Danh sách triệu tập dự SEA Games 28: Tiếc cho Lương Xuân Trường

09:16 Thứ ba 28/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng, sau nhiều lần đi rà soát chuyên môn các cầu thủ, huấn luyện viên Toshiya Miura đã chốt lại danh sách 30 cầu tập trung cho môn bóng đá nam SEA Games 28. Chắc chắn không ít người hâm mộ sẽ thấy hụt hẫng bởi sự vắng mặt của tiền vệ kiến thiết tài ba Lương Xuân Trường của học viện HAGL ARS JMG.

Thực ra, ở đợt tập trung này chiến lược gia người Nhật đã bỏ qua khá nhiều gương mặt vốn quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam 1 năm qua thuộc biên chế HAGL như Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều,… nhưng chắc chắn cái tên Lương Xuân Trường để lại tiếc nuối lớn nhất cho người hâm mộ lẫn chiến lược gia người Nhật này.

Xuân Trường lỡ hẹn cùng U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở đợt tập trung tham dự vòng loại Olympics châu Á vào đầu tháng 3, cái tên Lương Xuân Trường vẫn được triệu tập nhưng cuối cùng không thể cùng đồng đội sang Malaysia bởi chấn thương dai dẳng không bình phục. Có một chi tiết nên nhớ rằng, dù ông Miura đã biết Xuân Trường dính chấn thương trước khi có danh sách triệu tập nhưng một mực cựu thuyền trưởng của Consadole Sapporo này vẫn giữ anh đến tận những ngày cuối cùng khi biết chắc chắn tiền vệ người Tuyên Quang không thể bình phục, thì ông Miura mới trả về câu lạc bộ. Chừng đó đủ để hiểu Xuân Trường được ông Miura đánh giá cao như thế nào.

Tiền vệ sinh năm 1995 mới chỉ có vài trận tại V-League và cũng không có được phong độ cao nhất do sức khỏe không đảm bảo nhưng vẫn phải cày ải vì HAGL không có chiều sâu đội hình nhưng vẫn được đánh giá rất cao. Chúng ta còn nhớ, ngay ở trận mở màn gặp BVN.Khánh Hòa, Xuân Trường đã có một cú sút xa với quỹ đạo đẹp mắt tạo nên 1 siêu phẩm tại phố Núi Pleiku. Những trận tiếp theo khi được ra sân, Xuân Trường vẫn thể hiện được khả năng của mình với những đường rót bóng dài hiếm khi sai lệch và những cú ra chân nhẹ nhàng nhưng khiến khung thành đối phương chao đảo liên tục.

Đặc biệt, dưới thời Miura thì Xuân Trường đang được xem là nhân tố quan trọng hàng đầu mà ông Miura không thể tìm ra người thứ 2 hiện tại ở bóng đá Việt Nam. Sở hữu những đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác cùng những cú sút phạt đầy uy lực không lạ khi tiền vệ 20 tuổi này được ông Miura rất “kết” và ưa thích sử dụng bởi nó rất phù hợp với lối chơi ông Miura đang áp dụng lên các đội tuyển Việt Nam.

Nếu không chấn thương, chắc chắn Xuân Trường sẽ sáng cửa đá chính hơn rất nhiều so với người đồng đội Tuấn Anh vốn không mạnh về bóng bổng. Soi đi soi lại khắp hàng tiền của U23 Việt Nam triệu tập cũng không có một ai hao hao giống tiền vệ tài hoa này. Những Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Duy Mạnh hay Hùng Dũng đều chủ yếu dùng sức mạnh và thể lực để thi đấu và chỉ là một máy quét đúng nghĩa ở giữa sân chứ không sở hữu những đường chuyền chết người hay các pha rót bóng “một phát ăn ngay” như Xuân Trường được.

HLV Miura sẽ phải tìm phương án khác để thay thế vị trí của Xuân Trường. Ảnh: Internet

Ngay cả ở cấp độ đội tuyển cũng khó tìm ra một cầu thủ nào sở hữu khả năng này tốt như số 6 của HAGL vì thế sự vắng mặt này càng gây tiếc nuối lớn cho người hâm mộ bởi hiện tại các đội tuyển Việt Nam sắp bước vào những giải đấu cam go mà trước mắt là Sea Games 28 tại Singapore và vòng loại World Cup 2018 đã cận kề.

Chính sự vắng mặt của Lương Xuân Trường đang làm HAGL khốn đốn khi liên tục có những màn trình diễn bế tắc và nhạt nhòa trong nhiều vòng đấu gần đây. Phan Thanh Hậu dù có tiềm năng rất lớn nhưng vẫn chưa đủ sức cáng đáng vị trí mà tiền vệ người Tuyên Quang để lại. Vắng anh, người đồng đội vốn là “cạ cứng” Tuấn Anh cũng thi đấu chùng xuống và không để lại nhiều dấu ấn trong thời gian qua.

Với phong thái làm việc của người Nhật, chắc chắn ông Miura sẽ không bận tâm nhiều về vấn đề này bởi ông sẽ tìm ra những mảnh ghép phù hợp khác nhằm giúp một U23 Việt Nam mạnh mẽ và khát khao nhất. Nhưng với riêng người hâm mộ, những gì mà Xuân Trường để lại trong 1 năm qua thực sự khiến họ cảm thấy hụt hẫng khi tiền vệ này không thể góp mặt cùng U23 Việt Nam bởi chấn thương. Hy vọng Xuân Trường sẽ sớm trở lại và có những màn trình diễn thăng hoa để đóng góp cho các ĐTQG và HAGL.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục