Mourinho và các HLV tiêu tiền hàng đầu châu Âu

22:15 Thứ ba 02/02/2016

Trong top 10 HLV tiêu tiền nhiều nhất, NH Anh áp đảo với 3 HLV. Nếu tính cả những người từng làm việc, NH Anh có đến 9 người.

Để xây dựng triều đại tại Chelsea (2 lần), Inter Milan và Real Madrid, HLV Jose Mourinho "đốt" của các ông chủ tổng cộng 844 triệu euro. Xếp sau Mourinho là cái tên đầy bất ngờ Manuel Pellegrini. Cho đến nay HLV người Chile mới dẫn dắt hai đội bóng nhà giàu là Man City và Real Madrid nhưng đã tiêu đến 831 triệu euro (một phần do các CLB này có bộ phận chuyển nhượng cầu thủ gần như chuyên biệt).

Xếp thứ ba là chiến lược gia kỳ cựu Carlo Ancelotti. Ông kinh qua nhiều đại gia, từ Chelsea, PSG, Real Madrid đến AC Milan ngày trước, nhưng Ancelotti nổi tiếng là HLV thích xây dựng đội bóng từ nền tảng sẵn có nên ông chỉ tiêu 635 triệu euro.

Người đạt hiệu quả chi tiêu hàng đầu chắc chắn là cựu HLV Sir Alex Ferguson. Ông xếp hạng chót trong top 10 nhưng thành công có lẽ không cần liệt kê. Đại kình địch một thời của Sir Alex là Arsene Wenger dù nổi tiếng thắt lưng buộc bụng nhưng cũng đã chi 453 triệu euro.

14 HLV chi tiêu nhiều nhất cho chuyển nhượng ở châu Âu. Ảnh: Grup 14.
 

Trong top 10 có sự xuất hiện của hai vị cựu HLV Inter Milan là Mancini và Benitez chi tiêu tốn kém với lần lượt 601 triệu euro và 512 triệu euro. Cựu HLV Liverpool Brendan Rodgers với sự “giúp sức” của Hội đồng chuyển nhượng Liverpool xếp thứ 9 dù tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ.

Đứng ngoài top 10 là các HLV trẻ nhăm nhe đe doạ vị trí của những người tiền bối. Ứng cử viên tiềm năng nhất lọt vào top 10 là HLV Laurent Blanc của PSG. Hiện ông xếp thứ 12 với 344 triệu euro. Mùa hè 2016 PSG được dự báo sẽ chi mạnh tay để đưa về sao “khủng” nhằm thay thế các lão tướng trong đội hình.

Chiến lược gia Luis Enrique thành công nhất ở thời điểm hiện tại chỉ xếp thứ 14 với vỏn vẹn 301 triệu euro. Tuy vậy điều này dễ hiểu vì Enrique chỉ thực sự được chi mạnh tay khi về tiếp quản Barcelona.

Đáng chú ý trong top 10 có đến 4 HLV đang rảnh rỗi vì không có việc làm, bao gồm Mourinho, Ancelotti (về Bayern mùa tới), Brendan Rodgers và Benitez.

Anh Dũng | 19:11 02/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục