Suýt giải nghệ chỉ vì chờ phẫu thuật

00:36 Chủ nhật 11/10/2015

“Con trai tôi vốn rất lạc quan nhưng trong suốt thời gian nằm chờ được phẫu thuật ở bệnh viện, nhiều lúc nó chán nản đòi bỏ về vì không chịu nổi sự hờ hững của bác sĩ” - mẹ của thủ môn Phí Minh Long kể về những ngày nặng nề nhất của con trai...

Phí Minh Long là một trong 3 thủ môn được HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Iraq (ngày 8-10) và Thái Lan (13-10). Tuy nhiên, thủ môn trẻ của Hà Nội T&T sớm phải chia tay tuyển quốc gia vì phát hiện bị gãy xương dìm sụn vai, cần phải mổ gấp.

Minh Long kể vết thương xuất hiện sau pha ngã đập mạnh trong một buổi tập của đội Hà Nội T&T chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 tại Bình Dương. Tưởng chỉ đau cơ bình thường, nào ngờ phát hiện bị gãy xương, cần phẫu thuật và mất khoảng 3 tháng mới bình phục.

Phí Minh Long bên mẹ sau ca phẫu thuật xương dìm sụn vai Ảnh: Anh Dũng.

Đối với thủ môn, chấn thương liên quan đến vai không hiếm gặp. Tuy nhiên, đối với Phí Minh Long thì những ngày nằm chữa trị chấn thương tại bệnh viện thực sự là khoảng thời gian tra tấn về tinh thần. Lý do chỉ vì sự bất nhất trong vấn đề chi phí mà thủ môn trẻ của Hà Nội T&T phải nằm chờ đến 5 ngày mới được phẫu thuật nội soi, vốn không quá phức tạp. Bà Nguyễn Thị Nghĩa, mẹ của Minh Long, bức xúc: “Sau khi được bác sĩ của CLB Hà Nội T&T chỉ định vào Bệnh viện trung ương Quân đội 108 để phẫu thuật, sáng 5-10, tôi đưa Long vào viện. Cháu nói chắc sẽ được mổ ngay vì đây là mổ dịch vụ. Vậy mà sau nửa ngày xếp hàng dài làm đủ mọi thủ tục, chúng tôi mới được bệnh viện yêu cầu nhập viện và hẹn mổ vào ngày hôm sau, 6-10. Để mọi việc suôn sẻ, gia đình hỏi bác sĩ cho biết số tiền viện phí cụ thể để báo lại cho đơn vị chủ quản của Long biết, bác sĩ nói khoảng 35-45 triệu đồng. Vì vậy sau đó, CLB có đưa cho Minh Long 50 triệu đồng đi mổ.”

Đến khi đưa Minh Long vào phòng chờ, bác sĩ đưa cho gia đình phiếu đóng tiền thì con số lại là 80 triệu đồng, chẳng ai kịp trở tay vì lúc chờ mổ đã là chiều tối. Mẹ Long thắc mắc thì bệnh viện báo là nếu không đủ tiền mổ thì tạm thời về phòng nằm chờ đến khi nào đóng đủ tiền mới có thể tiến hành phẫu thuật. Long buộc phải điện gọi thoại cho Hà Nội T&T và CLB cho biết phải làm lại thủ tục trình lãnh đạo duyệt thêm, đồng thời cho biết sau khi xong sẽ chuyển khoản thẳng vào tài khoản của bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh viện cho biết họ không nhận tiền chuyển khoản. “Mãi đến khi hai phía thu xếp xong để phẫu thuật thì con tôi đã nằm chờ ở bệnh viện 5 ngày. Tính tình Long vốn rất lạc quan mà có lúc con tôi tâm sự chỉ muốn bỏ về, không phẫu thuật nữa rồi ra sao thì ra chứ nằm chờ trong sự hờ hững thế này rất mệt mỏi.”  Bà Nghĩa bức xúc.

Ba tháng nữa, U22 Việt Nam sẽ tham dự VCK U22 châu Á, vì thế, Phí Minh Long không còn nhiều hy vọng kịp bình phục. Thật đáng tiếc bởi nếu phát hiện chấn thương sớm hơn và không gặp quá nhiều rắc rối trong quá trình chờ phẫu thuật, Long đã có cơ hội sớm trở lại sân cỏ.

Tuyển Việt Nam bất ngờ được xả trại

Những tưởng với tính chất quan trọng của trận đấu với Thái Lan vào ngày 13-10 tới, HLV Toshiya Miura sẽ không cho các học trò xả trại, nhất là chỉ 1 ngày sau trận hòa đáng khen 1-1 với Iraq, đội Việt Nam vẫn tập luyện miệt mài trên sân bóng đá Viettel. Thế nhưng, đến sáng 10-10, nhà cầm quân người Nhật bất ngờ thông báo cả đội được phép xả trại.

Cũng vì vậy mà tranh thủ dịp được nghỉ ngơi bất ngờ này mà tiền vệ Thành Lương đã đưa vợ con đi chơi để bù lại cho những ngày xa nhà vì tập trung đội tuyển trước đấy. Thành Lương bị chấn thương cơ háng nên không có tên trong danh sách thi đấu trong trận gặp Iraq vào tối 8-10. Anh cho biết: “Giờ đã đỡ đau hơn nhiều nên đã có thể tập luyện bình thường. Tôi rất háo hức trước trận tái ngộ Thái Lan ở vòng loại World Cup và hy vọng sẽ có tên trong trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình.”

Theo ghi nhận của chúng tôi, người hâm mộ đã bắt đầu săn vé trận đấu Việt Nam - Thái Lan diễn ra lúc 19 giờ ngày 13-10. Riêng vé mệnh giá 100.000 đồng đang khan hiếm dần. Theo giới phe vé, dù không thực sự tạo nên cơn sốt như lứa U19 nhưng do đây là cuộc đối đầu với kình địch Thái Lan nên vé bán gấp 2-3 lần vẫn sẽ có người mua.

A.Dũng

Minh Ngọc | 22:31 10/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục