Góc nhìn: Bóng đá đang vắng những “siêu quậy”

20:38 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều năm trước, bóng đá thế giới từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ hổ báo cũng như ngỗ ngược. Dẫu họ làm đội bóng chủ quản nhiều lúc khó chịu nhưng những cầu thủ này chính là một dư vị cho bóng đá thêm hoàn hảo.

Eric Cantona từng có pha song phi trực tiếp vào cổ động viên. Ảnh: Internet.

Trước đây, có rất nhiều ngôi sao lớn dù tài năng nhưng họ cũng đi kèm với những tật xấu và rất hay gây gổ trên sân. Đó là Eric Cantona với pha song phi vào cổ động viên khiến anh bị cấm thi đấu vài tháng là Antonio Cassano với những trò chẳng giống ai như trần truồng ăn mừng ngay trên sân.

Chẳng ai quên Joe Barton, một tài năng khá xuất sắc của bóng đá Anh nhưng lại thích vướng vào những cuộc gây gổ hơn là đá bóng. Anh gây gổ mọi lúc từ khi khoác áo Newcastle đến khi sang QPR rồi đến cả khi đã qua Marseille vẫn không từ bỏ được tật ngựa chứng của mình đến nỗi các huấn luyện viên đều phải ngán ngẩm bỏ rơi anh.

Premier League từng là nơi tập trung nhiều Bad boy ngỗ ngược và khó bảo. Có thể kể ra như Paul Gascoine, Paolo Di Canio, El Hadji Diouf, Lee Bowyer, Crag Bellamy, Micah Richards,… hầu hết những ngôi sao này đều có những phẩm chất để vươn thành sao lớn nhưng đều lận đận và không phất lên được bởi cái tật lấn át cái tài.

Gần đây, nhiều người gắn mác này cho Mario Balotelli bởi những trò nghịch ngợm quá mức của ngôi sao người Ý. Bad boy xứ Mì ống từng chơi những trò không giống ai ngay trên sân bóng và cả khi rời về nhà. Nhưng gần đây, anh đang “ngoan” một cách không ngờ khi chẳng còn dính đến các scandal nữa, có lẽ Balotelli đã phát khiếp với nó bởi điều đó khiến anh đang sa sút không phanh trên sân cỏ.

Luis Suarez cũng từng là một cầu thủ ngổ ngáo và bất kham khi khoác áo Ajax, Liverpool hay khi về ĐTQG Uruguay. Không ít lần tiền đạo sinh năm 1987 đã khiến đối thủ phát cáu với những pha “cắn” người của chân sút này. Nhưng từ khi sang Barcelona, Suarez đang bay bổng trong sân cỏ và chẳng còn dính dáng đến những việc này.

Mario Balotelli dạo gần đây khá ngoan ngoãn. Ảnh: Internet.

Giờ đây khi mà ở tất cả các câu lạc bộ tính cạnh tranh đều rất lớn thì các đội bóng chủ quản chẳng hề thiết tha với những cầu thủ khó bảo, làm mất đi thương hiệu của đội bóng nữa. Hoặc họ phải “ngoan” hoặc sẽ bị đào thải nên rất nhiều ngôi sao dù mang cái tôi rất lớn cũng phải bớt “quậy” để được trọng dụng.

Bóng đá đang vắng dần những siêu quậy, dù có phần làm dư vị bóng đá nhạt đi một chút nhưng chẳng ai mong sự xuất hiện trở lại của những bad boy khó ưa này. Người hâm mộ cần cái tài của họ bùng nổ trên sân cỏ chứ chẳng ai mong cái “tật” của họ phát tiết ở môn thể thao vua này.

Quốc Tuấn | 20:13 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục