Tuyển bi sắt Singapore vực dậy niềm tin huy chương

07:06 Chủ nhật 24/05/2015

LĐTT (Liên đoàn Thể thao) Singapore khẳng định tuyển bi sắt nhất định kiếm về ít nhất 1 Huy chương Vàng (HCV) trên tổng số 10 huy chương của môn thi đấu.

 

Mặc dù thiếu hụt trầm trọng về nhân lực, song Tổng thư ký LĐTT Singapore khẳng định rằng: Tuyển bi sắt của họ sẽ tạo thành tích tốt trong SEA Games diễn ra vào tháng sau. Mục tiêu của tuyển bi sắt tại SEA Games 28 lần này rất rõ ràng: Giành ít nhất 1 HCV trong tổng số 10 tấm HCV toàn môn.

Thực tế, quyết tâm cao của đoàn thể thao Singapore là có cơ sở. Bởi lẽ, việc thi đấu trên sân nhà là mốc tiêu điểm để những môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì và tinh tế như bi sắt lên ngôi. Điều đáng nói, Singapore đang nỗ lực thể hiện cú bứt phá trong làng thể thao Đông Nam Á sau khi chỉ có 3 huy chương đồng cách đây…8 năm về trước.

Việc Thể thao Singapore có khả năng nói “cứng” như vậy có nguyên cơ từ khi chủ tịch Anthony Hồ lên nắm quyền. Uy tín của doanh nhân này đã lôi kéo những nhà tài trợ kim cương đóng góp cho nền thể thao nước nhà. Theo đó, việc thanh lọc nhân tài cũng như “sính ngoại” HLV đã trực tiếp giúp bi sắt Singapore vực dậy và trở lại đường ray đua huy chương với nước bạn trong khu vực.

Đội phó Leck Wan Qing (trái) và đội trưởng Cheng Zhi Ming hướng tới mục tiêu giành 1 HCV cho bi sắt Singapore. Ảnh: Internet.

Theo ghi nhận, đội ngũ VĐV tham dự SEA Games lần này đều được phát triển và tôi luyện tại Thái Lan suốt một thời gian dài. Hiện tại, tất cả các VĐV bi sắt Singapore thi đấu đều ở tuổi 22, đội tuổi lý tưởng cả về thể lực cũng như kinh nghiệm chinh chiến. Do đó, tấm huy chương Vàng là điều toàn đoàn và bản thân mỗi VĐV thi đấu đều hướng tới.

“Chúng tôi đã tích cực tập luyện và trao đổi kinh nghiệm ở các nước bạn. Hiện tại, chúng tôi đang ở thời điểm then chốt của sự chuyên nghiệp và kỹ thuật,” trích lời đội trưởng đội tuyển bi sắt Cheng Zhi Ming.

Hiện tại, Thái Lan và Lào vẫn là những đối thủ nặng ký trong việc giành giật huy chương của giải đấu. Việc gửi gắm các tuyển thủ sang Thái Lan cũng cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ của Thể thao Singapore: Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng là vậy!

Thanh Bùi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục