Sebastian Giovinco: “Kiến nguyên tử” đã mất nọc

22:37 Thứ sáu 31/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù đang tỏa sáng rực rỡ ở MLS 2015 nhưng chắc chắn chẳng ai xem đó là một bước tiến trong sự nghiệp của Giovinco. Ở tuổi sung sức nhất của sự nghiệp chẳng ai ngờ “kiến nguyên tử” lại buông xuôi bóng đá đỉnh cao như vậy.

Sebastian Giovinco đã không thể tạo được nhiều dấu ấn trong màu áo Juventus. Ảnh: Internet.

Nếu không cập nhật tin tức thường xuyên nhiều người vẫn sẽ nghĩ rằng Giovinco vẫn còn khoác áo Juventus. Dù không chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của Bianconeri nhưng chẳng ai nghĩ Giovinco sẽ sang Mỹ bởi ít nhiều anh vẫn là cái tên có sức hút rất lớn của Calcio nhất là với nhiều đội bóng trung bình ở Serie A.

Cái tên Giovinco đã nổi lên từ khi còn rất trẻ, sau một mùa bóng tu nghiệp tuyệt vời ở Empoli tại Serie A 2007-2008, “kiến nguyên tử” đã được triệu hồi về để gầy dựng một Juventus đang trong thời kỳ gian khó khi họ mới chỉ vừa chân ướt, chân ráo trở lại Serie A sau scancal Calciopoli vỡ lở.

Ngoài tài năng của mình, Giovinco còn được biết đến với chiều cao hạn chế bậc nhất trong giới cầu thủ chuyên nghiệp ở châu Âu vì vóc dáng chỉ có 1m64. Vì lẽ đó anh gắn liền với cái tên kiến nhưng cụm từ nguyên tử cũng đủ khiến mọi người biết được khả năng sát thương của tiền vệ này lớn đến mức nào.

Đáng tiếc, Giovinco dường như không có duyên với “Bà đầm già” thành Turin mặc dù đã được tạo cho không ít cơ hội. Trong 125 trận đấu khoác áo Bianconeri, Giovinco chỉ có được 15 bàn thắng và không đóng góp mấy vào thành công của Juventus trong những năm gần đây.

Bản thân tiền vệ sinh năm 1987 cũng không thích hợp với lối chơi mà các đời huấn luyện viên Juventus như Claudio Ranieri, Antonio Conte rồi Max Allgeri gầy dựng. Juventus không cần một hộ công chất lượng khá như anh trong khi Giovinco chạy cánh cũng không quá xuất sắc.

Juventus thích lối chơi với một hàng tiền vệ giăng ngang kiểm soát bóng ở trung tâm hơn là đánh biên. Những Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Claudio Marchisio hay Paul Pogba mới là những con người mà đội chủ sân Juventus Arena cần. Vì thế không lạ khi Giovinco chỉ là kẻ chầu rìa và bị bật bãi.

Nhưng không ai ngờ, Giovinco lại buông xuôi mọi thứ sớm như thế. Không ít các đội bóng khá ở Calcio sẵn sàng đón nhận anh và xem anh như nhân tố không thể thiếu của họ nhưng “kiến nguyên tử” lại lên đường sang Mỹ khi đang ở độ tuổi sung mãn.

Sebastian Giovinco đã từ bỏ giấc mơ đỉnh cao quá sớm? Ảnh: Internet.

Hãy điểm lại những ngôi sao lớn ở châu Âu sang MLS, Pirlo, Didier Drogba, David Villa, Steven Gerrard hay Frank Lampard đều đã rất già và khó lòng chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu nữa. Trẻ nhất như Kaka cũng đã ở vào tuổi 33 mới sang nước Mỹ xa xôi để tận hưởng niềm vui mới. Còn Giovinco mới chỉ đang ở độ tuổi 28.

Quyết định này xem như đóng sập cánh cửa trở lại với Azzuri mà ở đó Giovinco còn chưa để lại gì nhiều dấu ấn. Giờ đây, người ta sẽ không còn thấy một chàng trai lùn một mẩu ở Calcio nữa. “Kiến nguyên tử” đã rời bỏ mái nhà của mình và đi đến nơi xa xôi, quá tiếc cho sự nghiệp long đong của anh - chàng trai đến từ Turin, nước Ý.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục