Những đội bóng nào có thể đánh bại Barcelona hiện tại?

22:27 Thứ ba 08/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Barcelona đang được ví như “độc cô cầu bại” khi đã trải qua hơn 30 trận bất bại với hàng loạt kỷ lục bị phá bởi Lionel Messi và các đồng đội. Ở thời điểm hiện tại xem ra chẳng có đội bóng nào đủ sức đánh bại thầy trò Luis Enrique, có chăng là những tượng đài trong quá khứ mà thôi. Vậy đó là những đội nào?

Real Madrid những năm đầu 2000

Từ khi Florentino Perez làm chủ tịch Real Madrid năm 2000, ông đã xây dựng nên Dải ngân hà thế hệ đầu tiên với những ngôi sao xuất chúng nhất thời bấy giờ. Bên cạnh đội tưởng Raul Gonzalez, thủ môn Iker Casillas là những tân binh như Luis Figo, Zinedine Zidane, David Beckham, Roberto Carlos, Ronaldo (Brazil),… để tạo nên một đội bóng hào nhoáng nhưng cũng đầy sức mạnh. Chức vô địch Champions League 2000 và 2002 đã cho thấy được sức mạnh vượt trội của họ. Real Madrid những năm này rõ ràng sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

AC Milan 2005-2007

Dù để thua Liverpool trong trận chung kết năm 2005 nhưng không thể phủ nhận AC Milan giai đoạn này đã đạt đến sự cân bằng gần như hoàn hảo. Ở tuyến sau, những Dida, Nesta, Maldini cùng sự hỗ trợ của Gattuso đã tạo nên hàng phòng ngự trứ danh. Trên hàng tấn công thì Kaka, Pirlo, Seedorf, Inzaghi, Shevchenko,… đủ sức tàn phá bất kỳ hàng phòng ngự nào. Sẽ là không dễ dàng cho Messi và đồng đội có thể thắng đội bóng có Kaka thời đỉnh cao phong độ.

Man United 2008

Quỷ đỏ nước Anh giai đoạn 2008 – 2011 sở hữu đội hình cực kỳ chất lượng và có chiều sâu mà bất kỳ đội bóng nào cũng mơ ước. Trên con đường đến ngay vàng Châu Âu năm 2008, Sir Alex cùng các học trò như Rooney, Ronaldo, Tevez, Berbatov, Giggs, Scholes, Vidic, Ferdinand, Van De Sar,… đã đánh bại chính Barca. Đó là một Man United mạnh toàn diện cả phòng thủ lẫn tấn công và các ngôi sao đều đang độ chín về tài năng, phong độ. Với Man United có thể đấu sòng phẳng với Barcelona hiện tại.

Inter Milan 2010

Dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho, những Julio Cesar, Maicon, Lucio, Zanetti, Cambiasso, Sneijder, Eto’o, Diego Milito,… đã trở thành một tập thể không thể đánh bại dù là đó là hai gã khổng lồ Barcelona hay Bayern Munich. Phòng ngự chắc chắn, phản công chớp nhoáng là những vũ khí đã giúp cho Inter Milan hoàn tất cú ăn ba vĩ đại năm 2010. Cho nên họ đủ sức đánh bại một Barca được cho là hoàn hảo như hiện nay.

Chelsea 2012

Tuy nhiều người vẫn chê chức vô địch Champions League năm 2012 là xấu xí nhưng nên nhớ rằng Barcelona rất sợ những đội bóng như vậy. Barcelona có thể hủy diệt Real Madrid hào hoa với Cristiano Ronaldo hay dễ dàng đánh bại Bayern munich hùng mạnh như họ luôn gặp khó bởi kẻ ương ngạnh như Chelsea của Roberto Di Matteo năm 2012. Đó là đội bóng được xây dựng dựa trên hàng phòng ngự lì lợm kiểu Ý (HLV người Italia) với Petr Cech, John Terry, Gary Cahill,… với những cầu thủ là chuyên gia phản công như Juan Mata, Fernando Torres, Didier Drogba,… Chính sự khó chịu đó là khắc tinh của Barcelona.

Đội bóng của Luis Enrique đang nhận được vô vàn lời tán dương còn Messi – Neymar – Suarez tiếp tục chinh phục nhiều kỷ lục. Nhưng nên nhớ rằng không gì là hoàn hảo tuyệt đối nên mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại, tùy vào đối thủ của họ là ai và thời điểm nào mà thôi.

Cát Tường | 22:02 08/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục