưng cứ 4 năm trôi qua, tại những kỳ World Cup, đâu đó lại thấy những đôi chân mệt mỏi của những niềm hy vọng lớn lao nhất. Và người ta gọi đó là khoảng tối của các ngôi sao, hay những nỗi niềm mà Messi hay Ronaldo đang cánh cánh từng ngày. Rồi có thể một ngày nào đó James cũng sẽ phải trải qua cảm giác này.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục