Những cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới một thập kỷ qua

19:44 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong danh sách này thiếu vắng những trung vệ xuất sắc như Thiago Silva, Vincent Kompany,… bởi họ không có được đối tác ăn ý. Thế nhưng bốn bộ đôi trung vệ dưới đây cũng để lại rất nhiều dấu ấn với người hâm mộ.

Rio Ferdinand - Nemanja Vidic

Đây được xem là bộ đôi hiệu quả nhất trong một thập kỷ qua của bóng đá thế giới. Ferdinand đến MU từ Leeds vào năm 2002, tuy nhiên nhiều năm sau đó trung vệ người Anh vẫn không thể tìm ra được đối tác ăn ý ở hàng phòng ngự cho đến khi Sir. Alex đem Vidic về từ Sparta Moskva vào năm 2006.

Trong khoảng 6 năm từ 2006-2012, bộ đôi này thực sự đã trở thành “hòn đá tảng” và là nỗi ngán ngẩm của các tiền đạo châu Âu. Nếu Vidic dũng mãnh, quyết liệt lăn xả thì Ferdinand lại sở hữu tư duy và khả năng phán đoán tuyệt vời suy nghĩ được hành động của đối phương. Cả hai đã làm nên thời kỳ huy hoàng của MU với ba lần vào chung kết Champions League vào các năm 2008, 2009 và 2011.

Carles Puyol - Gerard Pique

Bộ đôi một già, một trẻ này đã tạo nên một sự kết hợp ấn tượng đến không ngờ và là nòng cốt cho hàng phòng ngự đầy khoa học và chắc chắn của Barcelona. Pique chính là người phải sắm vai dự bị cho bộ đôi Ferdinand - Vidic và chỉ khi trở về sân Nou Camp vào mùa hè 2008, được sự dìu dắt của Puyol anh mới tỏa sáng như ngày nay.

Dù chỉ kết hợp với nhau 5 năm nhưng bộ đôi này đã giúp Barcelona hai lần lên đỉnh Champions League vào các năm 2009, 2011. Kể từ khi Puyol giải nghệ, Pique có phần đi xuống phong độ một phần là bởi không còn được đá cặp với trung vệ đầy tinh ranh và ma quái này.

Sergio Ramos - Pepe

Vị trí khởi nghiệp của Ramos không phải là trung vệ mà là hậu vệ cánh, nhưng anh lại có khả năng thiên bẩm chỉ huy hàng phòng ngự vì thế đã đá bó vào trong nhiều năm nay. Đến bây giờ Ramos và Pepe vẫn là cặp trung vệ chính thức của Real Madrid mặc cho vẫn còn một Varane đầy tài năng trên băng ghế dự bị.

Nếu Ramos thiên về phán đoán cản phá và là một tay săn bàn có hạng dù đá trung vệ thì Pepe lại nổi tiếng bởi lối chơi rực lửa, đầy quyết liệt đôi lúc có phần thô bạo. Kể từ năm 2010 đến nay họ luôn là bộ đôi chốt chặn trước khung thành Iker Casillas. Cặp trung vệ này đã giúp Los Blancos lên đỉnh Champions League 2014.

Mats Hummels - Neven Subotic

Bộ đôi trẻ nhất trong danh sách này chính là cặp trung vệ của Borussia Dortmund. Họ mới chỉ 26-27 tuổi và đang trong thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp. Bắt đầu từ mùa giải 2008-2009, họ đá cặp cùng nhau khi còn rất trẻ mới ở độ tuổi đôi mươi nhưng đã cực kỳ chững chạc và chắc chắn.

Họ chính là nền tảng để Dortmund 2 năm liên tiếp soán ngôi Bayern Munich giành chiếc Đĩa bạc và vào đến chung kết Champions League 2013. Hiện tại, cả hai đều đang được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi sát sao và sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của bộ đôi này bởi Dortmund đã suy yếu đi rất nhiều.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục