UEFA công bố 40 đề cử đội hình hay nhất năm 2015

00:54 Thứ tư 25/11/2015

Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố danh sách 40 đề cử cho đội hình xuất sắc nhất châu Âu 2015.

Danh sách 40 đề cử của UEFA bao gồm 4 thủ môn, 12 hậu vệ, 12 tiền vệ và 12 tiền đạo. Ngay sau khi công bố danh sách đề cử, UEFA đã mở hệ thống bình chọn trên trang chủ. Từ lá phiếu bình chọn của NHM, UEFA sẽ tổng hợp và đưa ra 11 gương mặt sáng giá nhất cho các vị trí khác nhau.

Barca chiếm thế áp đảo với 8 gương mặt. Ảnh: Internet.

Với cú ăn 3 mùa trước, không bất ngờ khi Barca là đội bóng có nhiều gương mặt đề cử nhất trong danh sách của UEFA. Cụ thể, đội bóng xứ Catalan có 8 đại diện là Alves, Pique, Mascherano, Iniesta, Rakitic, Neymar, Suarez và Messi.

Trong khi đó, Juventus, đội bóng giành quyền vào CK Champions League mùa trước, có 6 gương mặt bao gồm Buffon, Chiellini, Bonucci, Marchisio, Pogba và Morata. Cũng có 6 đại diện được đề cử là Bayern Munich.

Đáng chú ý, Juventus là đội bóng có cầu thủ trẻ nhất và già nhất trong danh sách đề cử. Người trẻ nhất là Paul Pogba (22 tuổi), còn cao tuổi nhất là Gigi Buffon (37 tuổi).

Dù được đánh giá là giải đấu mạnh nhưng Premier League chỉ có 5 cầu thủ góp mặt trong danh sách đề cử là Joe Hart, Sergio Aguero, Kevin De Bruyne (Man City), Eden Hazard (Chelsea) và Alexis Sanchez (Arsenal).

Cuộc bình chọn đội hình xuất sắc nhất châu Âu 2015 (trên trang UEFA.com) sẽ kết thúc vào ngày 5/1/2016. Ba ngày sau đó, UEFA sẽ công bố 11 cái tên giành số phiếu cao nhất.

Danh sách 40 đề cử:

Thủ môn (4): Gianluigi Buffon (Juventus), Joe Hart (Man City), Manuel Neuer (Bayern Munich), Denys Boyko (Dnipro).

Hậu vệ (12): Leonardo Bonucci (Juventus), David Alaba (Bayern Munich), Giorgio Chiellini (Juventus), David Luiz (PSG), Dani Alves (Barca), Thiago Silva (PSG), Jerome Boateng (Bayern Munich), Ricardo Rodriguez (Wolfsburg), Javier Mascherano (Barca), Diego Godin (Atletico Madrid), Gerard Pique (Barca), Sergio Ramos (Real Madrid).

Tiền vệ (12): Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Kevin De Bruyne (Man City), Ivan Rakitic (Barca), Arturo Vidal (Bayern Munich), Eden Hazard (Chelsea), Claudio Marchisio (Juventus), Marco Verratti (PSG), Yevhen Konoplyanka (Sevilla), Andres Iniesta (Barca), James Rodriguez (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus), Hakan Calhanoglu (Leverkusen).

Tiền đạo (12): Gareth Bale (Real Madrid), Thomas Muller (Bayern Munich), Lionel Messi (Barca), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Neymar (Barca), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Alvaro Morata (Juventus), Sergio Aguero (Man City), Luis Suarez (Barca), Alexis Sanchez (Arsenal), Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Tổng hợp | 23:42 24/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục