Những hàng thủ “vững như bàn thạch” của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại

21:09 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Họ là những đội bóng chơi thực dụng và thường thu được những kết quả như ý nhưng đầy khô khốc ở thời điểm hiện tại. Trong số này có khá nhiều đội bóng tưởng như có lối chơi thêu hoa dệt gấm nhưng hiện tại đang đổi thay mạnh mẽ.

Bayern Munich

Đội chủ sân Alianz Arena đang khiến tất cả phải ngả mũ bởi cho đến lúc này họ mới chỉ thủng lưới 5 bàn sau 14 trận. Điều này xuất phát một phần từ việc hàng công quá khủng khiếp của họ gần như áp đảo và dập tắt sức phản kháng của đối phương.

Thế nhưng không thể phủ nhận rằng “Hùm xám” đang nắm trong tay một người nhện quá siêu việt trong khung thành là Manuel Neuer. Ngoài ra những Philipp Lahm, David Alaba, Jerome Boateng cũng cho thấy đẳng cấp của mình ở các vị trí và là nhân tố không thể thay thế đưa Bayern đi tới thành công.

Atletico Madrid

Không còn nghi ngờ gì nữa, Rojanblancos chính là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững chãi bậc nhất châu Âu hiện nay. Đoàn quân của Diego Simeone đã đá 13 trận nhưng mới chỉ thủng lưới có 6 bàn, tức chỉ khoảng 0,48 bàn/ trận. Dường như lối chơi thực dụng lạnh lùng đó đã trở thành thương hiệu của đội bóng này.

Người quan trọng nhất trong thành công của lối chơi đó chắc chắn là Diego Simeone bởi dù có mất Thibaut Courtois, Miranda hay Felipe Luis thì hàng thủ của Atl. Madrid vẫn vậy. Việc khoan thủng mành lưới của đội chủ sân Vicente Calderon lúc này quả là điều nhọc nhằn.

Inter Milan

Đừng ngạc nhiên khi Nerazzuri nằm trong danh sách này bởi 7/9 chiến thắng mà Inter Milan có được mùa này kết thúc với tỉ số 1-0. Sau 13 trận họ để lọt lưới 7 bàn và là hàng thủ hiệu quả nhất tại Serie A.

Với sự toan tính và mưu lược của Roberto Mancini cộng với sự hòa nhập rất tốt của các tân binh như Miranda hay Murillo hàng thủ đội chủ sân Giuseppe Meazza đã hoàn toàn lột xác so với mùa giải năm ngoái còn bị cho là ngây thơ và dễ vỡ. Nếu cứ tiếp tục đà này, việc Inter Milan mơ về Scudetto là điều khả thi.

Manchester United

Quỷ đỏ của nước Anh cũng nằm trong danh sách những hàng phòng ngự hiệu quả nhất châu Âu này. Nói không quá, hàng thủ thi đấu như lên đồng của MU chính là “cứu cánh” cho sự bệ rạc của hàng tấn công Man United. Lúc này, họ chính là đội bóng có số lần thủng lưới ít nhất tại giải Ngoại hạng Anh với 10 bàn/14 trận.

David de Gea thì không phải bàn về đẳng cấp và độ xuất thần trong các pha cản phá. Chúng ta có thể thấy được sự thăng tiến đáng kinh ngạc của Chris Smalling hay phong độ ổn định của Daley Blind và Matteo Darmian. Đó là chưa kể đến sự vắng mặt đáng tiếc nhiều tuần nay của Luke Shaw người án ngữ hành lang cánh trái vô cùng vững chắc cho Quỷ đỏ.

Quốc Tuấn | 20:46 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục