Siêu mẫu Xuân Lan - Nghiêm khắc để dáng chuẩn

09:29 Chủ nhật 02/08/2015

Ở tuổi 37, siêu mẫu Xuân Lan vẫn có một vóc dáng chuẩn. Bí quyết gì để người phụ nữ một con vẫn là một siêu mẫu có thân hình được nhiều người thèm muốn?

Xuân Lan tập gym để có vóc dáng đẹp - Ảnh: Angie NgôXuân Lan tập gym để có vóc dáng đẹp. Ảnh: Angie Ngô.

Xuân Lan tiết lộ: Đó là nhờ thể thao!

Trước khi theo đuổi sự nghiệp người mẫu, Xuân Lan có thân hình vừa phải, không tròn trịa nhưng không được săn chắc, thậm chí hơi yếu do không tập thể thao. Khi ước mơ trở thành người mẫu rồi theo đuổi nó, Xuân Lan quyết định tập gym và theo đuổi môn thể thao này ròng rã hơn 20 năm qua.

Bí quyết trong phòng gym

Xuân Lan đến phòng gym chăm chỉ. Chỉ khi lúc sinh bé Thỏ, chị mới ngừng tập trong 6 tháng. Thỏ vừa tròn 6 tháng, Xuân Lan quay trở lại phòng gym với những bài tập nhẹ nhàng. “Tôi thường chạy bộ để tăng sức bền, sau đó tập với huấn luyện viên (HLV), một chuyên gia tập luyện cho người mẫu. Là người mẫu, phải không quá gầy, và nhất là không được yếu. Tôi được hướng dẫn các bài tập để giữ vòng 2 thon gọn, thêm săn chắc vòng mông và đùi, thường là các bài tập với bục step,” Xuân Lan tiết lộ.

Ngoài tập gym, giám khảo của Vietnam’s Next Top Model còn tập thêm yoga. Môn thể thao khởi nguồn từ Ấn Độ này giúp cô thư giãn tinh thần. Công việc đào tạo người mẫu, chỉ đạo catwalk rất bận rộn, lại thường xuyên đi công tác trong và ngoài nước, Xuân Lan tranh thủ tập một vài động tác đơn giản hoặc tập yoga trước khi đi ngủ. Còn trong lịch làm việc bình thường, chị thư giãn với yoga 3 buổi mỗi tuần.

Do đặc trưng công việc hay đi giày cao gót và di chuyển nhiều, Xuân Lan dễ bị đau chân, đau lưng. Tuy nhiên, người đẹp đã tìm ra một biện pháp hay, đó là bộ môn dynamic stretching (căng cơ thư giãn), được thực hiện bởi HLV và các dụng cụ chuyên biệt kết hợp xoa ấn giúp cơ thư giãn, giảm đau nhức rất hiệu quả.

Ông Isidi Shahini - HLV của Trung tâm California Fitness& Yoga, nơi Xuân Lan đang tập gym và yoga cho PV Thanh Niên hay, mục tiêu hình thể mà ông dành cho Xuân Lan là một cơ thể thon gọn và khỏe mạnh.

“Để đạt được mục tiêu đó, mỗi tuần, Xuân Lan đều phải thực hiện nghiêm túc số buổi tập quy định mà tôi đưa ra, thường là 3 buổi/tuần, tập trung vào các bài tập giúp cô có trái tim khỏe mạnh và sức bền tốt hơn. Bên cạnh đó, việc áp dụng những bài tập kháng lực với cường độ vừa phải để đảm bảo Xuân Lan luôn giữ được lượng cơ bắp cần thiết và năng lượng cho các hoạt động hằng ngày,” ông Isidi Shahini nói.

Nghiêm khắc với chính bản thân mình

Khán giả vẫn nhớ hình ảnh siêu mẫu Xuân Lan cầm roi trong phòng gym xem các thí sinh của Vietnam's Next Top Model các mùa trước, cũng như thẳng thắn nói với các thí sinh là họ đã thừa cân. Xuân Lan cho hay, đó là một sự nghiêm khắc cần thiết. Để duy trì vóc dáng, bất kỳ ai cũng cần nghiêm khắc với bản thân mình, từ việc luyện tập đến dinh dưỡng. Bản thân siêu mẫu, chị cũng có nhiều lúc thấy mình bỗng dưng… lười biếng khi công việc quá bận rộn, muốn có thêm thời gian ở bên con gái. Song, bản lĩnh trong chị đã chiến thắng.

Năm 2013, sau khi sinh con, cơ thể Xuân Lan xuất hiện mỡ thừa dưới da ở vùng bụng, đùi... Chị càng thắt chặt tập luyện và ăn uống hơn. Vóc dáng siêu mẫu sớm trở về độ chuẩn như ban đầu. Bé Thỏ thường xuyên được mẹ cho vận động ngoài trời. Chị đăng ký lớp học cho con vào cuối tuần, thi thoảng cháu được tập yoga cùng mẹ. Ít người biết, Xuân Lan đang tham gia dự án lớp yoga dành cho mẹ và bé, chị muốn truyền cảm hứng yêu thể thao cho nhiều bà mẹ và các em bé khác.

Siêu mẫu Xuân Lan (tên đầy đủ Nguyễn Thị Xuân Lan) là một người mẫu nổi tiếng, diễn viên, đạo diễn thời trang. Chị làm giám khảo Vietnam’s Next Top Model các mùa 2011, 2012, 2014. Hiện tại, chị đang là chủ tịch của Học viện Đào tạo và phát triển tài năng CA3; cùng các đồng nghiệp sáng lập khóa học Người mẫu quảng cáo, Tài năng nhí, Người mẫu chuyên nghiệp.
Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục