Tốp 5 ngoại binh xứng đáng lên tuyển Việt Nam

12:06 Thứ hai 03/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước thành tích không thật sự ấn tượng của đội tuyển quốc gia Việt Nam gần đây, dư luận xôn xao với đề tài có nên triệu tập cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển hay không. Chuyện tán thành hay từ chối tuỳ thuộc quan điểm mỗi người. Song, nếu có thêm ngoại binh trong đội hình, người hâm mộ sẽ được thấy một làn gió mới trong lối chơi đội tuyển. Sau đây là tốp 5 ngoại binh xứng đáng có tên trong thành phần tuyển Việt Nam do trang Footballchannel.asia bình chọn.

1. Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T)

Hoàng Vũ Samson là mũi nhọn lợi hại. Ảnh: Internet.

 

Chân sút người Nigeria đã cho thấy tài năng của mình từ năm 2007 khi đá cho Than Quảng Ninh ở giải hạng Nhất. Sau đó, Hoàng Vũ Samson chuyển sang khoác áo Đồng Tháp và Hà Nội T&T tại V-League. Đó cũng là thời điểm tiền đạo gốc Phi bùng nổ mạnh mẽ khi mang về cho các CLB nhiều bàn thắng.

Atletico Madrid từng muốn đưa Hoàng Vũ Samson về sân Vicente Calderon hồi năm 2011 nhưng vụ chuyển nhượng đã bất thành. Tới năm 2013, Hoàng Vũ Samson trở thành công dân Việt Nam và có đủ điều kiện pháp lý khoác áo ĐTQG.

2. Lê Văn Tân (Thanh Hoá)

Lê Văn Tân có đủ tố chất hàng đầu của một tiền đạo. Ảnh: internet.

Cầu thủ người Ghana có tên gốc là Jonathan Quartey. Anh bắt đầu sự nghiệp ở Việt Nam khi khoác áo Khánh Hoà vào năm 2007. Năm 2011, Jonathan Quartey nhập tịch Việt Nam và lấy tên Lê Văn Tân. Trong sự nghiệp, cầu thủ này từng đá cho Hà Nội ACB, Hải Phòng trước khi sang Thanh Hoá.

Điểm mạnh của Lê Văn Tân là khả năng tỳ đè tốt, có sức mạnh và tốc độ. Đây là nhân tố mà tiền đạo trong đội tuyển Việt Nam còn thiếu.

3. Lê Văn Phú (Hải Phòng)

Lê Văn Phú đá hậu vệ rất tốt. Ảnh: Internet.

Là đồng hương của Lê Văn Tân, Lê Văn Phú từng thi đấu cho Khánh Hoà trước khi sang Hải Phòng. Dù đã 33 tuổi, song Lê Văn Phú vẫn là một hậu vệ có số má ở V-League. Anh là chốt chặn an toàn nơi hàng thủ của Hải Phòng.

4. Đinh Hoàng Max (Than Quảng Ninh)

Đinh Hoàng Max  - cái tên quen thuộc của NHM. Ảnh: Internet.

Đến với Việt Nam từ Nigeria hồi năm 2005 với cái tên Maxwell Eyerakpo, cầu thủ này nhanh chóng trở thành gương mặt được NHM bóng đá Việt Nam biết khi chinh chiến cho Đồng Tháp, Hà Nội T&T cùng nhiều CLB.

Sau khi sang Ninh Bình vào năm 2009, Đinh Hoàng Max lấy được giấy phép nhập tịch Việt Nam và có lần đầu lên tuyển khi xuất hiện trong trận giao hữu gặp Olympiakos.Nhưng sau đó. mũi nhọn gốc Phi không được triệu tập nữa.

5. Nguyễn Quốc Thiện Esele (Becamex Bình Dương)

Nguyễn Quốc Thiện Esele trong màu áo Becamex Bình Dương. Ảnh: Internet.

Esele sang Việt Nam từ Nigeria vào năm 2003 và đá cho Nam Định. Mùa giải năm đó, Esele nổi lên như một hiện tượng khi giúp đội nhà giành hạng 3. Sau đó, Esele chuyển sang Hoà Phát Hà Nội, nhưng đó không phải thời gian thi đấu thành công.

Esele trở về Nigeria trong nhiều năm sau đó, nhưng bất ngờ xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2013 khi tham gia thử việc ở Bình Dương tại BTV cúp.

Ở tuổi 29, thủ thành này đang là nhân tố quan trọng nơi đội hình Bình Dương. Anh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho đội tuyển Việt Nam trong khung thành.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục