Mario Goetze - bàn thắng dài hơn cả cuộc đời

06:51 Thứ hai 14/07/2014

Bàn thắng mà tiền vệ 22 tuổi ghi được trong trận chung kết đã giải cơn khát vô địch World Cup của nước Đức suốt 24 năm qua.

24 năm trước khi Đức đăng quang ngôi vô địch World Cup tại Italia 1990, Goetze thậm chí còn chưa ra đời. Ngay ở giải đấu này 4 năm trước, lúc các cầu thủ Đức ngậm ngùi nhìn giấc mơ dang dở ở vòng tứ kết thì tiền vệ này vẫn chưa được gọi vào đội tuyển quốc gia. Nhưng đêm qua Goetze đã tự viết nên lần đầu tiên hoàn mỹ nhất với bàn thắng hiện thực hóa giấc mơ còn dài hơn cả số tuổi của anh.

Goetze (19) đưa tuyển Đức giành chức vô địch thứ 4 trong lịch sử - Ảnh: Internet

Mới 22 tuổi nhưng Goetze đã có 35 lần khoác áo đội tuyển và 11 bàn thắng. Dù vậy trong một tập thể có hàng công rất mạnh như Đức thì tiền vệ này cũng chỉ được xem là sự lựa chọn phụ của HLV Joachim Loew cho đến trận đấu này.

Goetze vào sân ở phút 88 thay cho một niềm kỳ vọng, tự hào rất lớn của nước Đức là Klose.

Khi trận đấu trôi về nửa sau của hiệp phụ thứ hai thì đa số người hâm mộ đã nghĩ đến một cái kết miễn cưỡng là hai đội phải đưa nhau đến những loạt sút luân lưu, nơi may mắn sẽ quyết định người chiến thắng hơn là thực lực.

Thế nhưng người Đức không nghĩ như vậy. Khi những Klose, Muller, Ozil, Kroos có một ngày kém duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng thì đại diện châu Âu vẫn còn một Goetze đầy sức trẻ sẵn sàng tỏa sáng.

Tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich khống chế bóng gọn gàng và rất bình tĩnh tung cú sút qua tay thủ thành Romero ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Từ giây phút đó cái tên Goetze đã đi vào lịch sử của nước Đức.

Tuyển Đức hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều thành tích vẻ vang mới với lứa cầu thủ trẻ như Goetze - Ảnh: Internet

Người ta gọi anh là "Messi của nước Đức", nhưng đêm nay Goetze chứng minh bản thân mình là ngôi sao mới của tuyển Đức như chính giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Đức Matthias Sammer đã từng miêu tả "nhanh nhẹn, sáng tạo, đầy kỹ thuật, anh ấy là ngôi sao sáng của chúng tôi".

Sự tỏa sáng của một cầu thủ mới 22 tuổi trong trận đấu lớn như chung kết World Cup là minh chứng cho tương lai sáng lạn của tuyển Đức. Lứa cầu thủ trẻ của nhà vô địch mới đã trưởng thành và sẵn sàng viết tiếp những trang lịch sử mới bắt đầu từ giải đấu này.
Quỳnh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục