Những ngôi sao lớn theo chủ nghĩa xê dịch

20:20 Chủ nhật 05/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong thế giới bóng đá chúng ta vô cùng ngưỡng mộ những Paolo Maldini, Paul Scholes, Steven Gerrard, Francesco Totti,…về lòng trung thành. Nhưng bên cạnh đó cũng có những ngôi sao mà với họ dường như không có khái niệm về sự trung thành.

Christian Vieri

Cầu thủ có biệt danh “Bò mộng” được xem là tiền đạo xuất sắc của Italia. Ra mắt Torino FC năm 1991 và kể từ đó đến năm 1999, cứ mỗi mùa bóng anh lại thay một CLB. Sau Torino là Pisa, Ravenna, Venezia, Atalanta, Juventus, Atletico Madrid, Lazio và Inter Milan. Cứ ngỡ Vieri sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng sọc xanh đen thành Milan nhưng đến năm 2005, anh lại ra đi và tiếp tục điệp khúc mỗi năm một CLB. Rời Inter Milan, Bò mộng lần lượt đầu quân cho AC Milan, Monaco, Sampdoria, Atalanta và Fiorentina.

Ronaldinho

Những gì hay nhất của mình cầu thủ được gọi là “Ronaldo nhỏ” này đã dành cả trong 5 năm chơi bóng tại Barcelona. Và đây cũng là thời gian mà anh gắn bó lâu nhất với một CLB. Trước khi đến Catalan, Ronaldinho đã thi đấu cho Grêmio và Paris Saint Germian. Rời Barcelona, anh đến với AC Milan, Flamengo, Atletico Mineiro và Queretaro.

Nicolas Anelka

Cựu ngôi sao người Pháp là một trong số ít những cầu thủ được chơi cho nhiều CLB lớn. Nổi lên trong màu áo Paris Saint Germain (PSG) rồi toả sáng khi đến Arsenal. Rời Luân Đôn anh bắt đầu những chuyến đi không ngừng của mình. Đến Real Madrid rồi về lại PSG, sang Liverpool, Manchester City, Fenerbahce, Bolton Wanderers sau đó là Chelsea và Thân Hoa Thượng Hải. Như vậy chỉ tính riêng tại Anh, Anelka đã chơi cho 4 CLB lớn là Arsenal, Liverpool, Man City và Chelsea.

Samuel Eto’o

Báo đen Samuel Eto’o được biết đến như một tiền đạo lừng lẫy một thời và cũng là một người thay CLB như thay áo. Chơi cho Real Madrid từ năm 1997, nhưng sau đó phải chịu cảnh cho mượn đến Leganes, Espanyol, Mallorca. Tại Mallorca, tài năng của anh mới được ghi nhận làm bước đệm để đến Barcelona rồi Inter Milan. Rời Italia, Eto’o đến nước Nga chơi cho Anzhi Makhachkala. Sau 2 năm chơi cho Anzhi, Eto’o lại ra đi và đến đầu quân cho Chelsea, Everton, Sampdoria và Queretaro.

Zlatan Ibrahimovic

Cũng giống như Vieri, Zlatan Ibrahimovic thành danh khi chơi cho những CLB lớn tại Serie A. Dù không thay CLB mỗi năm nhưng danh sách những đội bóng mà Ibra từng qua cũng thật đáng nể. Từ Malmo anh đến với Ajax, sau đó là một loạt CLB lớn của Châu Âu như Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, và hiện tại là Paris Saint Germain. Với một cầu thủ có cá tính như Ibrahimovic thì khó đảm bảo rằng anh sẽ gắn bó đến cuối sự nghiệp cùng với CLB của Pháp.

Sẽ có không ít người đánh giá thấp về mức độ trung thành của các ngôi sao này nhưng mặt khác việc thay đổi CLB cũng là một sự tất yếu và thường tình trong bóng đá mà thôi.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục