Thảm họa Cristiano Ronaldo: Sút dở, chuyền cũng không xong

15:27 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Cristiano Ronaldo tiếp tục có thêm màn trình diễn nhợt nhạt trong trận derby Madrid khi không để lại dấu ấn nào đáng kể và sở hữu những con số thống kê vô cùng tệ hại.

Ronaldo quá cá nhân, không chút đóng góp vào lối chơi chung. Ảnh: internet

Có thể nói Real Madrid nhập cuộc trên sân Calderon khá tốt với các pha đôi công ngang ngửa với đội chủ nhà Atletico Madrid. Cristiano Ronaldo cũng được trao không ít cơ hội dứt điểm nhưng đều thiếu chính xác. Pha bóng phút thứ 9 mà Carvajal tạt bóng cho Benzema ghi bàn, Ronaldo không có vai trò rõ ràng trong tình huống điểm sáng nhất trận của Real Madrid này.

Khi Atletico Madrid phải vùng lên tìm bàn gỡ, lẽ ra đây là cơ hội cho Ronaldo thi triển tài phản công nhanh của mình giúp bầy Kền kền trắng kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ hoàn toàn lạc lõng, thường xuyên mất bóng hoặc hoang phí các đường lên bóng của Real Madrid bằng các pha xử lí rất tối, kết thúc bằng các cú sút vu vơ cầu may. Hàng công do CR7 dẫn dắt không thể uy hiếp đủ tốt khiến cho Atletico e ngại, ngược lại còn để đối thủ này quá thoải mái vùng lên gây sức ép cho khung thành Navas.

Nếu quả penalty của Griezmann phút 22 thành công, thì Real Madrid chắc chắn sẽ phải sống trong sợ hãi, kịch bản tại Calderon có thể rẽ sang hướng khác bất lợi nhiều cho đội khách. Sự vô hại của Ronaldo còn thể hiện rõ trên các con số thống kê, ngôi sao người Bồ có 6 cơ hội để tung ra các pha dứt điểm, nhưng đáng nói chỉ có 1 lần duy nhất bóng hướng về khung thành Atletico và bị cản phá, các lần khác đều vọt xà hay chệch cột rất xa.

Ronaldo chuyền lên hỏng, toàn chuyền về, không một kiến tạo. Ảnh: internet

Cứ mỗi cơ hội lên bóng của Real Madrid là một lần Ronaldo hoang phí vì chỉ chăm chăm dứt điểm thật nhanh, tranh cướp để sút vội vã mà không hề quan sát các đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Không những tạo ra vô số các cú sút thiếu hợp lí, ngôi sao CR7 cũng chẳng tạo ra được sự liên kết trong lối chơi. Thống kê chỉ ra tiền đạo số 7 chỉ có hiệu suất chuyền bóng thành công vỏn vẹn 68%, thấp gần nhất trận (hơn mỗi Gareth Bale 60% vào sân hiệp hai khi Real Madrid đang bị ép).

Biểu đồ các đường chuyền cũng cho thấy, Ronaldo toàn chuyền về hoặc chuyền ngắn ra biên. Các pha chuyền tích cực hướng lên tuyến trên, hoặc các đường chuyền có độ dài tầm trung thường xuyên bị lỗi hoặc bị đối thủ bắt bài. Còn các đường chuyền dài mở bóng thoáng sang hai cánh gần như không có. Tất nhiên, khi những đường chuyền đơn giản còn không xong, thì Cristiano Ronaldo cũng không có pha chuyền bóng chiến thuật nào sáng nước (key passes), còn các pha kiến tạo thành bàn (assist) lại càng là thứ gì đó rất xa xỉ.

Sút dở, chuyền cũng không xong, Cristiano Ronaldo chắc chắn là một trong những cầu thủ để lại thất vọng lớn nhất trận derby Madrid. Đó là chưa có những thống kê về số pha mất bóng hay những pha tranh chấp. Ngay cả một cầu thủ vốn thiên về tấn công như Angel Correa còn cướp được bóng trong chân ngôi sao người Bồ, thì việc những Juanfran, Godin hay Tiago không cho CR7 cơ hội chạm bóng là điều quá dễ hiểu.

Ngay cả Correa cũng cướp được bóng của CR7. Ảnh: internet

Có thể đổ lỗi cho tuổi tác khi Ronaldo đã bước qua con số 30, nhưng đó không thể là cái cớ cho một màn trình diễn nghèo nàn toàn tập như vậy. Nhiều người nói, tiền đạo chỉ cần nổ súng (dù chỉ 1 bàn) là đã có thể thành người hùng, không cần làm gì khác. Điều này đúng trong một vài trường hợp, nhưng không đúng với tất cả. Ronaldo đang sống đúng với phương châm này, ghi bàn bằng mọi giá với sự ích kỷ nhất.

Có những trận Ronaldo thành người hùng với cú đúp, với hattrick, thậm chí poker các kiểu mà không ai phán xét gì về đóng góp vào lối chơi chung. Và hệ quả là Real Madrid sẽ có những trận thắng vùi dập, thắng hủy diệt 5-0, thậm chí 9-1, nhưng khi cần thiết nhất thì 1 bàn cũng đã là rất xa xỉ. Thất bại tại La Liga mùa trước của Real Madrid, trong ngày Ronaldo rạng rỡ nhận danh hiệu Vua pha lưới Pichichi là điều đã chứng thực.

Rất nhiều người khen Ronaldo về khả năng ghi bàn, về sự hiệu quả mà không biết rõ có bao nhiêu % trong số đó là công sức làm nền của những đồng đội. Đánh giá về một cá nhân đôi khi không nằm trên những con số. Ronaldo đang tự biến mình thành một cỗ máy chờ những vệ tinh xung quanh cung cấp mọi thứ để hoạt động, còn cỗ máy đó đứng một mình, nói không ngoa đó chỉ là đống sắt vụn trơ ra một cách vô hại nhất.

A Tẩu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục