HLV Malaysia sợ bị Việt Nam và Thái Lan loại khỏi vòng bảng SEA Games

20:17 Thứ hai 04/05/2015

Kết quả bốc thăm môn bóng đá SEA Games 28 cho thấy 2 chiếc vé vào bán kết chỉ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Thầy trò HLV Ong Kim Swee.

Hiện HLV Ong Kim Swee của Malaysia đang rất lo việc để Thái Lan và Việt Nam phổng tay trên hai vé vào bán kết vì kế hoạch tập huấn của Malaysia trước SEA Games 28 đang gặp trục trặc về vấn đề nhân sự.

Hôm nay (4-5), đội tuyển U-23 Malaysia sẽ bước vào đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28, tuy nhiêN nhiều gương mặt trụ cột vẫn chưa thể có mặt do còn bận thi đấu giải cúp cho CLB. Trong thành phần U-23 Malaysia có gương mặt cầu thủ con lai, đó là trung vệ Mathew Davies (mẹ người Malaysia, bố người Úc) từng đá cho CLB Perth Glory của giải Úc.

Bức thông điệp mà nhà cầm quân 44 tuổi đưa ra là ông mong muốn các CLB và những đội bóng thuộc sở hữu của các bang tạo điều kiện để cầu thủ của mình lên tuyển sớm cho đợt “tổng duyệt cuối cùng” trước khi chinh phục SEA Games. HLV Ong Kim Swee cho rằng, ông chỉ có ba tuần để chuẩn bị cho SEA Games nên cần phải tăng cường thể lực hơn nữa. Hai đối thủ cùng bảng với Malaysia đang có phong độ rất tốt, đó là Việt Nam và Thái Lan.

Danh sách dự tuyển tập trung đợt này có cả thảy 27 cầu thủ nhưng mới có 21 cầu thủ lên tập trung, nhiều gương mặt trụ cột chưa thấy. Riêng cầu thủ con lai Mathew và Saarvindran phải sau ngày 10-5 mới lên tuyển vì còn bận đá hai lượt trận đi và về bán kết cúp FA. Những cầu thủ còn lại thì tình hình chấn thương cũng đang làm Ong Kim Swee lo lắng.

Theo như kế hoạch tập trung thì U-23 Malaysia sẽ có các trận tập huấn với các CLB chuyên nghiệp trong nước như Sabah và vài CLB khác chưa xác định. Về giao hữu quốc tế Ong Kim Swee hướng đến giao hữu với ba đội mạnh nhất bảng A như Singapore, Myanmar và Indonesia.

HLV Ong Kim Swee sẽ gút danh sách đăng ký 20 cầu thủ vào ngày 27-5.

Bóng đá SEA Games gồm hai bảng như sau: Bảng A: Singapore, Indonesia, Myanmar, Philippines và Campuchia; Bảng B gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Lào, Đông Timor.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục